Làm món lòng xào dưa thơm ngon, chín mềm ngọt, không tanh ai ăn cũng yêu thích khi cho thêm thứ này vào

( PHUNUTODAY ) - Làm món lòng xào dưa thơm ngon, chín mềm ngọt, không tanh ai ăn cũng yêu thích khi cho thêm thứ này vào, chị em hãy cùng tham khảo để chế biến thiết đãi cả nhà nhé.

long-xao-dua-1

 

Lòng xào dưa chua là một món ăn ngon, dễ làm lại có hương vị đặc biệt. Vị chua chua vừa phải của dưa kết hợp cùng vị dai ngọt của lòng sẽ khiến những người thưởng thức phải xuýt xoa. Cách làm lòng xào dưa chua này cũng không quá khó, cuối tuần này các bạn hãy trổ tài để đãi ông xã mình món ăn ngon này nhé, chắc chắn anh ấy sẽ rất vui và khâm phục trước khả năng nấu nướng của bạn đấy nhé! Vì vậy, hãy thay đổi thực đơn ngay hôm nay bằng món lòng xào dưa cải thơm ngon. Chắc chắn với món ăn đưa cơm này, cả nhà bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được khẩu vị đấy.

Nguyên liệu:

- 200gr lòng non

- 1 bát con dưa chua

- 1 quả cà chua

- Hành lá, tỏi băm, gừng, gia vị, bột nêm, nước mắm.

Cách làm:

Bước 1: Cắt 1 miếng gừng nhỏ có thể cho lọt vào bên trong đoạn lòng non, nhét miếng gừng vào trong đoạn lòng non dùng 1 tay cầm lấy đầu của đoạn lòng non, 1 tay vuốt cho miếng gừng chạy dọc theo đoạn lòng non cho đến đầu kia.

Làm như thế 2 lần sau đó bóp lòng non với giấm và muối rồi rửa sạch lại với nước để lòng không bị tanh. Đun sôi 1 nồi nước với chút muối, gừng băm nhỏ khi nước sôi bạn cho lòng non vào chần nhanh khoảng 30 giây, vớt lòng non ra thả ngay vào bát nước lạnh để lòng được trắng và giòn.
Bạn để lòng nguội rồi sau đó vớt lòng ra rồi để cho ráo nước. Khi lòng đã nguội thì bạn hãy thái lòng thành những miếng vừa ăn.

Bước 2: Chọn dưa vàng, chua ngon để ráo nước. Cà chua thái miếng.

Bước 3: Phi tỏi thơm rồi cho lòng vào xào, nêm gia vị rồi vớt ra đĩa để riêng. Lại cho hành khô vào phi thơm rồi cho dưa , cà chua vào xào chín dưa rồi cho lòng vào đảo qua, cho hành tươi vào.

Bước 4: Cho ra đĩa và thưởng thức món lòng xào dưa ngon tuyệt mà lạ miệng nữa.

long-xao-dua

 

Cách chọn mua lòng ngon

Lòng non của lợn hay bị đắng nên khi mua bạn nên chọn loại bé, ống ruột căng và tròn, màu trắng hồng, chất dịch bên trong màu trắng sữa. Những đoạn lòng đường kính lớn, mỏng, dẹp, chất dịch bên trong màu vàng thường không được non, ăn sẽ dai và dễ đắng.

Món này tuy cách làm đơn giản nhưng ăn lại rất ngon, đặc biệt hấp dẫn với các ông xã đấy! Khi nào gia đình có khách hoặc là bạn của ông xã, thì bạn có thể làm món ăn này cho mọi người lai rai, đảm bảo sẽ rất ngon và tuyệt vời. Nếu thời gian không cho phép thì bạn có thể mua lòng non đã luộc sẵn tại của hảng và về xào theo đúng các bước trên, thì bạn vẫn sẽ có được một đĩa lòng xào thơm ngon đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link