Loại nước mẹ uống sữa sẽ về dạt dào, đặc quánh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Loại nước mẹ uống sữa sẽ về dạt dào, đặc quánh - các bạn hãy lưu lại để biết ngay khi cần dùng đến!

làm mẹ
Mẹ nhiều sữa giúp con luôn khỏe mạnh

Loại nước giúp sữa về nhiều

Nước vối

Dùng nụ hoặc lá vối ủ chín rồi phơi khô, cũng có thể dùng khi còn tươi để nấu nước uống.

Trong lá vối, nụ vối có chứa một số chất khoáng, vitamin… có công dùng giải khát, thanh nhiệt, có tác dụng lợi tiểu và mát gan và đặc biệt có công dụng lợi sữa.

Nước lá đinh lăng

Lấy một nắm lá đinh lăng, rửa sạch, sao vàng trên bếp, hạ thổ rồi đun nước uống. Loại nước này rất dễ uống, ngoài ra còn làm cho sữa thơm, hấp dẫn bé ti nữa. Mẹ có thể dùng nước này thay nước uống hàng ngày.

Nước vừng đen

Lấy 30g vừng giã nhỏ, 10g lá tằm rang khô, nghiền vụn (có thể tỷ lệ làm nhiều hơn và bảo quản nơi khô ráo, dùng dần). Đem cả 2 trộn với đường đỏ (vị vừa ăn), đổ nước sôi vào, đậy nắp kín, sau 10 phút thì uống. Mỗi ngày uống 1 lần lúc đói. Chỉ uống 2 ngày là sữa bắt đầu ra, uống sau 4 ngày thì sữa ra đều và đủ cho con bú.

Chị em cũng có thể nấu chè vừng đen hoặc làm muối vừng ăn cũng có tác dụng lợi sữa tương tự.

Thực phẩm giúp sữa về nhiều

Móng giò hầm đu đủ giúp lợi sữa

Đu đủ chứa nhiều prtein, chất béo, các loại vitamin A, B, C, D, E… Nấu cháo cùng móng giò và đu đủ xanh là một trong những cách giúp lợi sữa, thông sữa rất hiệu quả cho các bà mẹ đã được lưu truyền và sử dụng rộng rãi. Mặt khác, món ăn này cũng giúp trị chứng ít sữa hoặc sữa quá loãng.

Nếu không nấu đu đủ cùng chân giò thì có thể thay thế chân giò bằng cá chép hoặc cá quả cũng có hiệu quả tăng cường sữa.

Thịt bò giúp phục hồi sức khỏe cho các mẹ sau sinh

Hầu hết sản phụ đều mất khá nhiều máu trong quá trình “bể chum”. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nguồn dự trữ sắt trong cơ thể sẽ lâm vào tình trạng cạn kiệt khiến chị em thường xuyên lâm vào cảnh uể oải, mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt và không thể chăm sóc “thiên thần nhỏ” của mình.

Bởi vậy sau khi sinh các bà mẹ trẻ cần ăn nhiều đậu phụ, các loại đỗ và đặc biệt là thịt bò để bổ sung sắt vào cơ thể. Đặc biệt, thịt bò cũng là thực phẩm rất giàu chất đạm và vitamin B12 – 2 chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho chị em đang nuôi con bằng sữa mẹ.

Hoa chuối giúp lợi sữa sau sinh

Hoa chuối lá hoặc chuối tiêu thái nhỏ, luộc chín ăn hoặc trộn nộm với lạc, vừng rang, ăn 2- 3 bữa liền cũng giúp thông sữa rất tốt.

Duy trì chế độ ăn uống khoa học

Ngoài tìm những giải pháp cho sữa nhiều thì các mẹ không nên bỏ qua những loại thực phẩm tốt cho việc “gọi sữa về”và cung cấp nguồn vitamin, khoáng chất, các phytoestrogen có tác dụng kích thích sữa về. Những thực phẩm dành cho các bà mẹ là cà rốt, củ cải, các loại rau có màu xanh đậm, các loại ngũ cốc (yến mạch, lúa mạch), các loại đậu (đậu xanh, đậu lăng), các loại hạt (hạnh nhân, hạt điều)...

Uống nhiều nước ấm là yếu tố then chốt để đảm bảo bạn có đủ nước cho "nhà máy sản xuất sữa" của bạn. Đây cũng là kinh nghiệp dân gian được áp dụng khá thành công, đặc biệt là các loại nước từ lá chè vằng, nụ vối. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều các loại thuốc lợi sữa, vừa có thực phẩm chức năng và các loại thảo mộc đã qua chế biến.

Nếu áp dụng những cách trên gọi sữa về nhưng chưa thành công, các mẹ nên đi khám để tìm ra nguyên nhân dẫn đến tính trạng ít sữa. Đôi khi, vấn đề không phải nằm ở “cỗ máy sản xuất” mà có thể xuất phát từ sức khỏe của mẹ hoặc bé.

Mách mẹ cách giảm đau, hạ sốt cho bé sau tiêm phòng
Mách mẹ cách giảm đau, hạ sốt cho bé sau tiêm phòng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Sốt và sưng đau tại chỗ sau tiêm là biểu hiện thường gặp ở trẻ sau tiêm chủng. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục với một số cách đơn giản sau.
Theo:  khoevadep.com.vn