Liệu phụ nữ Việt có dám như phụ nữ Nhật: yêu cầu chồng kiếm tối thiểu 70 triệu mỗi tháng?

( PHUNUTODAY ) - “Hơn một nửa phụ nữ độc thân muốn người chồng của mình phải kiếm được ít nhất 4 triệu yên/năm (hơn 840 triệu đồng). Tính ra mỗi tháng các đấng mày râu phải bỏ túi tối thiểu là 70 triệu đồng”.

Trong một số cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy, dường như đàn ông Nhật không dám nghĩ hoặc lười kết hôn vì sợ không kiếm đủ tiền nuôi vợ. Theo khảo sát, tỉ lệ nam giới Nhật Bản từ 20-29 tuổi muốn kết hôn đã giảm mạnh. Nhiều người nói lý do là thu nhập của họ không đáp ứng được kỳ vọng của phần lớn phụ nữ. Không chỉ nam giới, cuộc khảo sát còn được thực hiện đối với nữ giới. Kết quả cho thấy tỷ lệ phụ nữ muốn lấy chồng giảm hẳn so với với những năm trước với lý do người chồng không thể kiếm đủ tiền như họ mong muốn.

lieu-phu-nu-viet-co-dam-nhu-phu-nu-nhat-yeu-cau-chong-kiem-tôi-thieu-70-trieu-moi-thang-2

 Đàn ông Nhật không dám kết hôn vì sợ không kiếm đủ tiền nuôi vợ (Ảnh minh họa)

Một báo cáo của công ty bảo hiểm nhân thọ Meji Yassuda cho biết: “Hơn một nửa phụ nữ độc thân muốn người chồng của mình phải kiếm được ít nhất 4 triệu yên/năm (hơn 840 triệu đồng). Tính ra mỗi tháng các đấng mày râu phải bỏ túi tối thiểu là 70 triệu đồng”. Với tiêu chuẩn này, chỉ có khoảng 15,2% đàn ông độc thân đạt được, còn lại đa số khiến cho họ cảm thấy khá áp lực khi nghĩ đến chuyện lập gia đình.

Vì sao phụ nữ Nhật cần tiêu chuẩn này?

1. Làm mẹ được coi là một nghề đáng tôn trọng ở Nhật

Ở Nhật, làm mẹ thực sự được coi là một nghề của người phụ nữ. Người mẹ cống hiến 100% sức lực với việc chăm sóc con cái, quan tâm việc học và lo toan việc nhà. Và đây là điều mà họ cực kì tự hào về bản thân. Thực tế, rất nhiều người Nhật không hiểu nổi vì sao những người phụ nữ ở nhà nội trợ không được coi trọng tại nhiều nước khác. Nhấn mạnh vào việc tạo sự gắn kết tình cảm với các con (luôn bên con mọi lúc), dạy chúng điều hay lẽ phải (trẻ bắt đầu đi mẫu giáo từ năm 3 tuổi), trông con, nấu những bữa ăn đầy đủ dưỡng chất và chăm sóc sức khỏe cho con. Người mẹ được cho là phải tận tâm hết sức chăm lo cho con mọi điều. Nếu bạn còn nghi ngờ đều đó, hãy xem lại trào lưu chuẩn bị cơm hộp cho con của các bà mẹ Nhật. Phụ nữ Nhật kì công dành nhiều giờ liền để chuẩn bị những bữa cơm trưa rất dễ thương cho con mang đến trường. Một khi trẻ đi học mẫu giáo, người mẹ cần theo sát con trong mọi hoạt động của trường, từ những việc thêu bảng tên của con lên đồ vật của con hay việc đảm bảo con biết thể hiện thái độ đúng mực với giáo viên, người lớn tuổi.

lieu-phu-nu-viet-co-dam-nhu-phu-nu-nhat-yeu-cau-chong-kiem-tôi-thieu-70-trieu-moi-thang-3

 Làm mẹ thực sự được coi là một nghề của người phụ nữ Nhật (Ảnh minh họa)

2. Phụ nữ nắm tay hòm chìa khóa trong gia đình

Không có gì ngạc nhiên khi phụ nữ là người nắm tay hòm chìa khóa trong gia đình. Người chồng sẽ đưa hết tiền lương cho vợ nắm giữ và chỉ nhận một phần tiền để tiêu vặt, khảo sát cho biết là khoảng 500 đôla/tháng. Phụ nữ thực sự là người nắm quyền. Họ cũng thường lập “quỹ đen” để chi tiêu cá nhân, đôi khi tự nuông chiều bản thân hoặc để dành cho lúc về già.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn