Làm măng ngâm tỏi ớt thơm ngon đổi vị cho cả nhà

( PHUNUTODAY ) - Làm măng ngâm tỏi ớt thơm ngon đổi vị cho cả nhà ai ăn cũng đều thích.

mang-ngam-toi-ot

 

Măng muối tỏi ớt là một món ăn thơm ngon, dinh dưỡng được nhiều người yêu thích và mỗi gia đình có thể tự tay đi chợ, lựa chọn nguyên liệu và làm cho gia đình mình những lọ măng ngâm thơm ngon, an toàn. Khi hết mùa măng vẫn có thể thưởng thức món măng chua chua, cay cay, thơm lừng và ngon tuyệt hảo.

Măng ngâm tỏi ớt thường không được xem là một món ăn chính mà nó coi như món gia vị ăn kèm. Món ăn này xuất hiện thường xuyên trong bữa ăn của các gia đình Việt, tại các quán ăn. Người ta dùng măng ngâm tỏi ớt để ăn cùng lẩu, bún, phở hoặc mỳ, nước chấm, các món canh… măng ớt mang đến một hương vị đậm đà tinh tế cho người ăn với những vị cay của ớt, chua, ngọt của giấm đường và vị đắng của măng hoà quyện với nhau.

Măng ớt không chỉ ngon mà còn có nhiều dinh dưỡng. Trong măng có nhiều vitamin A, C, canxi, sắt và folate (loại vitamin mà con người thường thiếu hụt phổ biến nhất). Măng đã được sử dụng để nấu nướng và dùng cho mục đích y học từ thời cổ đại. Thường xuyên ăn măng, cả măng khô lẫn măng tươi, sẽ giúp bạn nhận đầy đủ folate, chất rất cần thiết cho sức khoẻ bệnh tim và ngăn chặn nguy cơ khuyết tật của thai nhi.

mang-ngam-toi-ot1

 

Cách làm măng ngâm tỏi ớt như sau:

Bước 1: Tỏi bóc vỏ, ớt rửa sạch, băm hơi nhỏ.

Bước 2: Đường + muối + nước + giấm cho vào nồi nấu sôi, để nguội.

Bước 3: Măng rửa sạch, thái lát mỏng.

Bước 4: Nấu 1 nồi nước sôi, cho măng vào luộc chừng 2 phút cùng chút muối. Sau đó, bạn vớt măng ra, cho vào âu nước đá lạnh ngâm khoảng 2 phút. Cuối cùng đổ ra rổ, xả qua nước lạnh nhiều lần cho sạch, nhẹ tay ép măng cho ráo bớt nước.

Bước 5: Cho hỗn hợp nước muối đường và ớt tỏi đã băm nhỏ cho vào lọ thủy tinh hoặc nhựa cao cấp. Lưu ý: Lọ đựng dấm măng phải được rửa sạch, tráng qua vài lần nước sôi và để ráo.

Sau đó, bạn cho măng vào, sao cho nước ngập măng. Đậy nắp kín để vài ngày là có thể ăn được.

Măng ngâm ớt tỏi có vị mằn mặn, chua cay, giòn giòn rất ngon. Bạn có thể làm nhiều để dành ăn trong những bữa cơm có nhiều đồ béo hoặc sử dụng làm món ăn kèm với bún, phở cũng rất ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn