Làm món chả trứng thơm ngon hấp dẫn ai ăn cũng yêu thích

( PHUNUTODAY ) - Làm món chả trứng thơm ngon hấp dẫn ai ăn cũng yêu thích lại bổ dưỡng cho sức khỏe.

Cách làm chả trứng 1

Hướng dẫn cách làm chả trứng đơn giản, trước hết các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần có để làm chả trứng như sau:

cha-trung1

 

Nguyên liệu làm chả trứng

Thịt cua đóng hộp: 100g

Thịt lợn nạc xay: 500g

Trứng: 8 quả

Miến: 50g

Mộc nhĩ: 10g

Hành khô: 1 củ

Hành lá: 5 nhánh

Tỏi: 1 thìa, băm nhỏ

Dầu ăn: 3 thìa

Nước mắm: 1 muỗng

Dầu hào: 1 muỗng

Hạt tiêu đen: 1 thìa

Hướng dẫn làm chả trứng

Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu, cùng bắt tay vào thực hiện các bước làm món chả trứng các bạn nhé:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm chả trứng

Ngâm mộc nhĩ và miến với nước ấm khoảng 10 phút, vớt ra rổ để ráo nước, để riêng ra hai bát. Vớt thịt cua ra rổ để ráo nước, sau đó dùng thìa ép nhẹ cho ra hết nước.
Thái nhỏ mộc nhĩ, miến, hành và hành lá. Trong một cái bát lớn cho thịt cua, thịt lợn, miến, mộc nhĩ, hành, hành lá và tất cả gia vị.

Bước 2: Bước tiếp theo của hướng dẫn làm món chả trứng đập quả trứng cho vào, để lại 2 quả tách lấy lòng đỏ để riêng ra bát, lòng trắng cho vào bát hỗn hợp rồi trộn đều lên.

Bước 3: Bật lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C. Thoa dầu ăn vào khay nướng nhỏ và đặt vào khay lớn. Đổ hỗn hợp vừa trộn vào khay nhỏ, đổ nước sôi ngập nửa khay lớn. Đặt khay vào lò, nướng khoảng 45 phút.

Bước 4: Để kiểm tra chả chín chưa, dùng tăm tre xiên vào giữa nhấc ra tăm khô và không dính là được. Nếu tăm dính thì nướng tiếp khoảng 5 phút và kiểm tra lại.

Bước 5: Cuối cùng nhúng chổi vào bát lòng đỏ trứng gà phết lên mặt chả rồi tắt lò nướng, để khay trở lại lò, mở cửa lò và đợi khoảng 5 phút. Nếu đóng cửa lò, phía trên bánh sẽ chuyển sang màu trắng sẽ không đẹp mắt và hấp dẫn là hoàn thành xong món chả trứng rồi đó.

cha-trung

 

Cách làm 2

Nguyên liệu

Trứng gà (vịt) 5 quả

1 gói bún tàu (miến)

Vài tai nấm mèo

Hành tím 2 củ

1/2 chén nước tiêu 1/4 muỗng cafe, muối 1/3 muỗng cafe, đường 1 muỗng cafe.

Cách Làm:

Ngâm bún tàu, nấm mèo cho mềm cắt nhỏ vừa ăn.

Đánh trứng tan , cho hành củ thái mỏng vào. Trộn đều gia vị (vì ăn với cơm tấm bì có nước mắm pha, nên không cần nêm mặn).

Cho vào khuôn, hay tô để chưng cách thủy, dùng đũa xâm không còn nước đục tươm lên là chả chín. Nếu dùng oven, cho tô trứng đặt trên khay có nước, mở lò nóng 370 độ , khoảng 20 phút, (tùy theo lò à nha).

Để cho đẹp, khi trứng gần chín, trên mặt đã se khô, dùng lòng đỏ trứng pha thêm chút màu đỏ, quét lên mặt chả , để lại vào lò chút xíu lấy ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link