Lễ Vu Lan: Nghẹn ngào trước những câu chuyện về tình mẹ, tình cha

( PHUNUTODAY ) - Dịp Lễ Vu Lan báo hiếu đang tới gần, những câu chuyện cảm động về sự hy sinh cao cả của cha mẹ dưới đây chắc chắn sẽ khiến bao người rơi nước mắt.

Người mẹ cầm nón rách chờ con làm thủ tục nhập học

Trên Facebook, thành viên T.T.M đã chia sẻ câu chuyện người mẹ gầy gộc cầm nón rách đợi con làm thủ tục nhập học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 (Vĩnh Phú). Câu chuyện nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Thậm chí, hình ảnh này khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

le-vu-lan-nghen-ngao-truoc-nhung-cau-chuyen-ve-tinh-me-tinh-cha-1

Người mẹ cầm nón rách đợi con làm thủ tục nhập học khiến ai nhìn cũng cảm động

Tình thương cha mẹ không thể đong điếm được bằng bất cứ điều gì. Facebooker T.T.M viết: "Ngày hôm nay, trong không khí nhập học của bao sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, bố mẹ, ông bà đưa các em đến bằng ô tô, xe máy, xe khách… tay xách nách mang với những giọt mồ hôi đổ ra giữa cái trưa nắng của cuối hè.

Với những lời động viên, những cái quẹt tay gạt nước mắt khi phải xa bố mẹ của một số cậu ấm cô chiêu, thì ở đâu đó, bên ngoài cửa Khoa Toán, có một người mẹ tay cầm chiếc nón rách, mặc quần áo luộm thuộm cùng cậu con trai cũng bình thường không kém đang hí hoáy ghi ghi chép chép thông tin.

Dáng cậu con trai dong dỏng, quần áo bạc màu cùng đôi dép tổ ong mới, người ngăm da dám nắng và đẫm mồ hôi nhưng vẫn tươi cười vì đây là niềm hạnh phúc đầu tiên của cậu ấy đó là đỗ vào trường Đại Học mơ ước . Khi chúng tôi hỏi ước mơ của cậu ấy, cậu ấy chỉ nhoẻn miệng cười và nói nhỏ nhẹ : "Em ước mơ làm thầy giáo dạy Toán lâu rồi anh ạ!"".

le-vu-lan-nghen-ngao-truoc-nhung-cau-chuyen-ve-tinh-me-tinh-cha-2

Ước mơ làm thầy giáo dạy Toán của em đang trở thành hiện thực trước tâm trạng vừa vui vừa buồn của người mẹ

Hình ảnh người mẹ đã ngoài 40, người xanh xao, ốm yếu và đang phải điều trị ở bệnh viện Huyết học Truyền máu Trung Ương một mình tần tảo sớm hôm nuôi con học hết cấp 3 vì chồng cô mắc bệnh thần kinh. Khi nghe tin con đỗ Đại học, đa phần mọi gia đình sẽ vui nhưng tại gia đình cô niềm vui đó còn đan xen cả những lo toan vì số tiền học quá lớn...

Ngay khi câu chuyện chia sẻ, hàng loạt diễn đàn lớn cũng như cư dân mạng truyền tay nhau câu chuyện cảm động này. Trước câu chữ nghẹn ngào của người viết, hàng trăm bình luận động viên và bùi ngùi được cư dân mạng gửi tới chàng trai tân sinh viên Khoa Toán Đại học Sư phạm Hà Nội 2.

Cha nghèo mang nhiều cọc tiền lẻ mua của hồi môn cho con gái

Trưa 5/6, tại một tiệm vàng ở TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, anh Phạm Hải (25 tuổi, sống ở huyện Phú Hòa) tình cờ thấy người đàn ông khoảng 70 tuổi, dáng gầy gò, lam lũ, đem theo nhiều cọc tiền lẻ được buộc gọn gàng tới mua vàng.

Anh ngại hỏi thăm trực tiếp cụ ông, nên lại gần hỏi chuyện một khách nữ cũng đi mua vàng. Người này cho hay ông lão một mình tới đây để sắm của hồi môn cho con gái sắp cưới. Ông mang theo 4 cọc tiền lẻ khoảng vài triệu đồng được tích cóp từ những lần đi xin mọi người trước cổng chùa ở TP Tuy Hòa.

Nhìn từng đồng tiền được cụ ông vuốt phẳng phiu, xếp ngay ngắn thành từng cọc, cùng niềm vui ánh lên trên gương mặt sạm đen vì sương gió cuộc đời, anh Hải không khỏi nghẹn ngào, xúc động.

le-vu-lan-nghen-ngao-truoc-nhung-cau-chuyen-ve-tinh-me-tinh-cha-3

Cụ ông khoảng 70 tuổi mang 3 triệu đồng tiền lẻ tích cóp được tới mua vàng cho con gái làm của hồi môn

Sau ít giờ xuất hiện tại một diễn đàn dành cho giới trẻ Việt, khoảnh khắc đẹp về tình cha thu hút hơn 23.000 like (thích) cùng hàng trăm bình luận, chia sẻ.

Nhiều dân mạng xúc động trước sự hy sinh mà đấng sinh thành dành cho con cái. Họ tự nhủ phải yêu thương cha mẹ nhiều hơn khi còn có thể.

Người mẹ tật nguyền đi gửi tiền cho con trai đóng học

Cuối tháng 6, hàng nghìn người từng rơi lệ vì một bà mẹ nghèo xuất hiện ở ngân hàng với những câu nói và hành động khiến ai chứng kiến cũng phải lặng người.

Câu chuyện được một người chứng kiến và kể lại như sau: "Đang ngồi chờ đến lượt giao dịch trong ngân hàng thì giật mình vì tiếng một người phụ nữ: “Cô ơi, cô nghe thằng con tui nói trong điện thoại rồi điền giúp tui mấy cái thông tin trong tờ giấy này với. Tui không biết chữ”. Bên đầu dây kia, tiếng cậu con trai nói giọng vùng miền, nên khó khăn lắm tôi mới nghe được hết tên và số tài khoản người nhận. Trước khi cúp máy cậu con trai không quên nói với theo: “Phải đủ 2 triệu 7 nha mẹ”. Bên này người mẹ trấn an: “Yên tâm, đủ 2 triệu 7”.

le-vu-lan-nghen-ngao-truoc-nhung-cau-chuyen-ve-tinh-me-tinh-cha-4

 Người mẹ tật 1 bên chân đi gửi tiền cho con trai đóng học khiến bao người lặng thinh

Sau khi tôi ghi giúp hết các thông tin vào phiếu cho người phụ nữ ấy, bạn nhân viên ngân hàng nói với cô ấy: “Cô phải tự ký tên vào đây”. Người phụ nữ tỏ vẻ bối rối, đẩy tờ giấy qua tôi: “Hay cô ký tên giúp tôi luôn đi”. Nhân viên ngân hàng bảo: “Không được, cô phải tự ký vào, ghi cái tên thôi cũng được”.

Người phụ nữ chần chừ rồi cũng ghi được một dòng chữ nguệch ngoạc trọn vẹn một cái tên. Cô lục hết các túi và lôi ra vài tờ tiền, vuốt phẳng phiu rồi dõng dạc đưa cho nhân viên ngân hàng đầy tự hào: “Cô cho tui gửi 2 triệu 7 cho con tui đi học”. Lúc này tôi mới nhìn kỹ cô, một người phụ nữ đôi chân không lành lặn nhưng có trái tim người mẹ vừa vặn những yêu thương. Thấy sống mũi cay cay...".

Bức ảnh kèm câu chuyện cảm động trên vừa đăng tải đã nhận được hơn 22.000 lượt like và share, thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng trong thời gian ngắn. Dù chỉ là ảnh chụp sau lưng, không thấy mặt, nhưng ai cũng biết đó là bà mẹ tuyệt vời với trái tim bằng vàng. Cô ấy không có chân tay lành lặn, không mặc đồ sang trọng đắt tiền, không ôm tiền cục đến quầy giao dịch, cô ấy chỉ có chiếc nạng gỗ làm bạn đồng hành trên quãng đường mang niềm vui có tên là "tiền học phí" đến cho đứa con trai, nhưng cô ấy khiến vô số người rơi lệ vì câu nói dõng dạc giữa ngân hàng: "Cô cho tui gửi 2 triệu 7 cho con tui đi học".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link