Làm món mướp đắng kiểu này cả nhà ai ăn cũng ghiền, bao nhiêu cho đủ

( PHUNUTODAY ) - Học cách làm món thịt bò xào mướp đắng thơm ngon đãi cả nhà - hãy cùng tham khảo nhé.

cach-lam-thit-bo-xao-muop-dang-1

 

Thịt bò xào khổ qua là món ăn rất thích hợp cho những bữa cơm cùng gia đình. Thông thường, những món rau củ thường có vị ngọt dịu nhưng khổ qua lại có vị đắng đặc trưng. Những miếng thịt bò mềm mềm, dai dai ngọt vị kết hợp với vị đắng dịu của mướp đắng sẽ làm món ăn thêm độc đáo, thơm ngon.

Nguyên liệu

- 2 quả mướp đắng

- 250g thịt bò thái lát mỏng

- ½ củ hành tây tím

- Muối, hạt nêm, dầu hào, bột năng, dầu ăn, hành khô và hạt tiêu

- Hành lá.

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho thịt bò cho ra bát, thêm một thìa nhỏ muối, một thìa nhỏ bột năng, một ít hạt tiêu và một thìa nhỏ dầu hào, trộn đều, ướp khoảng thời gian 30 phút cho thấm đều.

Bước 2: Rửa sạch mướp đắng, bổ làm đôi, bỏ hạt.

Bước 3: Thái lát mướp đắng tầm 3 mm. Ngâm mướp đắng vào âu nước lạnh có pha một ít muối khoảng 30 phút, sau đó vớt ra rổ cho ráo nước.

Bước 4: Rửa sạch hành tím, thái lát mỏng.

Bước 5: Đun nóng chảo, thêm dầu ăn phi tỏi thơm, cho thịt bò vào xào vừa chín tới, đổ ra đĩa để riêng.

Bước 6: Bạn vẫn dùng lại chảo đó, rưới thêm một ít dầu ăn cho mướp đắng vào xào nhanh tay lửa lớn với hành tây, nêm vào một ít muối. Chú ý, bạn có thể xào chín mềm hay chín tái tùy theo sở thích.

Bước 7: Cho thịt bò vào đảo cùng, nêm gia vị vừa ăn, tắt bếp thêm hành lá thái nhỏ vào, múc ra đĩa dùng làm món xào ăn với cơm.

Vị đắng của mướp cùng với thịt bò tạo nên hương vị đặc biệt mà khó quên. Miếng thịt bò mềm mướp đắng thì giòn giòn sẽ làm món ăn thêm hấp dẫn. Bạn hãy thử làm món ăn này nhé!

Chúc bạn và gia đình có bữa cơm thật ngon với món thịt bò xào mướp đắng này nhé!

cach-lam-thit-bo-xao-muop-dang

 

Mẹo chọn thịt bò ngon

Nếu thích ăn giòn, bạn nên chọn thịt bò bắp, còn thích ăn mềm thì chọn thịt philê hoặc thịt thăn. Thịt bò tươi là miếng thịt có màu sắc tươi, chưa chuyển sang màu đỏ sẫm, ngửi không có mùi hôi. Lấy đầu ngón tay ấn vào thịt, nếu thịt có độ đàn hồi và không bị dính, thớ thịt nhỏ và mềm thì đó là thịt ngon.

Cách ướp thịt

Khi ướp, bạn cho thêm một muỗng dầu ăn, trộn đều rồi để khoảng 30 phút thì miếng thịt sẽ rất mềm và ngon (tùy lượng thịt nhiều hay ít mà tăng lượng dầu ăn cho phù hợp). Không nên cho nhiều mắm, muối khi ướp vì các gia vị này sẽ làm thịt bị chảy nước nên khô và cứng lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link