Mẹo phong thủy: Những trang phục ai cũng nên mặc ngày mùng 1 để cả năm may mắn

( PHUNUTODAY ) - Màu sắc khác nhau sẽ có năng lượng khác nhau, khi kết hợp tương ứng với thời gian và không gian, sức mạnh này sẽ gia tăng đáng kể. Ngày Tết, ngoài chọn quần áo đẹp, bạn cũng nên chú ý đến màu sắc.

ao-quan-tet-1

Màu sắc khác nhau sẽ có năng lượng khác nhau, khi kết hợp tương ứng với thời gian và không gian, sức mạnh này sẽ gia tăng đáng kể. Ngày Tết, ngoài chọn quần áo đẹp, bạn cũng nên chú ý đến màu sắc.

Màu đỏ

Màu đỏ rực rỡ, mạnh mẽ, sáng chói sẽ mang lại cho gia chủ những điều may mắn và giàu sang cả một năm mới. Bạn nên có 1 hoặc vài cái áo màu đỏ để dành mặc vào những ngày Tết, nhất là vào mùng 1 để gặp nhiều may mắn và phát tài trong cuộc sống.

Màu vàng

Màu vàng được rất nhiều người ưa thích bởi là sự tưởng trưng cho thiên nhiên, mặt trời, năng lượng và tinh tế. Màu vàng sẽ mang lại cho bạn sức mạnh và sự mạnh mẽ, sức khỏe để đón một năm mới rực rỡ hơn.

Màu xanh lam

Màu xanh lam là màu sắc tự nhiên, được nhiều người yêu thích. Tuy màu lam thuộc dạng màu lạnh nhưng trong nó luôn có sự ấm áp và làm dịu đi sức nóng của các màu xung quanh. Đa số, những người kinh doanh họ rất hay lựa chọn trang phục của mình là màu xanh, vì đây là màu sắc thể hiện sự lịch lãm, phong độ, sang trọng và là màu của tiền bạc.

Trong phong thủy, âm dương ngũ hành của các vật thể đều chịu ảnh hưởng bởi tiềm thức vũ trụ. Sự tồn tại của hình dạng, màu sắc cũng là sự tồn tại của năng lượng. Ứng với mỗi tuổi sẽ có một màu thích hợp, nếu mặc đúng sẽ tăng thêm năng lượng cho người mặc.

Dưới đây là màu sắc trang phục và trang sức may mắn cho 12 con giáp những ngày đầu xuân, có thể giúp cho mọi chuyện thuận lợi hơn.

Mùng 1 Tết:

Màu trang phục Trang sức, đá quý

Tý - Trắng Mã não trắng, kim cương, thạch anh trắng

Sửu - Đen Đá núi lửa, saphia, mã não

Dần - Đỏ Mã não đỏ, lưu ly, san hô đỏ, hồng ngọc

Mão - Tím Thạch anh tím, lưu ly, hay bích tỷ

Thìn - Sẫm (xanh sẫm, xanh rêu, đỏ đun...)  Đá núi lửa, saphia, mã não

Tỵ - Lá cây Ngọc lục bảo, phỉ thúy, thạch anh linh

Ngọ - Đen Đá núi lửa, saphia, mã não

Mùi - Sữa Mã não, ngọc trai, hạt bồ đề, đá mặt trăng

Thân - Hồng Hồng ngọc, thạch anh hồng, bích tỷ, san hô

Dậu - Vàng Hổ phách, thạch anh tóc vàng, thạch anh mắt hổ

Tuất - Trắng Mã não trắng, kim cương, thạch anh trắng

Hợi - Nước biển Tùng thạch, ngọc lục bảo, đá mặt trăng

Tùy vào sở thích của từng người mà các bạn có thể chọn các tông màu đậm, nhạt hoặc kết hợp màu quần áo và trang sức thích hợp. Cũng không nhất thiết ngày nào cũng phải như vậy, hay cả ngày một màu mà chỉ khi có việc quan trọng trong ngày mới nên sử dụng. Ngoài ra khi phối màu không nên máy móc, hợp màu đen không có nghĩa là mặc quần áo đen, mà có thể chọn gam sẫm, kết hợp trang sức sẫm màu...

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn