Làm thịt nướng cho thêm thứ này vào ăn ngon hơn ngoài hàng ai ai cũng ghiền

( PHUNUTODAY ) - Làm thịt nướng cho thêm thứ này vào ăn ngon hơn ngoài hàng ai ai cũng ghiền - nhớ lưu lại để chế biến cho cả gia đình bạn thưởng thức.

uop-thit

 

Cách ướp thịt heo nướng theo kiểu BBQ

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có:

Thịt ba rọi: 500gr, tỏi và hành tím: mỗi loại 1 củ, hạt nêm, muối, đường, nước mắm, tiêu xay, tương ớt, dầu hào và dầu ăn.
Cách thực hiện như sau:

Tỏi và hành tím đem bóc bỏ vỏ, rửa sạch rồi đem đập dập và băm nhỏ, để riêng.

Thịt ba rọi đem rửa kỹ với nước muối pha loãng rồi xả lại với nước sạch, để ráo. Bạn đem thịt ba rọi thái miếng vừa ăn rồi đem ướp thịt với 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm, 1/2 muỗng cafe muối, 1 muỗng dầu hào, 2 muỗng tương ớt, 1/3 muỗng cafe tiêu xay và 1 muỗng dầu ăn.

Tất cả trộn đều và để từ 1 đến 2 tiếng cho thấm gia vị. Tiếp theo, bạn đem thịt xiên đều vào cây xiên và cho lên bếp than hoặc bếp gas nướng cho đúng kiểu tiệc BBQ.

Nếu làm như vậy, cả gia đình bạn sẽ có thêm những phút giây thú vị và vui vẻ bên nhau để thưởng thức bữa ăn ngon của mẹ nấu đấy. Nghe hấp dẫn quá đúng không nào, cuối tuần này, thực hiện cách ướp thịt heo nướng luôn bạn nhé.

cach-lam-thit-nuong-1

 

Gia vị ướp thịt nướng 

– 1kg thịt, bạn nên chọn thịt nạc vai, mông hoặc thịt ba chỉ

– Tỏi băm nhỏ, hành tím, riềng giã nát(có thể thêm ít xả khi ướp thịt gà nướng)

– Nước mắm, mì chính, đường vàng, nước hàng, hạt tiêu và dầu ăn

– Mật ong hoặc sữa đặc nếu cóCách ướp thịt heo nướng ngonThái mỏng thịt heo rồi trộn đều với các gia vị đã chuẩn bị trước, để thịt sau khi nướng được mềm và có vị thơm hơn thì bạn có thể cho thêm chút mật ong hoặc chút sữa đặc(có thể dùng loại sữa đặc ông thọ hộp nhỏ khoảng 5k đó).

Khi ướp bạn nhớ trộn đều để thịt ngấm gia vị tốt hơn. Ướp thịt xong bạn cho thịt vào hộp có nắp rồi bỏ vào tủ lạnh khoảng 3-5 tiếng.

Sử dụng que xiên hoặc vỉ nướng để nướng thịt khi gia vị đã ngấm đều. Bạn sử dụng than hoa để nướng là ngon nhất, khi nướng nhớ lật đều để thịt không bị cháy nhé.Cuối cùng cho thịt nướng ra đĩa, bày thêm chút cà chua thái lát mỏng và ăn kèm chút rau xà lách.

uop-thit-nuong

 

Bí quyết để nướng đúng cách:

- Chần sơ thịt qua nước sôi hoặc nước canh trước khi nướng, làm như vậy thịt sẽ dôi và giòn hơn sau khi nướng đấy.

- Chú ý khi nướng bạn không nên lật qua lật lại quá nhiều, mà hãy nướng chín vàng 1 mặt rồi lật lại mặt khác.

- Nếu sử dụng lò nướng, bạn nên đặt thêm một chén nước thủy tinh vào, như thế sẽ tránh được tình trạng thịt bị cháy cứng vì nước bốc hơi giúp thịt mềm ẩm.

- Đặt một chiếc bánh mì bên cạnh lò nướng, nếu có mỡ bắc ra thì bánh mỳ sẽ giúp hút hết mỡ đó, căn bếp của bạn sẽ sạch sẽ hơn rất nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn