Làm thịt trâu xào rau muống mềm, ngon ngọt hơn cả ngoài hàng ai ai cũng ghiền

( PHUNUTODAY ) - Làm thịt trâu xào rau muống mềm, ngon ngọt hơn cả ngoài hàng ai ai cũng ghiền - lưu lại để có bí kíp ngay khi cần.

Cách làm thịt trâu xào rau muống mới là công thức đã có chút cải biến khiến món ăn thêm phần thơm ngon, hấp dẫn. Vị ngọt ngon của thịt trâu cùng độ giòn ngon, sần sật của rau muống sẽ khiễn bữa cơm gia đình bạn trở nên thật tuyệt vời.

cach-lam-thit-trau-xao-rau-muong

 

Nguyên liệu làm thịt trâu xào rau muống

Thịt trâu: 300g
Rau muống: 2 mớ
Tỏi: 2 củ
Ớt: 2 quả
Gia vị: Dầu ăn, dầu hào, nước tương.

Hướng dẫn làm thịt trâu xào rau muống

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm thịt trâu xào rau muống.

Thịt trâu mua về rửa sạch sẽ, thái thành từng miếng vừa ăn.
Rau muống nhặt lấy ngọn non, đem rửa thật sạch rồi vớt ra rổ, rá để ráo nước.
Ớt rửa sạch, bổ dọc đôi, tách bỏ hạt
Tỏi bóc bỏ vỏ, đập dập, băm nhỏ.

Bước 2: Bạn cho thịt trâu thái miếng vào bát với 1/2 số tỏi băm, 1 thìa cà phê hạt nêm, 2 thìa dầu hào, hạt tiêu, rồi dùng đũa trộn thật đều và đem ướp khoảng 15-20 phút cho thịt trâu ngấm gia vị.Rau muống nhặt lấy ngọn non, đem rửa thật sạch rồi vớt ra rổ, rá để ráo nước.

Bước 3: Tiếp theo của hướng dẫn làm thịt trâu xào rau muống, bạn bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào đun nóng già, cho nốt 1/2 tỏi băm nhỏ còn lại vào phi thơm, rồi cho thịt trâu vào xào đảo đều với lửa vừa cho đến khi thịt trâu chín tới rồi tắt bếp, xúc thịt trâu ra đĩa.

Tẩm ướp thịt trâu.

Bước 4: Dùng chảo xào thịt trâu, bạn cho thêm dầu ăn vào đun nóng rồi cho rau muống, 2 thìa cà phê mì chính, 2 thìa dầu hào, 2 thìa cà phê hạt nêm, nước tương (xì dầu) 2 thìa canh nước lọc, muối sao cho vừa ăn rồi xào khoảng 5 phút.

Tiến hành xào thịt trâu.

Bước 5: Cuối cùng để hoàn thành cách làm thịt trâu xào rau muống, khi rau chín tới, bạn cho ớt thái nhỏ, thịt trâu xào chín vào rồi nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi đảo đều thì tắt bếp. Cho thịt trâu xào rau muống ra đĩa, rắc hạt tiêu lên trên cho món ăn dậy mùi thơm và mời gia đình cùng thưởng thức ngay thôi nào.

Mẹo nhỏ:

Để xào rau muống xanh thì cũng nên xào với lửa to nhé, khi ăn thì dùng thêm nước tương có bỏ vào vài lát ớt tươi là tuyệt vời rồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn