Những ai thường hay mắc bệnh lú lẫn?

( PHUNUTODAY ) - Bệnh lú lẫn là một trong những căn bệnh vô cùng nguy hiểm đối với những người đã bị mắc bệnh. Vậy những đối tượng nào thường sẽ mắc bệnh, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé!

Những ai thường mắc phải bệnh lú lẫn?

Lú lẫn là tình trạng có thể cảnh hưởng đến mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm soát bệnh này bằng cách giảm thiểu các yếu tố nguy cơ. Hãy tham khảo bác sĩ để biết thêm thông tin chi tiết.

Những yếu tố nào làm tăng nguy cơ mắc bệnh lú lẫn?

Có nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ mắc phải lú lẫn, chẳng hạn như:

Tuổi tác cao: một trong những yếu tố nguy cơ quan trọng nhất;

Nhập viện;

Phục hồi sau phẫu thuật;

Lạm dụng ma túy;

Nghiện rượu;

Có bệnh lý não tiềm ẩn.

Cách điều trị bệnh lẫn tuổi già

46-nhung-ai-thuong-mac-benh-lu-lan-phunutoday.vn

 

Cho đến nay chưa có loại thuốc nào có thể chữa khỏi bệnh lẫn tuổi già. Tuy nhiên, cũng có một số sản phẩm hỗ trợ điều trị có thể giúp ngăn chặn bệnh lẫn tuổi già. Do đó, khi thấy người cao tuổi trong nhà có biểu hiện quên, lẫn ngày càng tăng thì nên đưa họ đi khám ngay. Đồng thời phòng tránh bệnh lẫn tuổi già trước khi quá muộn và thực hiện một số biện pháp chăm sóc sức khỏe người mắc bệnh lú lẫn trong mọi hoàn cảnh như sau:

Khi mắc bệnh lú tuổi già, tâm sinh lý của người bệnh đều thay đổi. Người bệnh sẽ cảm thấy rất bứt rứt khó chịu khi không thể nói được điều mình muốn. Do vậy, tất cả các thành viên trong gia đình đều phải có thái độ nhẹ nhàng, thấu hiểu và đồng cảm với người bệnh. Cần tránh quát mắng, to tiếng với người bệnh khi họ làm hỏng việc gì đó. Việc tranh luận với người bị bệnh lẫn của người già cũng nên tránh vì sẽ không mang lại kết quả tốt đẹp gì hơn.

Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày nhằm khuyến khích người bệnh ăn nhiều. Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt bổ sung các chất tốt cho não theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Cho người bệnh uống thuốc đúng giờ, đúng liều lượng. Tốt nhất nên nghiền nát, pha với nước cho người bệnh uống.

Cho người bệnh thường xuyên vận động, hạn chế uống nước nhiều vào đêm tránh bị  tiểu đêm, ban ngày không nên cho người bệnh ngủ nhiều.

Quần áo mặc phải đủ rộng và nên chuẩn bị sẵn nhiều bộ để thay. Khi ra ngoài nên nhờ người trông coi bệnh nhân tránh đi lang thang, đi lạc.

Các loại thuốc điều trị đến nay hầu như có hiệu quả rất nhỏ trong việc cải thiện tình trạng bệnh lẫn tuổi già. Vì vậy, khi nhận biết được những biểu hiện của bệnh lẫn ở người già thì bạn nên cho người bệnh đi khám và áp dụng thêm một số cách chăm  sóc người bệnh tại nhà như trên. Tôi tin rằng người cao tuổi trong gia đình sẽ không những giảm tình trạng xấu của bệnh lẫn gây ra mà tinh thần càng ngày càng lạc quan, phấn chấn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn