Lão hóa bị 'đẩy lùi' đến 15 năm nếu sử dụng quả gấc đúng cách

( PHUNUTODAY ) - Gấc không chỉ là loaị quả giúp nấu xôi ngon mà còn có tác dụng đẩy lùi lão hóa cực hiệu quả.

Qủa gấc ngoài việc được dùng để nấu xôi, còn có chức năng chữa bệnh, chống lão hóa, trẻ hóa làn da. Trong trái gấc, dầu gấc còn là phương thuốc kỳ diệu. Dầu gấc sánh, trong, màu đỏ tím đậm, mùi thơm, vị béo.

Dầu gấc có chức năng phòng chống thiếu vitamin, tăng khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng của cơ thể, chống ô xy hoá, chống lão hoá tế bào, phòng chữa bệnh tật, loại bỏ các tác động có hại của môi trường như hoá chất độc, tia xạ... giúp cơ thể phát triển khoẻ mạnh, nhất là đối với phụ nữ và trẻ em.

lam-dep-phunutoday1

Lão hóa bị 'đẩy lùi' đến 15 năm nếu sử dụng quả gấc đúng cách

Cách làm dầu gấc tại nhà. Chuẩn bị nguyên liệu như sau, 500ml dầu dừa, 3 trái gấc nếp (1kg/trái), nồi có đáy dày.

Gấc chín bổ ra, bỏ hột đi, lấy múi gấc cho vào nồi, cho dầu dừa vào quấy đều. Khi sôi thì bớt lửa và để cho đến khi gấc chuyển màu nâu đen thì tắt bếp (là khi tinh chất trong gấc đã ngấm vào dầu dừa), bỏ gấc, lấy dầu lọc qua khăn xô để lọc dầu trong.

lam-dep-phunutoday2

Sau đó đắp mặt nạ này lên vùng da rồi massage nhẹ nhàng. Thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện tuần 2 đến 3 lần sẽ cho làn da mịn màng, trắng sáng và căng tràn sức sống. Với những cách làm đẹp từ quả gấc trên đây hi vọng các bạn sẽ sử dụng gấc một cách tốt nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn