Làm món cá chiên xù thơm ngon hấp dẫn cả gia đình ai ăn cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Làm món cá chiên xù thơm ngon hấp dẫn cả gia đình ai ăn cũng thích các bạn hãy chế biến cho cả nhà ngay nhé.

ca-chien

 

Làm món cá chiên xù thơm ngon

Nguyên liệu

Cá trắm phi lê (đã lọc bỏ xương): 0,5kg

(Bạn có thể sử dụng các loại cá nhiều nạc thân khác)

- Bột năng

- Bột chiên giòn

- Bột chiên xù

- Gia vị bột canh, xì dầu

- Rau thìa là/thanh hao

Cách làm

Bước 1: Cá làm sạch, thái ra thành miếng hình chữ nhật có kích cỡ to khoảng bằng 2 ngón tay.

Bước 2: Ướp cá với 1/2 thìa cà phê gia vị, 1/2 thìa xì dầu, thìa là thái nhỏ, trộn đều cá lên. Để cá ngấm khoảng 7 -10 phút.

Bước 3: Tiếp theo, bạn cho 3 thìa cà phê bột năng, 5 thìa bột chiên giòn vào cá, trộn đều lên.

Bước 4: Đổ bột chiên xù ra đĩa to, nhúng từng miếng cá cho dính đều bột chiên xù. Làm lần lượt cho đến khi hết nguyên liệu bạn có.

Bước 5: Bắc chảo lên bếp (sử dụng chảo sâu lòng là tốt nhất), cho thật nhiều dầu vào chảo, đợi dầu sôi thì thả từng miếng cá vào chiên. Khi chiên cho lửa ở mức vừa để cá chín từ từ và vàng đều đẹp mắt.

Bước 6: Cá vàng thơm bạn vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Món cá trắm chiên xù giòn vỏ, thơm mềm thịt cá bên trong, món này phải thưởng thức ngay khi còn nóng là ngon nhất. Khi ăn, bạn có thể chấm cá chiên với tương ớt hoặc tương cà tùy thích.

Những món chiên xù luôn làm các bé thích thú bởi sự giòn ngon của nó. Nếu bé nhà bạn lười ăn cá, bạn cũng có thể áp dụng cách này để bé hào hứng hơn.

ca-chien1

 

Làm nước mắm chanh tỏi ăn kèm cá chiên xù

Bạn cho vào cối 3 trái ớt sừng, 5 múi tỏi, 2 thìa cà phê đường rồi dùng chày giã nhỏ, cho ra chén, trộn thêm với 5 thìa nước mắm, 1 thìa nước cốt chanh tươi, khuấy đều, bạn có thể gia giảm lượng gia vị khi chế biến nước mắm cho phù hợp khẩu vị cả gia đình.

Cách thưởng thức món cá chiên xù ngon nhất

– Bày cá chiên xù, rau sống ăn kèm, bánh đa nem, nước chấm ra bàn, sau đó các bạn sử dụng bánh đa nem để cuốn, cho vào bên trong đủ các loại rau sống, mỗi loại 1 ít, rồi cuối cùng cho 1 miếng cá diêu hồng chiên vào, cuốn tròn và chấm với nước mắm chanh tỏi;

– Để tăng thêm phần khẩu vị, bạn nên lựa chọn đa dạng các loại rau thơm, có thể cắt thêm ớt thái lát để kích thích vị giác các thành viên ăn cay nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn