Kinh nghiệm đón Tết ở nhà chồng cho nàng dâu

( PHUNUTODAY ) - Một số kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp những nàng dâu đón một cái Tết vui vẻ, đầm ấm bên nhà chồng.

Ăn Tết ở nhà chồng trước

nag-dau-don-tet-cung-gia-dinh-ben-chong
 

Khi đã là dâu thì nhà chồng được coi là ngôi nhà thứ 2 của bạn hay còn gọi là nhà nội. Đương nhiên, bạn không chỉ ăn Tết ở nhà mình (nhà ngoại) như những năm trước nữa. Bạn cần có sự phân chia thời gian giữa hai bên.

Đối với những vợ chồng cùng quê thì chuyện phân chia thời gian ăn Tết sẽ không có gì đáng bàn, nhưng nếu bạn lấy chồng xa, việc phân chia thời gian sao cho hợp lý lại là chuyện không hề đơn giản. Bạn có thể lựa chọn ăn Tết mỗi năm một nơi nếu quê của cả hai ở quá xa nhau hoặc chia đôi thời gian nghỉ Tết mỗi nhà vài ngày.

Nhưng một điều cần chú ý là Tết đầu tiên làm dâu bạn nên dành thời gian nhiều hơn ở nhà chồng, hoặc ăn Tết ở nhà chồng trước khi về nhà ngoại. Thêm nữa, bạn cũng nên thông trước với nhà chồng kế hoạch cụ thể về nhà đẻ chúc Tết.

Chọn quà Tết

Chọn quà Tết không phải là việc đơn giản khi bạn là thành viên mới của gia đình, chưa hiểu về phong tục và thói quen đón Tết của chồng. Nếu như chồng bạn không thể đưa ra lời khuyên thì bản thân bạn cũng nên tự quyết định chọn quà một cách khéo léo.

Đầu tiên, bạn không nên chọn món quà quá đắt tiền. Nó không những làm ảnh hưởng đến túi tiền Tết của hai vợ chồng mà còn tạo cho gia đình chồng ấn tượng về một nàng dâu “vung tay quá trán”.

Một điều nữa bạn nên nhớ khi chọn là nên chọn món quà mang tính thực tế cao, không quá cầu kỳ hay rườm rà. Đặc biệt đó không phải là hàng kém chất lượng, hàng nhái...

Mua sắm ngày Tết

Ngày Tết, bạn sẽ thường phải đi sắm Tết cùng mẹ chồng. Hãy hỏi ý kiến mẹ chồng về những loại bánh mứt, hoa quả cho gia đình, kể cả đồ ăn dự trữ trong ba ngày tết. Liệt kê chúng vào một tờ giấy, bạn sẽ ước tính được số lượng mình cần phải mua.

Nếu bạn muốn một cái tết tươm tất hơn cho gia đình khi có con dâu mới, có thể đề xuất thêm với mẹ chồng vài món bạn muốn. Nhưng không nên quá tay, có thể bố mẹ chồng sẽ không hài lòng vì nghĩ rằng cô con dâu tiêu pha phung phí.

Mừng tuổi

Thông thường, nàng dâu khi về nhà chồng sẽ phải làm quen với các mối quan hệ khác nhau. Ngày Tết, chuyện mừng tuổi không đơn thuần là chuyện lấy may ngày đầu năm mà còn là câu chuyện để người khác nhìn nhận nàng dâu.

Chăm chỉ, trách nhiệm khi làm việc ngày Tết 

Bạn biết không, khi đã là dâu con ở nhà chồng, bạn sẽ là một thành viên quan trọng trong cái Tết đầu tiên ở nhà chồng đấy! Chính vì vậy, bạn nên có trách nhiệm tham gia mọi công việc lớn nhỏ ở nhà chồng để chuẩn bị cho ngày Tết. Những việc đó có thể là chuẩn bị mua sắm Tết cùng mẹ chồng, cùng các anh chị em dọn dẹp đón Tết, nấu nướng tiếp khách ngày Tết... Bạn nên tham gia công việc với tinh thần vui vẻ, tự nguyện, chăm chỉ và thật trách nhiệm. Bởi mọi người sẽ đánh giá rất cao sự chủ động làm việc của một nàng dâu mới như bạn.

Bên cạnh sự nhiệt tình chăm chỉ, để mọi người hài lòng nhất thì các việc bạn chưa biết hoặc chưa làm bao giờ, bạn có thể hỏi mẹ chồng và gia đình chồng cách làm. Với các công việc như mua sắm Tết, trang trí nhà, bạn nên tham khảo ý kiến của mẹ chồng, anh chị em để tránh sự không vừa ý. Đừng ngại ngần khi đặt câu hỏi, bởi ý thức cầu thị, ham học hỏi của nàng dâu mới chính là thái độ được mọi người tôn trọng và đánh giá cao.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn