Làm nem rán thơm ngon, vàng rụm chín đều từ trong ra ngoài ai ăn cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Làm nem rán thơm ngon, vàng rụm chín đều từ trong ra ngoài ai ăn cũng mê - hãy lưu lại ngay để chế biến mỗi khi rảnh rỗi.

Cách làm nem rán có rất nhiều cách khác nhau tuy nhiên để làm ra những cái nem vàng đều, giòn rụm với hương vị đậm đà thì không phải ai cũng làm được vì nó khả rắc rồi trong khâu chuẩn bị nguyên liệu và chế biến, chắc hẳn phải có bí quyết mới làm được món nem hoàn hảo được như thế. Bài viết này mình sẽ giới thiệu tới các bạn cách làm món nem rán cực thơm ngon và hấp dẫn cho ngày cuối tuần vui vẻ.

cach-lam-nem-ran-ngon-1

 

Mẹo rán nem giòn

Cho vào tủ lạnh trước khi rán

Nhiều chị em chia sẻ kinh nghiệm, nem cuốn xong không mang đi rán ngay mà để ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút để nem chặt, khô và rán rất giòn.

Cách để nem rán giòn

Bạn có thể pha một bát nước đường loãng sau đó phết lên các cuộn nem chưa rán. Điều này sẽ khiến nem có màu vàng ruộm, giòn ngon.

Hoặc bạn có thể dùng nước giấm pha phết lên bánh đa nem. Lấy ½ bát nước thêm khoảng 1 thìa dấm gạo, khuấy đều, hỗn hợp này dùng để làm mềm bánh đa khi gói và có tác dụng giúp nem giòn, đẹp hơn khi rán.

Rán nem

Cách 1: Rán 2 lần

Sau khi cuốn nem xong, chị em tiến hành rán nem làm 2 lần dầu. Lần thứ nhất, làm nóng dầu ở lửa nhỏ rồi cho nem vào rán chín sơ qua, sau đó gắp nem ra để vào giấy thấm dầu. Sau khi rán xong lượt một, chị em có thể thay dầu mới và rán nem cho chín hẳn và vỏ nem sẽ vàng, giòn đẹp mắt.

Cách 2: Rán ngập dầu

Với cách này, rán nem sẽ nhanh chín hơn và và màu vàng ruộm đều ở các mặt của nem. Để đỡ tốn dầu chị em có thể dùng chảo sâu lòng hoặc chảo nhỏ để rán nhé.

Cách 3: Thêm nước cốt chanh

Khi cho dầu vào chảo thì cho thêm vài giọt nước cốt chanh, rán vừa không bị bắn dầu mà còn giúp nem rán giòn.

cach-lam-nem-ran-ngon-1

 

Nước chấm:

Chọn nước nắm ngon và pha theo tỷ lệ 3 nước một mắm, nên pha nhạt một chút sau đó thêm muối để nước chấm được đậm đà. Sau đó bạn thêm chanh, đường, tỏi bằm nhuyễn,ớt tươi thái lát, hạt tiêu và khấy đều sao cho vừa miệng. Cuối cùng bạn thêm một chút rau mùi và thêm dưa góp vào thì bát nước chấm của bạn đã hoàn thiện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn