Làm điều này với vùng kín chắc chắn bạn sẽ mắc bệnh phụ khoa và dần mất cảm giác

( PHUNUTODAY ) - Làm điều này với vùng kín chắc chắn bạn sẽ mắc bệnh phụ khoa và dần mất cảm giác - hãy lưu ý ngay lập tức.

co-be

 

Xông hơi

Một số ý kiến cho rằng việc xông hơi “vùng kín” giúp tăng tuần hoàn máu ở khu vực âm đ.ạo và làm sạch tử cung, giúp cân bằng nội tiết tố nữ, cho bạn cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, ở nhiệt độ quá cao, xông hơi có thể gây bỏng âm đ.ạo. Hơi nước cũng làm tăng độ ẩm trong và quanh âm đ.ạo, khiến môi trường âm đ.ạo thay đổi, tạo điều kiện thuận lợi cho nấm và vi khuẩn không có lợi phát triển mạnh gây viêm nhiễm.

Tự dùng thuốc

Sử dụng các phương pháp dân gian như tỏi hoặc dầu cây trà để vệ sinh "cô bé" hoặc tự dùng các loại kem, thuốc đạn để chữa viêm nhiễm do nấm men có thể khiến âm đạo bị bỏng, bội nhiễm.

Đưa vật lạ vào âm đạo

Cốc nguyệt san, ngón tay, “đồ chơi”... cần được vệ sinh thật sạch trước và sau khi đưa vào âm đạo. Tuyệt đối không đưa các dị vật có hình dáng giống "cậu bé" như dưa chuột, chuối... vào khu vực nhạy cảm này để tránh gây kích ứng.

quan-he-1

 

Tự chế thuốc

Nhiều phụ nữ nghe mách đã tự chế một số loại thuốc đặc trị bệnh phụ khoa và đưa vào âm đạo. Hậu quả, rất nhiều chị em đã khốn khổ vì âm đạo bị nhiễm trùng, viêm nhiễm, bị bỏng hóa chất.

Hãy nhớ chỉ dùng các dung dịch vệ sinh phụ nữ và các loại thuốc do bác sĩ chỉ định để bôi hay rửa âm đạo.

Thụt rửa “cô bé”

Bạn không nên thụt rửa “cô bé” bởi việc này khiến sự cân bằng về độ pH bị phá vỡ, gây ức chế khả năng tự bảo vệ và làm sạch của âm đạo, dẫn tới viêm nhiễm.

Việc thụt rửa thường xuyên có thể làm tăng nhiễm trùng âm đạo như nấm men, nhiễm khuẩn âm đạo, cũng như các bệnh viêm vùng chậu khác, đe dọa khả năng sinh sản.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn