Loại nước mùa hè tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Trong mùa hè oi bức, việc thiếu đi đồ uống giải nhiệt sẽ làm cơ thể của bạn càng trở nên khó chịu và mệt mỏi. Nhưng làm sao để chọn một đồ uống đáp ứng tất cả các tiêu chí về hương vị, chất dinh dưỡng, tiện dụng, vừa giải khát lại có lợi cho sức khỏe?

Nước lọc

Tưởng chừng như nước lọc là thức uống rất đơn giản và chúng ta chỉ uống theo thói quen, tuy nhiên vào những ngày hè nắng gắt thì nước lọc chính là thức uống không thể thiếu đối với cơ thể của bạn.

7.nhung-thuc-uong-tot-cho-mua-he-1-phunutoday.vn

 

Nếu nắng nóng làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức thì một ly nước lọc sẽ giúp vận chuyển lượng oxy trong máu và các chất dinh dưỡng cần thiết đến các tế bào giúp bạn lấy lại lượng năng lượng đã mất. Nước lọc cũng chính là loại kem làm đẹp tự nhiên, nước giúp loại bỏ các tạp chất và cải thiện lưu thông trong máu giúp cho làn da của bạn luôn hồng hào và sáng rõ.

Ngoài ra, nước lọc cũng chính là nhân tố cần thiết để giúp bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Nước chanh tươi

Chanh là một loại trái cây rất đỗi quen thuộc trong cuộc sống thường ngày của chúng ta, ngoài tác dụng giải khát, chanh còn chứa nhiều thành phần rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Những nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể, tinh dầu và acid citric hỗ trợ việc chuyển hóa năng lượng và giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Uống một cốc nước chanh mỗi ngày cũng giúp cho cơ thể bạn có đủ lượng vitamin C cần thiết, đây là thành phần rất cần thiết cho da, giúp da bạn luôn tươi trẻ, mịn màng.

Nước chè (trà) xanh

Nước chè, đặc biệt là chè xanh có hương vị thơm, dễ chịu. Những thành phần như tannin, caffeine, glucosid và các vitamin cần thiết trong lá chè có tác dụng tốt đối với đường tiêu hóa, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có ích trong đường ruột hoạt động.

Chè còn có các khoáng chất rất tốt cho mạch máu và rất cần thiết cho cơ thể.

Nước ép trái cây

Nước ép trái cây là loại thức uống bổ dưỡng và không thể thiếu cho mùa hè nhiều nắng nóng và mệt mỏi. Nước ép trái cây giúp cơ thể bạn hấp thụ nhanh và chứa nhiều vitamin, bổ sung dinh dưỡng.

7.nhung-thuc-uong-tot-cho-mua-he-2-phunutoday.vn

 

Ngoài ra nước ép còn có tác dụng làm đẹp da. Sử dụng nước ép trái cây nguyên chất mỗi ngày sẽ giúp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.

Nước rau má

Theo Đông y, rau má có tác dụng nhuận gan, giải độc, lợi tiểu, trị rôm sẩy. Vì vậy đây là một loại thảo dược quý vào mùa hè và cũng là đồ uống mùa hè cực tốt. Uống nước rau má mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng, giải nhiệt và trị bệnh nóng trong. Bạn có thể uống trực tiếp nước ép rau má hoặc thêm một ít đường để tạo vị ngọt dịu, thơm ngon hơn.

Trà hoa cúc

7.nhung-thuc-uong-tot-cho-mua-he-3-phunutoday.vn

 

Trà hoa cúc có tác dụng thanh can, sáng mắt, rất phù hợp dùng vào mùa hè. Bạn có thể hãm 40g trà hoa cúc với 0,5 lít nước sôi uống trong ngày.

Một số người cầu kỳ có thể thêm câu kỷ tử hoặc dùng mật ong và hoa cúc hãm trà uống để chống stress.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn