Lợi ích chữa bệnh từ vỏ trái cây - rẻ tiền lại an toàn, hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có nhiều loại vỏ trái cây giúp chữa bệnh vô cùng hiệu quả, mọi người hãy lưu ý để tận dụng để có được sức khỏe tốt nhất!

Hầu hết mọi người đều gọt vỏ trái cây trước khi ăn mà không biết rằng, vỏ trái cây có tác dụng làm đẹp kỳ diệu và có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật. Dưới đây là tác dụng kỳ diệu của vỏ trái cây:

vỏ trái cây chữa bệnh
Cỏ cam quýt có tác dụng chữa bệnh hiệu quả.

Vỏ chanh giảm mệt mỏi

Mùi hương toát lên từ vỏ chanh giúp kích hoạt trí não, tăng cường khả năng tập trung, giảm mệt mỏi khi bắt đầu một ngày làm việc mới. Mùi hương từ vỏ quýt tạo tâm trạng hưng phấn, kích hoạt những cảm xúc tích cực. Vì thế, khi bị mất ngủ, tinh thần căng thẳng hoặc huyết áp cao, tim đập nhanh bạn có thể tận hưởng hương thơm quyến rũ này.

Vỏ táo

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy vỏ táo có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Bởi trong vỏ táo chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có thành phần tương đương thành phần các loại chất có thể chống ung thư vú, ung thư phổi, ung thư ruột kết. Hơn nữa, những chất dinh dưỡng này có tác dụng hỗ trợ các tế bào kháng ung thư sản sinh thuận lợi.

Táo giúp làm sạch mảng bám ở gốc răng một cách tự nhiên. Chúng cũng giúp tẩy những đốm vàng trên răng. Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyến cáo không nên ăn táo và vỏ táo không rõ nguồn gốc xuất xứ để tránh tình trạng ngộ độc do các loại thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng… gây ra.

Vỏ bí đao

Đại bộ phận quả bí đao là nước và không có chất béo. Theo đông y, toàn bộ cây bí đao, gồm: thân, lá, quả, vỏ quả và hạt đều là những vị thuốc tốt, không độc. Đặc biệt, vỏ quả bí đao có tác dụng tiêu sưng, viêm, rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Có công dụng thanh nhiệt và có thể điều trị bệnh thận, bệnh phổi, bệnh tim gây ra bởi phù, đầy bụng, khó tiểu,… Ngoài ra, dùng vỏ bí đao sắc với nước để rửa chân để trị chân có mùi hôi.

Vỏ cam, quýt

Vỏ cam, quýt chứa nhiều vitimin C, carotene, protein. Ăn cháo vỏ cam, quýt vừa thơm miệng lại có tác dụng tiêu đờm, trị chứng chướng bụng, khó tiêu. Uống trà vỏ cam, quýt giúp ăn ngon miệng, thông khí, nâng cao tinh thần. Uống rượu ngâm với vỏ cam, quýt có tác dụng tiêu đờm, thanh lọc phổi.

Loại rau rẻ tiền ngừa bệnh ung thư hiệu quả nhất
Loại rau rẻ tiền ngừa bệnh ung thư hiệu quả nhất
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hãy biết tới những loại rau rẻ tiền ngừa bệnh ung thư hiệu quả nhất dưới đây để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà.
Theo:  khoevadep.com.vn