Lời Phật dạy: Phàm là con người, hầu như ai cũng mắc căn bệnh quái dị này

( PHUNUTODAY ) - Nếu không loại bỏ những điều này thì chắc chắn sự nghiệp của bạn sẽ bị hao tổn, công đức bây lâu cũng tan tành theo mây khói.

Bệnh khoe khoang

Có lẽ điều khiến trời đất quỷ thần cảm thấy khó chịu nhất đó là sự khoe khoang của bản thân bạn. Nếu khoe khoang vẻ đẹp bề ngoài, thì phải cẩn thận kẻo sau này bạn lại trở thành một người xấu xí.

Empty

Khoe tiền tài, vật chất, sự giàu có

Bạn khoe khoang sự giàu có mà mình đang được hưởng, hãy cẩn thận vì bạn đã đặt người đối diện vào một tình huống không thể lường trước. Có thể, sự giàu có ấy do bố mẹ, chồng hay vợ bạn làm nên, nó khác hoàn toàn với của cải do chính bản thân tạo ra.

Sự khoe khoang của bạn chỉ khiến mọi người coi thường bạn là một kẻ ăn bám và thích khoe khoang một cách dại dột, họ sẽ cười vào mặt bạn.

Khoe tài năng

Nếu bạn thực sự có tài năng, có năng lực thì không nhất thiết phải là người nói ra mà hãy để người khác tự đánh giá về năng lực của mình.

Khoe khoang sự hiểu biết, các mối quan hệ xã hội

Thế giới này rộng lớn vô cùng, tri thức của nhân loại thì vô biên, nhưng với điều kiện và phương tiện để cập nhật thông tin và giao thông đi lại ngày càng thuận tiện và dễ dàng như ngày nay thì thế giới trở nên nhỏ hơn và phẳng hơn, việc cập nhật thông tin và giao lưu không còn là vấn đề lớn.

Khi chúng ta khoe khoang sự giàu có, hãy cẩn thận sau này sẽ bị phá sản. Khoe khoang thành tích học tập tốt, nên cẩn thận kẻo sau này thi không đỗ. Có lẽ, cách tốt nhất là bạn không nên tự hào khoe khoang con cái trong nhà thế nào.

Hãy hạn chế đi kẻ thù, để khiến cho người đời và quỷ thần không ganh tỵ với bạn, mà ngược lại khiến họ bảo vệ và ủng hộ chúng mới phải.

Dưới đây là một số câu triết lý nhân sinh có thể giúp ích cho mỗi người chúng ta:

1. Việc học tập luôn phải được gia tăng thêm, tâm kiêu ngạo phải được giảm bớt xuống, cơ hội phải kịp thời nắm bắt, lười biếng phải nên được loại bỏ.

2. Khi một người ở vào thời điểm “không còn gì có thể mất”, thì đó chính là thời điểm người ấy bắt đầu được.

Empty

3. Khoe khoang cái gì thì chính là trong lòng đang khuyết thiếu cái ấy. Khi một người quá để tâm đến điểm nào thì càng hiển lộ ra rằng bản thân mình đang tự ti ở điểm ấy.

4. Trên thế giới có 1% người nhờ chịu thiệt cái nhỏ mà được cái lợi to lớn. 99% người là muốn chiếm được cái lợi nhỏ mà bị thiệt hại lớn. Đại đa số những người chân chính thành công đều thuộc nhóm 1% người này.

5. Người muốn được làm một người bình thường thì người cản trở sẽ ít. Người muốn được xuất chúng thì người cản trở sẽ nhiều. Không ít người muốn được bình thường là có mối quan hệ hòa ái với những người xung quanh. Trái lại, rất nhiều người muốn xuất chúng sẽ luôn sống trong các mối quan hệ căng thẳng với những người xung quanh mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link