Linh thú giúp gia đình AN KHANG THỊNH VƯỢNG, mọi việc suôn sẻ

( PHUNUTODAY ) - Vật phẩm phong thủy sẽ tạo cơ hội để có thể đạt được những điều này một cách dễ dàng hơn hay nói cách khác đó là việc sử dụng một số vật phẩm có năng lượng tốt dựa trên những yếu tố về kinh dịch, âm dương ngũ hành giúp làm giảm ảnh hưởng xấu từ các địa thế xấu.

Phong là gió, là sự chuyển động của các khối khí trên bề mặt Trái đất tạo nên những điều kiện thời tiết khác nhau, những cảnh quan khác nhau cho từng khu vực sống.

Thủy là nước, chỉ chung các yếu tố chứa nước như mưa, ao, sông hồ và các mạch nước ngầm. Nước là yếu tố làm phát sinh sự sống nên có vai trò rất lớn trong phong thủy.

Học thuyết phong thủy nói một cách dễ hiểu dựa trên sự hoạt động của các yếu tố gió và nước để tìm ra những khu vực có điều kiện tốt nhất cho sự sống tránh khỏi các yếu tố ảnh hưởng sấu đến sức khỏe và vận mệnh của gia chủ. Phong thủy không phải là một sự mê tín dị đoan mà đó là một ngành nghiên cứu khoa học cổ đại, được phát triển qua nhiều thời kì và có nhiều trường phái khác nhau.

phong-thuy phunutoday

 Phong thủy là một bộ môn khoa học

Thuật phong thủy không chỉ gói gọn trong hai yếu tố khí và nước như vậy mà nó là một sự kết hợp tổng hòa của các mối quan hệ và các sự vật xung quanh. Phong thủy thực chất không có khả năng mang lại may mắn, tài lộc … nhưng nó sẽ tạo cơ hội đế có thể đạt được những điều này một cách dễ dàng hơn hay nói cách khác đó là việc sử dụng một số vật phẩm có năng lượng tốt dựa trên những yếu tố về kinh dịch, âm dương ngũ hành giúp làm giảm ảnh hưởng xấu từ các địa thế xấu. Trong đó bao gồm việc đặt các linh vật phong thủy trong nhà để thu hút tài lộc, vượng khí cho gia đình. Sau đây là tổng hợp 19 linh vật thường dùng trong phong thủy

Voi

Voi là con vật hay giúp đỡ con người, trong Phật giới cũng có thờ thần đầu voi. Truyền thuyết cho rằng, voi được sinh ra từ các mảnh vụn của ngôi sao Dao quang. Vì thế voi được coi là con vật linh thiêng. Hơn nữa voi là con vật to lớn mạnh mẽ, bày voi trong nhà thì vận nhà được bình ổn, người trong nhà làm ăn thuận lợi.

Ếch

phong-thuy1 phunutoday

 

Ếch có sức sống tràn đầy nên được coi là biểu tượng của sự sống. Nhiều vật trang sức bằng ngọc được tạo dáng hình con ếch, gia chủ thường mua về cho trẻ nhỏ đeo, cầu mong sức khỏe.

Tỳ hưu

Tỳ Hưu còn được gọi là Thiên Lộc, Tịch Tà, Bách giải, là linh vật nổi tiếng nhất có tác dụng chiêu tài tác lộc, may mắn về công danh sự nghiệp, trấn trạch trừ tà khí, bảo vệ tài sản và sự bình yên cho ngôi nhà. Ngoài ra, tỳ hưu còn có tác dụng hóa giải “Ngũ hoàng đại sát” – một sát tinh trong phong thủy thường gây điều bất lợi cho các thành viên trong gia đình về sức khỏe và tài vận.        

Chữ “dương” nghĩa là dê có âm đọc trùng với chữ “dương” trong âm dương. Trong “kinh dịch” thì hai quẻ “thái” và “trùng” hợp nhất với nhau thành quẻ “Thiên địa thái”, trong đó ba nét gạch ở trên là nét hào dương, ba nét gạch ở dưới là nét hào âm, còn quẻ “thái” xuất xứ từ nét hào dương, nên tục gọi là “tam dương khởi thái”. Do vậy nhiều vật trang sức được khắc họa thành hình đồng tiền có đầu dê, lưng dê, với ý cầu mong thuận lợi và vượng tài. 

Chó đá

phong-thuy2 phunutoday

 

Chó đá rất có tác dụng hóa giải sát khí nhưng theo sách "Phong thủy cho người mua nhà" thì không được đặt chó đá ở hướng Đông Nam.  Gia chủ hợp với hướng nào thì đặt chó đá về hướng đó. Nếu hợp hướng Đông thì đặt chó màu tam thể, hướng Bắc màu đen, hướng Nam màu vàng, hướng Tây màu trắng.

Biểu tượng của sự giàu sang, phú quý và may mắn. Theo thuật phong thủy, cá là biểu tượng chiếm vị trí quan trọng, đặc biệt là cá chép, cá rồng và cá vàng (mắt lồi). Cá đại diện cho sự giàu sang, phú quý bởi ngay trong tiếng Hán thì cá đã mang ý nghĩa của sự sung túc. Các vật phẩm hình cá phong thủy được xem là món đồ mang lại may mắn và có thể được sử dụng để đặt trong văn phòng hoặc tại nhà bạn.

Huyền vũ

Huyền vũ là tên gọi chung của chòm sao thứ 7, nằm ở phương Bắc trong 28 chòm sao. Trong đạo giáo có một vị huyền thiên thượng đế, đó chính là huyền vũ, người trong đạo gọi là “trấn vũ đế”, hình tượng trấn vũ đế một chân đặt trên con rùa, một chân đạp lên con rắn. Vì thế một số ngọc khí chỉ khắc hai con vật rùa và rắn, để tượng trưng cho huyền vũ.

 *Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link