Loại quả mùa hè tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Trong mùa hè này, việc bổ sung các loại vitamin, chất xơ từ hoa quả sẽ là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất để giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn. Vậy, có những loại quả này giúp giải nhiệt cơ thể trong mùa hè tốt nhất?

Táo

Bạn có biết trong khi đó thông thường, bạn cần ít nhất 20 - 30 gram chất xơ trong chế độ ăn uống mỗi ngày, vì vậy chỉ cần một quả táo sẽ góp phần đưa bạn đi đúng hướng!

Chế độ ăn uống có hàm lượng chất xơ cao có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim của bạn, và táo là một trong những loại trái cây cung cấp cho bạn lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Chuối

Chúng ta đều biết rằng chuối là một nguồn tuyệt vời của kali, nhưng bạn có biết rằng kali thực sự đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe tim và chức năng cơ bắp? Nếu ăn một quả chuối trung bình mỗi ngày thì bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều!

5.nhung-loai-qua-tot-nhat-cho-mua-he-phunutoday.vn

 

Đây thực sự là một trong các loại trái cây lành mạnh lại có hương vị tuyệt vời.

Quả mọng

Những loại quả mọng đến nay vẫn được coi là một trong những loại trái cây lành mạnh nhất mà con người nên ăn. Không chỉ 1 chén của những quả nhỏ này đã cung cấp cho bạn ít nhất 10 gram chất xơ, mà chúng còn chứa đầy chất chống oxy hóa. Vì vậy, không chỉ là những loại trái cây khỏe mạnh, ngon, nhưng chúng cùng còn là quả siêu dinh dưỡng!

Xoài

5.nhung-loai-qua-tot-nhat-cho-mua-he-1-phunutoday.vn

 

Bạn có biết, xoài có thể là một loại quả thay thế rất tốt. Một quả xoài trung bình có khoảng 57 mg vitamin C, rất tốt cho cơ thể của bạn và hệ thống miễn dịch của bạn!

Cam

5.nhung-loai-qua-tot-nhat-cho-mua-he-2-phunutoday.vn

 

Khi bạn đang bị bệnh, nước trái cây đầu tiên bạn muốn uống là gì? Chắc chắn là nước cam. Loại quả tuyệt vời lành mạnh này có chứa tất cả các loại vitamin C và canxi nên rất tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng cho bạn, đặc biệt trong mùa hè này.

Đu đủ

Chỉ cần 1 cốc đu đủ là đã cung cấp cho bạn vitamin C và cũng có khoảng 2,5 gam chất xơ.

Dưa hấu

Theo một nghiên cứu, dưa hấu có chưa tới 93% hàm lượng nước, kết hợp với vitamin A, B6, C.

5.nhung-loai-qua-tot-nhat-cho-mua-he-3-phunutoday.vn

 

Chính vì vậy nó rất có ích cho việc bổ sung nước tạo ẩm và thúc đấy các vi chất bảo vệ da hoạt động. Ngoài ra dưa hấu giúp giải khát nhanh chóng và bổ sung nước cho cơ thể.

Lựu

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit ellagic trong quả lựu có tác dụng bảo vệ da khỏi bị cháy nắng nếu bạn ăn lựu mỗi ngày trong khoảng 4 tuần.

Cà chua

5.nhung-loai-qua-tot-nhat-cho-mua-he-4-phunutoday.vn

 

Đây cũng là loại trái cây giải nhiệt với món sinh tốt cà chua đem lại cho bạn nhiều chất dinh dưỡng.

Quả Kiwi

Vitamin E được tìm thấy trong kiwi cũng có khả năng bảo vệ tế bào da, chống lại ảnh hưởng xấu từ ánh nắng mặt trời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn