Làm món thịt lợn kho củ cải ngon ăn bao nhiêu cơm cũng hết

( PHUNUTODAY ) - Làm món thịt lợn kho củ cải ngon ăn bao nhiêu cơm cũng hết - rất đơn giản lại nhanh gọn mà bổ dưỡng cho cả nhà thưởng thức!

thit-kho-cu-cai1

 

Với vị tươi mát của củ cải trắng kết hợp với vị ngọt bùi của thịt và các gia vị, đảm bảo sẽ là món ngon đưa cơm cho gia đình bạn.

Thịt kho củ cải

Nguyên liệu:

- Củ cải trắng

- Thịt ba chỉ

- Đường, hạt nêm

- Hành khô, tiêu hột

thit-kho-cu-cai11

 

Cách làm:

- Nạo vỏ củ cải, rửa lại với nước để đảm bảo loại bỏ hết các bụi bẩn còn sót, bổ miếng vừa ăn.

- Thái thịt thành các miếng cỡ con chì. Ướp thịt cùng đường, hạt nêm và hành khô băm nhỏ.

- Bắc nồi lên bếp, cho thịt vào rang đến khi thịt xém cạnh.

- Chế nước xâm xấp mặt thịt rồi thả củ cải vào kho cùng.

- Lúc đầu chúng ta sẽ đun với lửa to cho nồi thịt sôi bùng, sau đó hạ nhỏ lửa đun riu riu, nước gần cạn các bạn rắc tiêu hạt vào nhé.

- Nhờ lượng đường khi ướp vào thịt ban đầu nên không cần chưng nước hàng, trong quá trình kho thịt, khi nước cạn và thịt cũng như củ cải chín nhừ, đường sẽ tự chuyển hóa và tạo thành màu nâu cánh gián. 

Cho thịt và củ cải ra đĩa, cho thêm chút ớt tươi, hạt tiêu, chút hành rắc lên trên để trang trí. Thịt kho củ cải ăn với cơm đậm đà ngon vô cùng. Chúc gia đình bạn có một bữa tối ngon miệng!

thit-kho-cu-cai

 

Những lưu ý khi làm thịt kho củ cải:

- Cách chọn thịt ba chỉ: bạn nên chọn loại da mỏng, mỡ trắng, nhiều thịt, chọn heo lứa vừa, không chọn heo lớn, chọn mỡ giòn, không chọn mỡ hột.

- Khi đun nước hàng không cần đun quá chuyển màu vì khi kho thịt, nước hàng sẽ tự chuyển sẫm màu hơn tạo màu cánh gián đẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn