Lời tiên tri 500 năm trước - về NGÀY TẬN THẾ khiến cả thế giới “giật mình”

( PHUNUTODAY ) - Người dân Salento, nam Italy, đang vô cùng lo sợ khi lời tiên đoán về "ngày tận thế" của nhà hiền triết Matteo Tafuri dường như trở thành hiện thực.

Khi còn sống, ông Tafuri từng là một trong những người dược tôn kính nhất tại khu vực Apulia, Ý. Liên quan lời tiên tri về ngày tận thế của triết học gia người Ý Matteo Tafuri Vào thế kỷ 16, ông cảnh báo 2 ngày tuyết rơi liên tiếp sẽ tàn phá khu nghỉ dưỡng Salento, miền Nam nước Ý và khởi đầu loạt sự kiện tiếp theo của ngày tận thế.

Ở Salento, hiện tượng tuyết rơi ít khi xảy ra vì khí hậu ôn hòa. “Hai ngày tuyết rơi, hai vệt sáng trên bầu trời, tôi biết thế giới sẽ tận thế nhưng tôi không mong muốn” – ông Tafuri, người được mệnh danh là Nostradamus của Ý, dự đoán 500 năm về trước.

Tuần này, nhiều khu vực miền Nam nước Ý đã bị tuyết bao phủ dày đặc khiến nhiều nhà lý luận thuyết âm mưu càng có cơ sở để tin lời tiên tri về ngày tận thế của ông Tafuri. Theo Guardian, số người chết vì giá rét ở châu Âu hôm 10/1 đã tăng lên ít nhất 61 người.

loi-tien-tri-ngay-tan-the phunutoday

Matteo Tafuri 

Còn 2 “vệt sáng” được ông Tafuri đề cập trong lời tiên tri có thể là lời ám chỉ đến một vụ siêu núi lửa phun trào, theo Inquisitr.

Tháng trước, các nhà khoa học cảnh báo siêu núi lửa Campi Flegrei có thể đang thức tỉnh và có thể hủy hoại nhiều nơi trên thế giới, sức tàn phá tương đương một vụ va chạm thiên thạch lớn. Campi Flegrei là một khu vực núi lửa rộng lớn nằm ở miền Tây của Naples - Ý.

Campi Flegrei, được mô tả là một trong những núi lửa nguy hiểm nhất thế giới, đã ngủ suốt 500 năm. Tuy nhiên, trong suốt một thập kỷ qua, các chất khí bên trong núi lửa ngày càng dâng lên bề mặt với tốc độ báo động.

Ngoài ra, các nhà lý luận thuyết âm mưu còn liên kết lời tiên tri của triết gia Tafugi với thông tin nói rằng bức tranh Đức mẹ Mary tại nhà thờ the Holy Archangel Michael ở khu vực Trubarevo - Macedonia, đã rơi nước mắt suốt ngày đầu năm nay, theo News.

Triết học gia Tafuri còn tiên đoán rằng vào năm 2017, sẽ xuất hiện dấu hiệu cho thấy nước Mỹ sụp đổ và một cuộc chiến sẽ nổ ra vì biến đổi khí hậu.

Từ xưa đến nay có rất nhiều lời tiên tri liên quan đến ngày tận thế

Nhà tiên tri lừng danh Nostradamus đã từng có lời tiên tri về ngày tận thế:

Từng có những dự đoán hoặc những dấu hiệu cho rằng ngày tận thế sẽ đến vào năm 1944, 1998, 2000 hay gần đây nhất là năm 2012. Thời điểm mà chu kỳ thời gian của người Maya kết thúc vào ngày 21/12/2012.

Tuy nhiên, nhà tiên tri lừng danh Nostradamus từng viết trong cuốn The Prophecies rằng tiên đoán cuối cùng của ông là vào năm 3797. Liệu đó có phải ám chỉ rằng thế giới sẽ bị tận diệt vào cuối thế kỷ 38?

Chỉ có thời gian mới có thể trả lời điều này.

Ngày trừng phạt của Chúa (năm 1843, 1844)

Một người Anh tên là William Miller sau nhiều năm miệt mài nghiên cứu đã đưa ra một thông tin lan truyền rằng: “Chúa đã chọn thời điểm để hủy diệt toàn bộ trái đất. Một thảm họa của thiên nhiên sẽ xảy ra và thế giới sẽ hoàn toàn biến mất”. Sự kiện này được tiên tri xảy ra trong khoảng thời gian từ 21/3/1843 đến 21/3/1844.

Lời sấm truyền của người đàn ông này đã khiến cho hàng nghìn người trong vùng tin theo. Sự kiện đó được biết đến với tên gọi Millerites. Vào ngày 23/4/1843, hàng nghìn người dân trong vùng đã bán hết toàn bộ gia sản hoặc đem cho hết toàn bộ gia sản trước khi ngày 23/4 đến gần.
Tuy nhiên, Chúa đã không hề “trừng phạt” nhân loại như lời tiên tri của Miller. Quá tất vọng về những gì đã tin tưởng, những người từng đi theo Miller đã bỏ mặc ông cùng với những dự đoán của mình.

loi-tien-tri-ngay-tan-the1 phunutoday

 Đã có rất nhiều lời tiên tri liên quan đến ngày tận thế 

Ngày tận thế theo công thức toán học năm 2011
Năm 2011, ở nước Mỹ đặc biệt là thành phố New York bỗng rộ lên tin đồn về ngày tận thế sẽ xảy ra vào ngày 21/5/2011.

Ông Harold Camping, 89 tuổi, Giám đốc Đài phát thanh Thiên chúa giáo và phụ trách trang web Family Radio khi đó dự đoán rằng, ngày 21/5/2011 sẽ là ngày tận thế theo một công thức toán học phức tạp từ những con số được lặp lại nhiều trong kinh thánh. Nhiều người tin vào điều này và đã tình nguyện mặc áo phông, cầm tờ rơi, áp phích đi khắp các đường phố để khuyên mọi người hãy tận dụng vài giờ còn lại.
Tuy nhiên, dự đoán của ông đã hoàn toàn sai khi ngày 21/5, Trái đất vẫn chưa “tận thế. Để “chữa thẹn” cho những đồn đoán sai của mình, ông cho biết, ông thực sự “kinh ngạc” khi ngày này qua đi mà thế giới vẫn nguyên vẹn và nói rằng, ông đã kiểm tra lại các lý thuyết mới và nói rằng Chúa đã ban phát cho con người thêm 5 tháng nữa, vì thế ngày tận thế sẽ là 21/10/2011.
Thế nhưng, cho đến nay, Trái đất chúng ta vẫn chưa hề hấn gì. Ông đã vấp phải sự chế nhạo và phản đối của rất nhiều người vì những đồn đoán nhảm nhí của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT