Lấy chồng việt kiều Mỹ 10 năm chưa làm đám cưới vẫn hạnh phúc không ai bằng

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng chị Hồng sống hạnh phúc với nhau suốt 10 năm đã cho mọi người thấy rằng: Đám cưới hay không không quan trọng bằng việc vợ chồng ăn ở tình nghĩa, thủy chung.

Chị Hồng (Michelle Nguyễn, 1987) là mẹ của ba em bé xinh xắn, kháu khỉnh. Có chồng là Việt kiều Mỹ nên chị thường xuyên đi đi về về giữa hai đất nước là Việt Nam và Mỹ.

Tình yêu sét đánh và tiến triển thần tốc

Chị Hồng luôn tin vào  sét đánh bởi chuyện tình giữa chị và chồng là anh Bobby cũng từng bắt đầu một cách đầy bất ngờ như vậy. Quen nhau qua cô em gái của chị Hồng, năm ấy, chị mới 19 xuân xanh còn anh là chàng Việt Kiều Mỹ tuổi 30 mới về Việt Nam chơi.

"Lúc đó mình còn quá trẻ nên nấu nướng chưa thạo, anh thì ngày ngày tụ tập bạn bè. Vậy mà hai đứa gặp nhau lại thấy hợp, hiểu và cực kỳ thông cảm cho nhau. Mình nghĩ có lẽ một phần cũng vì thời điểm đó cả hai đều vừa trải qua một cuộc hôn nhân chớp nhoáng, không mấy vui vẻ. Là người Việt nhưng sống ở nước ngoài từ bé nên anh nói tiếng Việt không rành, được cái nói chuyện hiền và dễ thương", chị Hồng kể về những ngày đầu quen biết anh Bobby.

Sau lần gặp đầu tiên, mối quan hệ giữa chị Hồng và anh Bobby tiến triển thần tốc không ngờ: 3 ngày sau chính thức hẹn hò, sau 1 tháng hẹn hò đã nhảy đến cột mốc cầu hôn.

Lời cầu hôn "lãng xẹt" và đám cưới bị hoãn vô thời hạn

Nhắc đến cầu hôn, chị Hồng chỉ biết cười và chốt lại bằng một từ: "Lãng xẹt!". Lúc đó, vì sợ, chưa muốn lấy chồng nên kêu anh đợi, từ từ coi tình cảm hai người ra sao rồi tính tiếp. Nói chị cưới không được, anh quay qua... nịnh chị hai của chị Hồng.

Một ngày đẹp trời, anh tỉ tê với "chị vợ tương lai" bằng cái giọng ngọng líu ngọng lo: "Em thương Trâm Hồng lắm, Hồng mà chịu cưới là em cưới liền...". Kết quả là sau đó chị Hồng bị chị hai mắng quá trời quá đất. Chị hỏi: "Tại sao Bobby nó đòi cưới mà mày không chịu? Tao thấy nó được quá trời, mà nó thương mày thiệt nữa"...

gia dinh

 Gia đình hạnh phúc nhà chị Hồng

Tự nhiên bị mắng, bị nói khích, chị Hồng tức quá nhấc điện thoại lên gọi cho anh rồi hùng hổ hỏi: "Anh có muốn cưới em không?". Trong điện thoại, anh mừng rỡ nói luôn: "Muốn, anh muốn, em mà chịu là anh kêu mẹ anh về làm lễ cưới e liền". Chị trả lời gọn lỏn: "Ok, vậy anh điện mẹ anh đi!". Thế là thỏa thuận cưới xin xong xuôi. Đến bây giờ nghĩ lại, chị Hồng thấy lãng xẹt, cũng chịu không biết là ai  ai nữa.

Sau đó, vì anh Bobby về Việt Nam làm ăn nên gia đình không kịp về cùng, vậy nên cặp đôi quyết định đưa nhau ra sở tư pháp làm giấy đăng ký kết hôn và hai bên gia đình thống nhất đến tháng 12 năm đó sẽ làm đám cưới.

Thành vợ chồng hợp pháp được một thời gian ngắn thì chị Hồng có tin vui, người trong nhà ai nấy đều vui mừng. Tuy nhiên vì chị có bầu, đến gần thời điểm dự kiến tổ chức đám cưới bụng hơi to nên hai nhà lại bàn bạc làm một buổi tiệc nhỏ để ra mắt họ hàng gần trước đã, đợi con lớn một chút thì làm.

Hẹn lần 1 không thành, đến lần 2, kế hoạch tổ chức đám cưới của chị Hồng và anh Bobby tiếp tục bị bể. "Người tính không bằng trời tính. Đứa thứ hai ra đời sau đứa thứ nhất 1 năm, đứa thứ ba lại ra đời sau đứa thứ hai hai năm, vậy là nghỉ cưới luôn cho khỏe đi ha", chị Hồng hài hước chia sẻ lí do đám cưới của hai vợ chồng bị hoãn vô thời hạn.

Hôn nhân ngọt ngào dù chưa từng mặc váy cô dâu

Đã 10 năm kể từ ngày anh Bobby đưa chị Hồng đi đăng ký kết hôn, gia đình nhỏ của họ từ hai vợ chồng đến giờ đã có thêm... 3 bản sao sao y bản chính. Dù kế hoạch tổ chức đám cưới ấp ủ bao lâu vẫn chưa được toại nguyện nhưng chị Hồng lại được bù lại bằng một gia đình hạnh phúc với 3 con ngoan ngoãn, kháu khỉnh cùng anh chồng có trách nhiệm, yêu vợ thương con.

"Từ lúc có con, anh Bobby toàn tâm toàn ý lo cho gia đình, cũng không tiêu xài phung phí như xưa nữa. Hồi đó anh yêu mình hơn nhưng giờ mình lại thương anh hơn vì những gì anh làm, anh hy sinh cho vợ và tụi nhỏ. Ở với nhau 10 năm rồi nhưng anh vẫn cưng nựng vợ như ngày mới yêu, đi đâu cũng nói với vợ, hôn tạm biệt khi xa nhau, chúc vợ đi chơi vui vẻ...", chị Hồng chia sẻ về cuộc hôn nhân hiện tại.

10 năm làm vợ chồng, chị và anh đương nhiên cũng có những lúc "bát xô đũa lệch" nhưng cuối cùng cả hai vẫn cùng nhau vượt qua nhờ động lực lớn nhất là con và tình vợ chồng 10 năm. Chị Hồng cũng thấy bản thân may mắn khi có ông xã tính tình hài hước, vui vẻ, khiến hai vợ chồng không thể "chiến tranh" được quá 3 ngày. Bí quyết giữ lửa  theo chị Hồng đó là hai vợ chồng nên thường xuyên trò chuyện, tâm sự và thể hiện sự tôn trọng với nhau. Ngoài ra, người làm vợ ngoài biết vun vén cho gia đình cũng phải chú ý chăm chút cho ngoại hình.

Cuộc sống hiện tại của chị Hồng gói gọn trong việc chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái, cùng gia đình nhỏ đi chơi hay thỉnh thoảng vui vui thì chia sẻ "bí kíp" làm đẹp trên trang cá nhân. Về chuyện 10 năm làm vợ mà chưa được làm đám cưới, chị bày tỏ rằng bản thân không hề hối hận bởi hiện tại chị đã có món quà lớn nhất là gia đình "siêu bự" với chồng tốt con ngoan. "Đám cưới hay không không quan trọng bằng việc vợ chồng có ăn ở tình nghĩa, thủy chung với nhau không. Có thể trong năm nay, mình và chồng sẽ tổ chức một bữa tiệc nhỏ với gia đình và người thân để kỷ niệm hành trình 10 năm của... 5 người", chị Hồng nói.

Theo:  khoevadep.com.vn