10 dấu hiệu chứng tỏ tuần hoàn máu rất kém, bạn cần xử lý ngay trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Hệ tuần hoàn máu kém có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, vì vậy bạn cần dựa vào những dấu hiệu chứng tỉ tuần hoàn máu rất kém để kịp thời điều trị.

Tay chân lạnh

Tuần hoàn máu tốt giúp duy trì thân nhiệt bình thường trong khi tuần hoàn máu kém khiến thân nhiệt bị giảm. Kết quả là bạn có thể bị sốt, ớn lạnh, lạnh tay và chân.

nhung-dau-hieu-ro-muoi-muoi-chung-to-tuan-hoan-mau-rat-kem-914396

Phù bàn tay, bàn chân

Tuần hoàn máu kém có thể ảnh hưởng tới thận, gây nên tình trạng sưng bàn tay, bàn chân hay còn gọi là phù. Chất dịch được tích lũy trong bàn tay, bàn chân gây phù và khó chịu.

Giảm khả năng nhận thức 

Não cần máu để thực hiện tốt các chức năng của mình. Khi thiếu máu lên não , tự nhiên đầu óc của bạn sẽ trở nên bệ rạc, thiếu tập trung. Nếu bạn thấy mình không suy nghĩ được gì hoặc hay đãng trí , thì đó là dấu hiệu máu lên não kém. 

Chán ăn

Hệ tiêu hóa cần máu để giúp tiêu hóa thức ăn và vận chuyển dưỡng chất từ ruột đến các cơ quan còn lại của cơ thể. Khi tuần hoàn máu kém, hệ tiêu hóa sẽ bị tác động khiến bạn có cảm giác rất chán ăn. Bạn ít cảm thấy đói, nhưng nếu ăn uống không đầy đủ thì sẽ ảnh hưởng tới hệ trao đổi chất.

nhung-dau-hieu-ro-muoi-muoi-chung-to-tuan-hoan-mau-rat-kem-01ce2c

Mắc bệnh đường tiêu hóa 

Tuần hoàn máu kém không chỉ khiến bạn chán ăn, mà cơ thể cũng khó hấp thụ dưỡng chất được. Thức ăn sẽ đi qua đường tiêu hóa mà không được phân giải hoàn toàn, dẫn đến buồn nôn, tiêu chảy và các bệnh khó chẩn đoán khác. 

Miễn dịch kém 

Khi tuần hoàn máu kém, các vitamin và khoáng chất mà cơ thể cần để chống lại tình trạng viêm nhiễm sẽ không được phân bổ kịp thời đến các cơ quan thiết yếu. Bên cạnh đó, tình trạng rối loạn tiêu hóa khiến một số khoáng chất và amino axit mà cơ thể cần để tổng hợp enzyme kháng thể cũng bị thiếu hụt nghiêm trọng. 

Rối loạn cương dương

Do tuần hoàn máu kém, lượng máu lưu thông tới cơ quan sinh sản không đủ gây nên tình trạng rối loạn cương dương, khiến cho các quý ông khó “hoàn thành nhiệm vụ”.

Da xanh xao 

Khi tay chân không nhận đủ lượng máu chứa oxy, làn da ở những khu vực này cũng sẽ thiếu đi sắc hồng hào mà chuyển sang màu tái tái. 

bestie-pho-phac-20170531114519

Giảm ham muốn tình d.ục 

Tuần hoàn máu kém cũng ảnh hưởng tới bộ máy sinh sản, khiến chúng ngừng trệ do thiếu máu. Phụ nữ sẽ có chu kì kinh không đều, khó thụ thai. Còn nam giới thì mất hứng thú với "chuyện ấy". Cả 2 chẳng bao giờ đạt được cực k.hoái. 

Da đổi màu

Vì oxy không cung cấp được tới mô và các cơ quan trong cơ thể do tuần hoàn máu giảm, màu sắc của da cũng thay đổi và trở nên xanh tái. Ngón tay và ngón chân cũng trở nên nhợt nhạt.

Móng yếu và rụng tóc

Do lưu thông máu giảm, một số cơ quan như tóc, da và móng sẽ không nhận đủ vitamin và dưỡng chất thiết yếu vì vậy tóc bị rụng, khô, da khô, móng yếu.

Suy tĩnh mạch

Tuần hoàn máu kém làm tăng áp lực trong tĩnh mạch gây nên tình trạng sưng, xoắn dưới da đặc biệt là gần mắt cá chân hoặc bàn chân Suy tĩnh mạch cũng có thể xảy ra khi chúng ta ngồi nhiều giờ. Tình trạng này có thể gây ngứa và đau.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn