Làm việc này khi mang thai con có IQ hơn người ngay từ trong bụng mẹ

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen đơn giản sẽ kích thích não bộ của bé phát triển vượt bậc, giúp trẻ IQ cao ngất ngưỡng, thông minh hơn người.

Hãy làm ngay những việc dưới đây khi mang thai đảm bảo con bạn sinh ra thông minh vượt trội, IQ hơn người.

thoi-quen-giup-con-thong-minh-ngay-tu-trong-bung-me-1

 

Chăm chỉ vận động 

Các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh, ở các bà mẹ thường xuyên tập luyện mỗi ngày, em bé sinh ra có IQ cao hơn hẳn so với nhóm còn lại. Điều này là do việc tập thể dục thúc đẩy tuần hoàn máu rất tốt, giúp tăng lượng máu tuần hoàn tới não thai nhi, thúc đẩy sự tăng trưởng của các tế bào thần kinh và từ đó, trí tuệ của em bé được tăng cường mạnh mẽ.

Các nhà khoa học đến từ ĐH Montreal (Canada) cũng đã chọn ra 20 phụ nữ mang thai để tham gia nghiên cứu. Nhóm thứ nhất được đề nghị tập luyện thể dục ít nhất 3 lần mỗi tuần. Nhóm còn lại không thực hiện các bài tập thể dục mà chỉ vận động ở mức độ vừa phải. Kết quả theo dõi ghi nhận những đứa trẻ mà mẹ có tập luyện thể dục khi mang thai có thể dễ dàng nhận biết sự khác nhau giữa các âm thanh. Khả năng này được coi là tín hiệu của sự phản xạ thuần thục, đồng thời cho thấy não bộ của các bé này đã và sẽ phát triển nhanh hơn.

Luôn giữ tinh thần thoải mái

Nhiều nghiên cứu cho thấy phương pháp tăng chỉ số IQ cho trẻ không chỉ được bắt đầu khi bé sinh ra, mà ngay từ khi còn trong bụng. Trong thời kỳ mang thai, nếu người mẹ được sinh hoạt trong hoàn cảnh tốt, nghe những điệu nhạc du dương, thưởng thức tác phẩm nghệ thuật, ngắm phong cảnh đẹp hoặc đọc những quyển sách hay thì biểu đồ sóng siêu âm hoạt động của các cơ quan hoặc phản ứng sinh lý của thai nhi diễn ra rất tốt. Ngược lại, nếu bà bầu phải chịu những áp lực không thuận lợi từ điều kiện sống thì những hoạt động tích cực của bé sẽ kém đi.

Chính vì vậy khi mang thai, người mẹ cần chú ý giữ gìn sức khỏe, đảm bảo tinh thần thư thái, không để cơ thể bị căng thẳng.

thoi-quen-giup-con-thong-minh-ngay-tu-trong-bung-me

 

Nghe nhạc

Âm nhạc có vai trò đặc biệt quan trọng tác động đến sự phát triển não bộ của trẻ. Nghiên cứu cho thấy em bé nằm trong bụng mẹ có thể nghe được bất cứ âm thanh nào bên ngoài. Do vậy bà bầu nên tận dụng đặc điểm này để cho thai nhi có cơ hội được lắng nghe nhiều loại nhạc du dương, nhẹ nhàng. Đặc biệt các loại nhạc cổ điển giúp xoa dịu và trấn tĩnh tâm trí trẻ, đồng thời góp phần tăng cường trí tuệ cho con ngay từ trong bụng mẹ.

Đọc sách

Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng trẻ 8 tháng tuổi đã nhớ được thứ tự của một số từ vựng trong những câu mà người khác nói với chúng. Do vậy được nghe những điều hay lẽ phải từ sách rất có lợi cho khả năng ngôn ngữ của bé sau này.

Giao tiếp với bé

Thai nhi trong bụng mẹ có thể nghe thấy bất cứ âm thanh nào từ bên ngoài, trong đó bao gồm cả giọng nói của mẹ. Chính vì vậy người mẹ nên siêng nói chuyện với con hơn, hát hay chơi đàn cho bé nghe nếu bạn có chút năng khiếu âm nhạc. Sự giao tiếp gần gũi sẽ kích thích đáng kể mối liên kết giữa mẹ và con.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link