Lo lắng vì người yêu thả...máu dê trên mạng

( PHUNUTODAY ) - Khi cháu là sinh viên năm cuối, quen anh trên mạng một cách tình cờ. Bị một người con trai bỏ rơi, cháu buồn, lên mạng đăng tin kết bạn. Cháu vẽ lên chân dung một cô bé đang du học ở Hà Lan và đã có hơn 1 ngàn email từ khắp nơi gửi đến xin làm quen.

Thư của anh đặc biệt nhất trong số đó. Cháu rất cảm động khi nhận được tâm sự của một người con trai nói về cuộc sống cô đơn và khát khao có người yêu thương. Cháu đồng ý gặp anh ngoài đời thật (đóng giả là em gái người ở Hà Lan).

Lần đầu gặp, cháu đã rất thích anh. Anh là kỹ sư, quê Ninh Bình, làm việc ở Hà Nội. Cao 1m55 nhưng khuôn mặt đẹp, hiền, trí tuệ. Sau một thời gian ngắn viết thư và gặp nhau, cháu thú nhận với anh sự thật cháu là ai. Cháu sợ anh sẽ không tha thứ vì cháu lừa dối anh bấy lâu. Nhưng không ngờ anh nói yêu cháu luôn, thậm chí còn đề cập nhiều đến cưới khiến cháu sợ quá đã trốn anh khoảng nửa năm không liên lạc gì cả.

Một hôm, đang một mình ở nhà, cô đơn, buồn nên cháu đã nhắn tin cho anh. Vài ngày sau đó, gặp lại anh, anh đã đến nhà cháu chơi. Gặp lại được vài ngày thì anh phải lên đường đi công tác ở nước ngoài, 2 tháng ấy cháu có ý chờ anh. Ngày về, anh đã dẫn ngay cháu về ra mắt bố mẹ. Gia đình anh rất yêu quý cháu. Và anh cũng chính thức nói yêu cháu.

Nhưng, sau đó, cháu mượn cái laptop để làm bài tập và tò mò. Hóa ra khoảng nửa năm cháu dứt bỏ anh, anh đã đăng tin tìm bạn và chát chít với rất nhiều người, sốc nhất là với 3 nhân vật (một, có sờ ngực “hôm nay em có đau không, có cần anh cắn nốt bên kia cho cân không?”, người thứ hai là cave bên TQ, chat sex và show cơ thể với cô ấy một vài lần, sau một tháng thì cô ta về và họ đã ngủ với nhau ở phòng trọ nhưng anh không hôn được cô ta và hôm sau đã đuổi khéo cô; người thứ ba thì anh có chat với nhau mấy tháng nhưng chưa gặp).

Cháu cũng phát hiện, hóa ra ngày trước khi lên máy bay đi nước ngoài, anh đi uống cafe với cô gái thứ ba đó, điều cháu cảm thấy tủi thân là, khi ấy cháu đã chấp nhận quay lại với anh rồi mà anh còn hẹn hò với người khác?!

Cháu cảm thấy tởm anh quá. Khi chính thức là người yêu của nhau, anh hay về nhà cháu chơi, cháu cũng về quê anh vài lần. Anh luôn tỏ ra thương yêu cháu và rất muốn lấy cháu làm vợ, anh đưa cháu đi mọi đám cưới bạn bè, đi du lịch cùng công ty anh và giới thiệu cháu là người yêu với mọi người thân của anh. Nhưng mà anh có cái tật là thi thoảng nhắn tin với con gái, lời lẽ nịnh nọt tán tỉnh trêu đùa.

Khá giỏi việc ăn trộm pass nên cháu cũng vào được email, facebook, yahoo của anh và đọc thường xuyên. Phát hiện anh đèo một cô đồng nghiệp đi về mỗi ngày, vì tiện đường (người yêu của cô ta chính là bạn thân của anh), cháu thấy vẫn ghen và giận. Anh ấy có vẻ thân thiết với gái quá. Cháu đã nổi khùng và đòi chia tay, sau sự phẫn nộ của cháu thì anh đã chấm dứt đèo cô bạn ấy và cũng không thấy chát chít với con gái khác nữa.

Hóa ra khoảng nửa năm cháu dứt bỏ anh, anh đã đăng tin tìm bạn và chát chít với rất nhiều người, sốc nhất là với 3 nhân vật

Cháu sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc, bố cháu đối xử với mẹ con cháu vô cùng tệ bạc. Mẹ cháu đã sống trong đau khổ, trong sự tàn ác của bố để nuôi cháu thành người. Cháu không có niềm tin vào đàn ông, cháu không tin có đàn ông tốt trên đời này, có chăng chỉ là tốt tạm thời, ai rồi cũng sẽ ngoại tình hoặc đi bóc bánh trả tiền phải không cô?

Lần này về quê anh, thể nào bố anh cũng hỏi về thủ tục cưới xin, mà giờ trong lòng cháu nước mắt đang rơi, cháu không biết có nên hoãn cưới hoặc chấm dứt mãi mãi việc cưới xin này không? Gần đây, anh ra sức tiết kiệm tiền để mua đất Hà Nội ngay sau khi lấy cháu nữa cô ạ. Cháu cần đưa ra quyết định sớm để anh ấy đỡ thất vọng và sốc.

Cháu thân mến!

Có mấy điểm về thanh niên và đàn ông nói chung, và về người yêu của cháu mà cháu cần thấu hiểu:

Thứ nhất, bây giờ chuyện chat chit và chat sex và show cơ thể với nhau là quá phổ biến. Con người được tự do nhưng cái “tính thú” cũng được sổng chuồng, tự do. Cô không có thời giờ nhưng cô biết, đa phần đàn ông, kể cả những lão có tuổi, vẫn thích lang thang trên mạng với cái trò đó.

Thứ hai, từ xa xưa, việc đàn ông con trai đi nhà thổ, đi cô đầu (bây giờ là đi cave) đã thành chuyện của giới tính, họ không sợ gì cả, tổ chức Đảng, cơ quan, chi bộ, vợ con, giấu được thì giấu, không thì trả lời bừa, bóc bánh trả tiền, xóa đói giảm nghèo, cứu nhân cứu nạn cho phụ nữ thất nghiệp…

Thứ ba, tán tỉnh và nịnh nọt con gái là do văn hóa VN mình nó khiến người ta thản nhiên thế. Tung tẩy cho vui (mà phụ nữ cũng thích nghe cơ), vợ nghe thì vợ bầm gan tím ruột, kệ, chồng (hay bạn trai) nghĩ người khác cũng tán “nó” chứ bộ. Đàn ông con trai mình gia trưởng, nói cho sướng miệng, sống cho xứng với cái sướng cái khoái, bất chấp đàn bà con gái có đau không, có tổn thương không, có thích nghe không?

Thứ tư, thời nay loạn, mọi thứ đổ đốn, lộn tùng phèo, ở nước ngoài á, trêu đùa nịnh hót bị gọi là quấy rối tình dục, bị kiện, nước mình ăn chẳng đủ, sống không an toàn, mấy chuyện đó thành vặt vãnh, thôi đi. Rồi đàn bà con gái cũng tham gia nói tục tán bậy trên Facebook, trên những mạng khác, trên tin nhắn lạ, thành nếp sống cuồng, sống bẩn, sống dại, quan tâm nhiều chắc đứt hơi mà chết.

Về người yêu cháu, 1,55m là lùn, mà ai đã thấp thì nhiều tài lẻ, có trí tuệ và họ dùng những thứ đó bù cho chiều cao (trời sinh ra như vậy để bù đắp mà). Cậu ấy đã "mót" cưới vợ lắm rồi, nói theo ngôn ngữ Hà Nội, nên ưng cháu ngay. Xem ra, nghiêm túc, có tương lai, có tháo vát và có nhiều thứ.

Ai là gái tơ thì cũng thấy tởm khi nghe người mình yêu từng sờ soạng lung tung, bóc bánh trả tiền. Nhưng, như cô nói, đàn ông con trai bây giờ đều thế cả, cháu kiêng thì ở ế thôi. Cô nghĩ cậu ấy có điều chỉnh, sửa chữa, lấy vợ rồi, vợ và con sẽ điều chỉnh cho thêm. Hôn nhân là thiêng liêng và cũng có may có rủi.

Hơn đứt bố cháu là tốt rồi, những chuyện trăng hoa cháu sẽ tìm cách kiểm soát sau. Sợi dây dài với chồng, thì chồng sẽ ngoan và mình sẽ nhàn. Nghệ thuật làm vợ cần phải học và sẽ học sau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT