Làm mâm cơm chiều ngày hè thanh mát bổ dưỡng ai ăn cũng yêu thích chỉ chưa tới 55000 cho 6 người ăn

( PHUNUTODAY ) - Làm mâm cơm chiều ngày hè thanh mát bổ dưỡng ai ăn cũng yêu thích chỉ chưa tới 55000 cho 6 người ăn - hãy bỏ túi ngay để chế biến cho cả gia đình thưởng thức.

thit-kho1

 

Cách làm thịt ba chỉ rang nước mắm (35000)

Nguyên liệu làm thịt ba chỉ rang nước mắm

Thịt ba chỉ 500g.

Đường, nước mắm, hạt nêm, tiêu, dầu hào.

Cách làm thịt ba chỉ rang nước mắm ngon

Bước 1: Chọn thịt ba chỉ: Thịt ba chỉ ngon là phần thịt bọc bên ngoài xương sườn của con lợn, miếng thịt có các thớ thịt xen kẽ nạc mỡ lẫn nhau. Thịt tươi, có màu sáng, có độ đàn hồi tốt, không lạnh đó là thịt ngon. Thái thịt ngang thớ miếng vừa ăn, ướp với chút nước mắm, đường và 1 thìa ăn cơm dầu hào (dầu hào giúp thịt có mùi thơm và màu đẹp).

Bước 2: Thịt ướp khoảng 15 phút cho ngấm gia vị, cho mỡ nóng chảo rồi cho thịt vào đảo đều tay, đảo cho đến khi thịt khô, cháy cạnh. Khi đun thịt bạn nhớ mở vung cho bay hết hơi thịt sống và bốc hơi nước cho khô thịt. Và tiếp tục thực hiện các bước của cách làm thịt ba chỉ rang nước mắm đơn giản tại nhà.

Bước 3: Thịt cháy cạnh, khô nước, chảo khô thì bạn đổ 1 thìa canh nước mắm (loại nước mắm nam ngư này không mặn lắm) và cho thêm 1 thìa ăn cơm đường vào, đảo đều tay cho thịt ngấm đều gia vị. Đến khi nước mắm ngấm hết vào thịt, thịt khô ráo và chín thơm là được.

canh-ngao1

  

Canh rau muống nấu ngao (10000)

Nguyên liệu:

- Ngao: 500g

- Rau muống: 1 bó

- Me: 1 quả

Thực hiện:

Bước 1: Ngao mua về ngâm vào chậu nước muối pha loãng vài tiếng để ngao nhả sạch cát. Sau đó rửa sạch vỏ ngao rồi đem luộc cho ngao há hết miệng.

Bước 2: Gạn nước luộc ngao vào bát to, nhặt bỏ vỏ ngao, nặn bỏ phần phân đen trong ruột ngao. Phần ruột ngao thu được đem rửa qua nước cho sạch hẳn.

Bước 3: Me rửa sạch vỏ, luộc qua cho mềm rồi dằm nát cùng một ít nước luộc me.

Bước 4: Rau muống nhặt lấy phần ngọn non, rửa sạch, để ráo. Nếu không muốn để cả cọng dài thì có thể dùng tay vặn rau thành những đoạn ngắn (dùng tay để vặn, rau sẽ mềm hơn là dùng dao để cắt).Bước 5: Gạn lấy phần nước ngao trong vào nồi, chừa lại phần cặn bẩn. Đun cho nước ngao sôi trở lại thì cho ruột ngao và rau muống vào. Đun tiếp cho đến khi rau chín thì nêm nếm thêm hạt nêm, gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Bước 6: Khi canh đã nguội bớt thì cho nước me đã lọc bỏ vỏ và hạt vào nồi canh (cho nước lọc me vào canh khi đã nguội bớt sẽ giữ được màu xanh của rau).

Đậu phụ sốt (10000)

cach-lam-mon-dau-sot-ca-chua

 

Chuẩn bị nguyên liệu :

– 3 tấm đậu trắng

– 200g cà chua chín

– 1 củ hành tím, hành hoa

– Gia vị : nước mắm, muối, hạt nêm,…

Thực hiện :

– Cà chua rửa sạch, bổ miếng, hành tím băm nhỏ.

– Rán đậu cho vàng, để riêng.

– Đun nóng dầu ăn, cho hành băm vào phi thơm , cho cà chua vào đảo đều . Nêm muối và nước mắm cho thơm.

– Khi cà chua nhừ, cho đậu vào sốt, đảo đều cho đậu ngấm cà chua, cho hạt nêm vào cho đậm đà. Đun đến khi đậu sệt lại thì tắt bếp, cho hành hoa lên trên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn