Thói quen ăn uống khiến bạn chết trước 40 tuổi, bệnh tật đầy người luôn ốm đau

( PHUNUTODAY ) - Thói quen ăn uống khiến bạn chết trước 40 tuổi, bệnh tật đầy người luôn ốm đau hãy cẩn trọng ngay hôm nay.

thit-nuong

 

Thịt chế biến

Các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói... đều có vô số các hương vị nhân tạo, muối, các hợp chất bảo quản không có lợi cho sức khỏe. Nó còn chứa nhiều hơn đến 400% natri và 50% chất bảo quản so với các loại thịt đỏ chưa qua chế biến. Tồi tệ hơn, một số sản phẩm còn chứa nitrit và nitrat, các phụ gia hóa học gây ra nhiều bệnh ung thư khác nhau, nhưng vẫn được sử dụng để tăng cường màu sắc, thúc đẩy hương vị và giảm hư hỏng.

Thực phẩm nướng

Thực phẩm nướng như thịt bò nướng, vịt nướng, thịt cừu nướng, ngỗng quay, lợn sữa, thịt cừu, thịt nướng... không nên ăn nhiều vì ở chúng có sự hiện diện của chất gây ung thư mạnh.

Ăn trưa quá muộn

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, những người có thói quen ăn trưa muộn khó khăn trong việc giảm cân. Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Béo phì quốc tế.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi 420 người mạnh khỏe tham gia chế độ ăn kiêng trong 20 tuần. Theo đó 40% calo cho một ngày được tập trung ở bữa ăn trưa. Một nửa nhóm coi ăn trưa là bữa ăn chính trong ngày trước 3 giờ chiều, trong khi một nửa còn lại trong nhóm ăn trưa muộn hơn 3 giời chiều.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người ăn trưa trễ có tốc độ giảm cân chậm hơn và mất ít năng lượng hơn so với những người ăn trưa sớm. Điều này cho thấy rằng thời gian của các bữa ăn chính là yếu tố quan trọng trong chương trình giảm cân.

Các nhà khoa học nhận thấy những người có thói quen ăn trưa sớm giảm được trung bình khoảng 10kg (tương đương hơn 11% trọng lượng ban đầu), trong khi phần còn lại chỉ giảm được khoảng 7,7kg (tương đương 9% trọng lượng ban đầu).

Đồ ăn nhanh "muôn năm"

Chúng ta luôn thấy một sự tiện lợi, nhanh chóng của thức ăn nhanh, thậm chí một số bạn "chết mê, chết mệt" độ ngon không tả của nó. Thế nhưng việc sử dụng thức ăn nhanh là bạn đang tự giết chính cơ thể của bạn từng ngày. Không chỉ phải đối mặt với các bệnh về tiêu hóa, nguy cơ ung thư sẽ tỷ lệ thuận với việc bạn dùng thức ăn nhanh đấy. Không cần phải bàn cãi quá nhiều, bởi thức ăn nhanh chứa quá nhiều calo, đường, chất béo, tinh bột, các chất bảo quản… dẫn đến các bệnh nan y như tiểu đường, béo phì, mỡ máu, tim mạch… và đặc biệt nguy hại với những bạn thường xuyên thức khuya vào buổi tối sẽ dễ bị đột quỵ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn