Lời cảnh tỉnh của ông bố có con đến tuổi dậy: Con bất thường, bố kiểm tra iPad và phát hiện điều khủng khiếp

( PHUNUTODAY ) - 5 năm trước, khi con gái của anh trở nên bí ẩn, lén lút khi bước vào tuổi dậy thì. Khi kiểm tra iPad của con, anh đã phát hiện ra bí mật khủng khiếp và ngay lập tức báo công an để giải cứu con mình

Ở tuổi dậy thì, tâm lý của trẻ rất thất thường, thích tỏ ra mình là người lớn và tự tạo một thế giới riêng cho mình. Bởi thế, nhiều người than vãn rằng họ cảm thấy mình xa cách với con khi con bước vào tuổi dậy thì.

Mặc dù xâm phạm quyền riêng tư của con là điều không tốt, nhưng lại là điều cần thiết để cứu con khỏi cạm bẫy nguy hiểm bủa vây xung quanh. Câu chuyện của anh Scott Jenkins hiện đang sống cùng hai cô con gái tại bang Michigan, Mỹ sẽ là lời cảnh tỉnh với nhiều bậc phụ huynh ít quan tâm đến con cái mình.

tuoi-day-thi-1

Hai cô con gái của anh Scott

5 năm trước, cô con gái Haylee của anh bước vào tuổi dậy thì thì đột nhiên có những biểu hiện khác lạ. Haylee không còn vui tươi mà trở nên bí ẩn, lén lút. Khi thấy tình trạng này kéo dài tới hơn 2 tuần, ông bố bắt đầu lo lắng. Bản năng của người bố thôi thúc anh tìm ra nguyên nhân. Một hôm, đợi khi con đã ngủ, anh lấy iPad của con để kiểm tra.

“Một đêm, tôi có cảm giác rất lo lắng nên đã lấy iPad của con để kiểm tra như bình thường. Không ngờ, những gì tôi thấy cho đến nay vẫn ám ảnh tôi và trái tim tôi như nghẹn lại”, anh nói.

Trong các cuộc trò chuyện, anh phát hiện ra con gái làm quen với một cậu bạn tên là Bruce (15 tuổi) trên mạng xã hội. Tiếp đó, Bruce giới thiệu Haylee làm quen với nhiều người bạn khác trên mạng và họ cũng nói chuyện với nhau khá thường xuyên. Tuy nhiên, đó không phải cuộc trò chuyện đơn thuần vì chúng thường xuyên gửi cho nhau những bức ảnh với tư thế khêu gợi, hoàn toàn không phù hợp với lứa tuổi của Haylee.

tuoi-day-thi-3

 Kiểm tra mạng xã hội của con và phát hiện bí mật khủng khiếp

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Khi anh Scott tìm kiếm thông tin về cậu bé Bruce, anh phát hiện ra ít nhất 4 trong số những người mà Bruce giới thiệu làm quen với Haylee là người trưởng thành. Sau 2 ngày tìm kiếm, Scott quyết định nhờ sự can thiệp của cảnh sát. Đội cảnh sát công nghệ thành phố Portage đã yêu cầu được quyền truy cập vào tài khoản mạng xã hội của anh để phục vụ điều tra.

Sau 7 tháng, cảnh sát gọi cho anh Scott và nói một câu khiến anh vô cùng sợ hãi: “Cả gia đình anh hãy đến sở cảnh sát càng sớm càng tốt”. Hóa ra, “cậu bé Bruce” là một phần của kế hoạch buôn bán người vô cùng tinh vi. Những người mà Bruce giới thiệu cho các cô bé chính là những kẻ buôn người. “Vòng tròn bạn bè” ấy có cả hàng nghìn người, đó chính là những cô bé, cậu bé non nớt.

tuoi-day-thi-2

Đừng để trẻ trở thành nạn nhân của nạn buôn người vì sự thiếu quan tâm của bố mẹ

Nhờ việc lục lọi tin nhắn mạng xã hội của con gái mà anh đã cứu con gái mình thoát khỏi nguy hiểm. Suýt chút nữa cô con gái Haylee của Scott đã trở thành nạn nhân của bọn buôn người. Được biết, cô bé đã từng hẹn gặp gỡ bên ngoài với những kẻ quái vật đội lốt bạn bè kia nhưng chuyện khủng khiếp chưa xảy ra.

“Chúng giận dỗi thì cũng xứng đáng, tất cả đều vì muốn bảo vệ sự an toàn của con mà thôi”, anh Scott nói.

7 lời khuyên cho cha mẹ khi con đến tuổi dậy thì

1. Hãy quan tâm đến con hơn 

2. Không nên "tâng bốc" con quá trớn! 

3. Tham gia tích cực hơn vào cuộc sống của con 

4. Thay đổi biện pháp dạy con 

5. Duy trì khuôn phép 

6. Xây dựng tính độc lập cho con 

7. Hãy giải thích mỗi khi ra quyết định

Theo:  khoevadep.com.vn copy link