Làm mờ vết thâm với nguyên liệu chưa đến 2 nghìn đồng

( PHUNUTODAY ) - Làm mờ vết thâm luôn được nhiều chị em quan tâm bởi phụ nữ ai cũng mong muốn có một làn da trắng sáng, không có mụn trứng cá, không có vết thâm nám.

Vết thêm mụn khiến các chị em mất tự tin trong giao tiếp. Nếu tìm đến các thẩm mĩ viện với những phương pháp hiện đại sẽ rất tốn kém với những chị em không có điều kiện. Dưới đây là cách làm mờ vết thâm nám hiệu quả được nhiều người áp dụng mà lại an toàn, đơn giản, tiết kiệm.

Các loài rau dân dã có nhiều trong vườn nhà bạn không những là nguồn thực phẩm lý tưởng tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm mờ vết thâm nám cực hiệu quả.

Diếp cá

Theo đông y, Diếp cá được coi là một loại thảo dược lành tính quen thuộc có khả năng chống nhiễm khuẩn, giúp nâng cao sức đề kháng cho da. Không chỉ vậy, diếp cá còn có công dụng làm đẹp hiệu quả, làm mát da và điều tiết lượng dầu thừa trên da.

lam-dep-1

 ảnh minh họa

Bạn chri cần nghiền nát 10 lá diếp cá lấy nước rồi dùng bông gòn  thấm phần nước cốt lau nhẹ lên da mặt và cổ. Sau đó, dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ khắp mặt khoảng 1 phút để nước cốt diếp cá thấm sâu vào da và rửa mặt sau 15 phút. Với mặt nạ này, chị em có thể để qua đêm; khi thức dậy vào ngày hôm sau, chỉ cần rửa mặt nhẹ nhàng. Làm đều đặn một thời gian sẽ giảm các vết thâm nám trên khuôn mặt chị em.

Bạc hà

Bạc hà chứa nhiều Vitamin C  giúp da nhanh lành vết thương, không để lại sẹo. Không chỉ vậy, nó còn có tính kháng khuẩn rất cao, giúp tiêu diệt những vi trùng gây bệnh trên da tại những nơi bị mụn. Nước ép lá bạc hà là một công cụ làm sạch da, mềm da, chữa viêm nhiễm da, đồng thời trị mụn như các mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn cám…

Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn 6-8 lá bạc hà, sau đó đắp chúng lên mặt khoảng 30 phút mỗi buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn loại bỏ mụn cũng như làm mờ các vết thêm do mụn gây ra.

Tía tô

lam-dep-2

 ảnh minh họa

Trong tía tô có nhiều chất làm ẩm da, dịu da và tăng cường trao đổi chất. Chính vì vậy, nhiều chị em phụ nữ đã sử dụng lá tía tô để pha uống hàng ngày, hoặc dùng nước tía tô để tắm rửa bảo vệ da, dưỡng da tươi mịn, giảm trừ vết nhăn, vết nám, cải thiện khô ngứa da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn