Lên kế hoạch giết xe ôm cướp tài sản để... trả nợ

( PHUNUTODAY ) - Bực tức vì chạy lòng vòng, ông Chòi (lái xe ôm) dừng xe và yêu cầu Kiệt trả tiền. Kiệt đã rút dao ra đâm liên tục vào người ông Chòi cho đến khi ông gục xuống. Thấy ông Chòi bất động, Kiệt định lấy xe máy của ông bỏ chạy nhưng không thành.

Ngày 13/11, Công an quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ đối tượng Hoàng Tuấn Kiệt (18 tuổi, ngụ phường 13, quận 6, tạm trú quận Tân Phú) để điều tra, xử lý về hành vi "Cướp tài sản".

Theo hồ sơ ban đầu, khoảng 5h30' ngày 12/11, anh Trương Hoàng Long đi giao nước đá đến đầu đường 18B, khu phố 5, phường Bình Hưng Hòa A, Bình Tân thì thấy ông Lê Văn Chòi (50 tuổi, quê quán Trà Vinh) đang giằng co với một đối tượng tại bãi đất trống phía sau nhà 90P, đường 18B. Anh Long hỏi đối tượng: "Sao mày đánh ổng" thì đối tượng trả lời: "Ổng đánh em trước, anh kêu giùm dân phòng đến xử lý!” rồi bỏ chạy ra hướng quốc lộ 1A. Anh Long bước vào thì thấy ông Chòi nằm trên vũng máu thều thào hô "cướp", bên cạnh là chiếc xe gắn máy của ông Chòi.

Anh Long lập tức quay ra lấy xe đuổi theo đối tượng nhưng hắn đã mất hút nên quay lại  hô hoán kêu người đưa ông Chòi vào bệnh viện quận Bình Tân cấp cứu và báo với Công an phường Bình Hưng Hòa A. Do vết thương quá nặng, ông Chòi được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu với 7 vết đâm trên người.

Sau khi nhận được tin báo, Công an phường Bình Hưng Hòa A ngay lập tức có mặt tại hiện trường thu thập chứng cứ, lời khai các nhân chứng và tiến hành truy xét. Khoảng 30 phút sau, tổ Công an phát hiện Kiệt đang ẩn nấp trong một bụi tre cạnh một ao nuôi cá gần quốc lộ 1A nên tiến hành đưa đối tượng về trụ sở.

Nơi xảy ra vụ cướp xe ôm kiếm tiền trả nợ.

Tại cơ quan điều tra, Kiệt một mực khai việc đâm ông Chòi vì bực tức việc ông Chòi đòi tiền xe ôm. Hồ sơ của Kiệt nhanh chóng được chuyển đến Đội CSĐT tội phạm về TTXH-Công an quận Bình Tân để điều tra làm rõ. Vì ông Chòi vẫn còn bất tỉnh nên Công an quận Bình Tân chưa lấy được lời khai của nạn nhân nên chưa rõ hoàn toàn vụ việc.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Bình Tân đã làm rõ hành vi của đối tượng Kiệt và quả quyết đây không phải là một vụ cố ý gây thương tích bình thường mà là một vụ cướp tài sản. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Kiệt khai nhận toàn bộ vụ việc.

Theo đó, khoảng 1h ngày 12/11, Kiệt bị một chủ nợ tên T. gọi điện đe dọa đòi tiền nhưng Kiệt không có tiền trả. Trong lúc bấn loạn, Kiệt nghĩ đến chuyện cướp tài sản để lấy tiền trả nợ. Khoảng 4h cùng ngày, Kiệt thủ con dao dài 30cm đi bộ tìm người chạy xe ôm ban đêm để cướp. Kiệt gặp ông Chòi đang dừng chiếc xe gắn máy BKS: 84H1-028.81 tại khu vực quận Tân Phú đón khách nên tiến lại gần yêu cầu ông Chòi chở  về nhà cha ruột trên phường Bình Hưng Hòa A, Bình Tân, ông Chòi ra giá 60 ngàn, Kiệt đồng ý.

Trên đường đi Kiệt quan sát hai bên đường để tìm khu vực vắng vẻ để thực hiện ý đồ cướp xe nhưng  do sợ sệt nên không dám hành động dọc đường. Ông Chòi điều khiển xe máy chở Kiệt lòng vòng hơn 1 giờ đồng hồ nhưng Kiệt không chỉ được điểm cần đến vì… không nhớ rõ địa chỉ.

Bực tức vì chạy lòng vòng, đến ngã tư Mã Lò - đường 18B, ông Chòi dừng xe và yêu cầu Kiệt trả tiền xe ôm. Kiệt nói không có tiền nên ông Chòi lục soát người Kiệt và vô tình đụng vào con dao mà Kiệt giấu trong người. Sợ ông Chòi phát hiện âm mưu của mình Kiệt đã rút dao ra đâm liên tục vào người ông Chòi cho đến khi ông gục xuống. Thấy ông Chòi bất động, Kiệt định lấy xe máy của ông bỏ chạy nhưng bị anh Long phát hiện.

Đến chiều 13/11, ông Chòi vẫn đang trong tình trạng nguy hiểm và vừa được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện ca mổ với 7 vết thương vùng nách, vai, đầu và vùng bụng.

Công an quận Bình Tân tiếp tục làm rõ hành vi của Kiệt để hoàn tất hồ sơ xử lý

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn