Làm vệ sinh cho tủ lạnh nhất định phải biết điều này nếu không là bạn đang tự hại cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Làm vệ sinh cho tủ lạnh nhất định phải biết điều này nếu không là bạn đang tự hại cả gia đình - mà không hề ngờ tới.

Sau một thời gian sử dụng nếu bạn không biết cách chăm sóc bảo dưỡng tủ lạnh thường xuyên thì tủ lạnh sẽ bị ám các mùi khó chịu do thực phẩm gây ra, điều đó sẽ gây ảnh hưởng tới thực phẩm được bảo quản bên trong. Nhưng khi vệ sinh tủ lạnh mà không đúng cách cũng làm ảnh hưởng tới sức khỏe cả gia đình, các bạn nhớ chú ý:

ve-sinh-tu-lanh

 

Đừng bao giờ dùng nước nóng

Sử dụng nước nóng để làm sạch tủ lạnh là sai lầm bạn nên tránh. Bạn nghĩ nước nóng sẽ giúp tủ sạch, sáng bóng hơn? Ngược lại, cách làm này sẽ khiến tủ dễ bị nứt vỡ, các ngăn kệ bị biến dạng. Tủ lạnh sẽ không mới, dễ bị bong tróc bên trong và ảnh hưởng đến khí lạnh của tủ.

Bạn nên chùi rửa ngăn kéo, kệ đựng,… bằng tay, không đặt trong máy rửa chén. Dùng xà phòng và mút xốp để tạo bọt, vệ sinh nhẹ nhàng. Tuyệt đối không sử dụng nước nóng để tránh sự thay đổi nhiệt độ đột ngột làm nứt bề mặt.

Không được dùng chất tẩy rửa mạnh

Sử dụng chất tẩy rửa mạnh (thuốc tẩy, hóa chất, xăng, dầu...) hay bàn chải để vệ sinh tủ có thể dễ làm phai, xước màu sơn tủ lạnh và khiến nhiều khí độc tràn vào tủ.

Nhiều người suy nghĩ dùng chất tẩy mạnh giúp đánh bật vết bẩn nhanh hơn, sạch lâu. Tuy nhiên, đây là một cách nghĩ hoàn toàn sai lầm khi bạn vệ sinh tủ lạnh bằng các chất độc hại.

Thực phẩm như rau, củ, thịt,... sẽ bị nhiễm khuẩn, những chất này còn sót lại trong tủ lạnh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Bạn nên lau chùi bên trong tủ lạnh bằng mút xốp. Nếu không muốn dùng xà phòng hoặc ghét mùi của các chất tẩy rửa hóa học, bạn có thể chọn giải pháp tự nhiên.

ve-sinh-tu-lanh1

 

Các bước vệ sinh tủ lạnh đúng cách, an toàn

Bước 1: Bỏ tất các kệ đựng đồ, các khay trong tủ lạnh, tủ làm đá ra bên ngoài. Sau đó dùng miếng giẻ sạch giặt ẩm rồi đem lau, cọ rửa sạch sẽ các khay nhựa vừa bỏ ra ngoài rồi phơi ra nơi thoáng mát. Tránh phơi trực tiếp ra nắng sẽ gây giòn, vỡ hoặc nứt khay.

Bước 2: Dùng giẻ khô lau sạch sẽ bên trong tủ lạnh, chú ý các phần bên dưới tủ lạnh thường bẩn hơi các vị trí khác, vì thế bạn cần lưu ý lau kỹ hơn. Không nên vệ sinh tủ lạnh bằng giẻ ướt, vì việc đó sẽ làm các vết bẩn lan ra nhiều hơn.

Bước 3: Bạn sử dụng giấm trắng để làm sạch bên trong tủ một lần nữa bằng cách cho giấm trắng vào bình xịt, sau đó xịt xung quanh vào bên trong tủ, cửa tủ lạnh. Tiếp theo dùng giẻ mềm, sạch lau tổng thể tất cả bên trong tủ. Kể cả bên ngoài tủ lạnh bạn cũng sử dụng giấm trắng để làm sạch tủ lạnh nhé.

– Vì giấm trắng có nồng độ axit có tác dụng diệt khuẩn, nấm mốc rất tốt và bay mùi nhanh mà cũng không có độc hại gì, nên khi khi bạn thực hiện các bước vệ sinh tủ lạnh đúng cách bằng giấm sẽ không cần phải vệ sinh lại sau khi làm sạch nhé.

Bước 4: Đem các kệ nhựa trong tủ lạnh đã được phơi khô lắp lại vào như cũ. Sau đó xếp thức ăn, các thực phẩm cần được bảo quản trong tủ lạnh.

– Để tủ lạnh tránh được mùi hôi bạn nên để một hộp muối đã mở lắp hoặc một nửa quả chanh tươi vào trong tủ lạnh, việc này sẽ giúp khử mùi tủ lạnh rất hiệu quả, lại thơm nữa nhé. Đây mới là cách vệ sinh tủ lạnh đúng cách bạn nên thực hiện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link