Mẹo hay nhờ nghệ đen

( PHUNUTODAY ) - Điều trị bệnh đau dạ dày bằng nghệ đen với mật ong là một phương pháp điều trị bệnh cổ điển mà hiệu quả điều trị thì không thể phủ nhận được.

nghe-den

 

Mẹo chữa đau dạ dày bằng nghệ đen với mât ong

Nhiều người đã biết nghệ đen là một vị thuốc có tác dụng trong việc chống nhiễm khuẩn, chữa lành sẹo. Ngoài ra, tinh chất curcumin trong nghệ lại có lợi ích rất lớn trong việc tăng tiết mật, hỗ trợ tiêu hóa và có khả năng ức chế sự phát triển của các khối u ác trong dạ dày.Trong khi đó, mật ong chứa nhiều vitamin như B1, B2, B6, E Kali, ma giê có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa và giảm tiết axit trong dạ dày.

Chính vì thế kết hợp giữa mật ong và nghệ đen luôn là một công thức trị bệnh dạ dày, viêm loét dạ dày, xuất huyết dạ dày hiệu quả, tự nhiên mà rất nhiều người thường xuyên lựa chọn.

Cách sử dụng

Nguyên liệu: Nghệ đen 12g, mật ong 6g

Cách dùng: Lấy nghệ đen và mật ong rồi đem trộn đều, rồi viên thành viên uống trong một ngày chia đều ra làm 3 lần uống và uống trước bữa ăn. Bạn có thể sử dụng cách này trong vòng hai tuần là hết một đợt liệu trị, dừng một thời gian xong rồi lại tiếp tục tới khi bệnh khỏi hẳn thì thôi.

Nếu thường xuyên chữa bệnh đau dạ dày bằng mật ong và nghệ đen không những có thể ngăn ngừa được tình trạng viêm loét dạ dày mà còn giúp bổ dưỡng và an thần.

Một số bài thuốc thông dụng có sử dụng nghệ đen

Người bệnh có thể dùng nghệ đen để chế biến món ăn, tuy nhiên, tốt nhất vẫn là dùng làm thuốc. Dưới đây là một số bài thuốc hay từ loại nghệ này:

- Bài 1: Chữa chứng huyết ứ, hành kinh không thông, có nhiều huyết khối; bế kinh, máu ra kéo dài, đen, đông thành khối nhỏ. Người bệnh thường kèm theo đau bụng trước khi thấy kinh.

Nghệ đen và ích mẫu, lượng bằng nhau 15g. Sắc uống ngày một thang.

- Bài 2: Chữa chứng nôn ở trẻ đang bú: Nghệ đen 4g, muối ăn 3 hạt, đun với sữa cho sôi chừng 5 phút, hòa tan tý chút ngưu hoàng (lượng bằng hạt gạo). Cách dùng: Chia uống nhiều lần trong ngày.

- Bài 3: Chữa cam tích, trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng, đại tiện phân thối khẳn: Nghệ đen 6g, hạt muồng trâu 4g. Sắc uống ngày 1 thang.

- Bài 4: Nghệ đen hoàn: Nghệ đen 160g, cốc nha 20g, khiên ngưu (sao) 40g, hạt cau 40g, đăng tâm (bấc lùng) 16g, nam mộc hương 16g, thanh bì 20g, thanh mộc hương 20g; củ gấu 160g, tam lăng 160g, đinh hương 16g. Tất cả các vị tán thành bột mịn, hoàn thành viên. Liều dùng: Ngày uống 8 đến 12g với nước sắc gừng (nướng chín).

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn