Lời trần tình của Bố bé trai 4 tuổi nhịn đói nằm vạ vật ở phố cổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Mẹ bỏ đi nên dù đã 4 tuổi nhưng đến nay vẫn chưa có giấy khai sinh. Hằng ngày, bé trai 4 tuổi vẫn phải nằm vật vạ vỉa hè, đầu phố chờ bố đi xe ôm.

Mới đây, dân mạng truyền tai nhau câu chuyện về bé trai nhịn đói nằm chờ bố chạy xe ôm về. Câu chuyện đang được lan truyền rất nhanh và nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Chị Linh - người chia sẻ câu chuyện này cho biết: "Mọi người có ai đi ua 218, Hàng Bông, đoạn Cửa Nam, chiều nào mình cũng thấy cậu bé nằm ở đây 1 mình đợi bố chạy xe ôm đến đêm mới về. Bé rất đói và thiếu thốn đủ thứ".

anh phunutoday.vn

Lời trần tình của Bố bé trai 4 tuổi nhịn đói nằm vạ vật ở phố cổ (ảnh internet).

Bạn nào có lòng tiện đường qua gặp thì giúp em nhé. Cho em đồ ăn, quần áo cũ,... đừng cho em tiền nhé. Thấy bảo mẹ bỏ đi, không về nữa, thương quá nên mọi người giúp em nhé. Chỉ sau ít phút chia sẻ, câu chuyện nhanh chóng nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận.

Thành viên mạng xã hội tên M.T. nói: "Tội nghiệp bé quá, tại sao bé lại như thế. Mọi người tìm hiểu xem, giúp đỡ em trai đó với. Anh N.N bình luận, "Xã hội này thật sự có nhiều hoàn cảnh đáng thương, người Việt mình có truyền thống lá lành đùm lá rách, gần trung thu rồi, mọi người cùng chung tay giúp đỡ vậy". Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến cho rằng, chớ nên tin những gì được chia sẻ trên mạng. Thành viên H.T chia sẻ: "Mọi người làm việc thiện là tốt, tuy nhiên cần đến xác minh nguồn tin để tránh trường hợp lợi dụng lòng tốt của mọi người và sức lao động của con cái để xin tiền".

anh phunutoday.vn

Lời trần tình của Bố bé trai 4 tuổi nhịn đói nằm vạ vật ở phố cổ (ảnh internet).

Sau khi biết thông tin, Phóng viên báo chí đã tìm đến địa chỉ 218 Hàng Bông để tìm hiểu ngọn nguồn vấn đề. Trần tình với báo chí, anh Trần Văn Thành (58 tuổi) là bố của bé trai cho hay. Anh từng có một đời vợ và hai con đã lớn. Gia đình sinh sống trong căn nhà ở Tây Hồ, Hà Nội. Vì một số lý do, người vợ đầu đã bỏ đi, con trai đầu hiện đang làm bảo vệ ở khu vực chân cầu Thăng Long, con gái lớn đã kết hôn.

Theo anh Thành, cách đây hơn 4 năm, anh sống chung với một phụ nữ. Trong thời gian này, hai người có với nhau một bé là Trần Văn Đạt (sinh năm 2002). Khi Đạt mới lên 2 tuổi, người phụ nữ đã bỏ đi, từ đó, mỗi lần anh Thành ở chở khách, bé Đạt nằm chờ vỉa hè đợi bố.

Theo anh Thành, khu vực này có nhiều người bán hàng nước trông hộ Đạt nên anh mới để con như vậy. Cũng theo người đàn ông này, mẹ Đạt bỏ đi khiến anh nuôi con vất vả, không làm được giấy khai sinh cho bé. Một số người dân sinh sống quanh khu vực này cho biết, rất nhiều người thương bé, vì hoàn cảnh khó khăn. Ngày trước mẹ bé thường nhặt rác ở khu vực này, tuy nhiên hiện nay chị này bỏ đi đâu không ai rõ” - một người bán nước gần đó cho biết.

“Nhiều đêm, tôi 3 – 4h mới dọn hàng nhưng vẫn thấy cháu quanh quẩn ở đây chờ bố. Hồi bé, nó bị suy dinh dưỡng nặng, lúc nào cũng đói ăn. Gần đây, cháu mới khỏe mạnh hơn, hoạt bát và thông minh lắm”Sau khi hình ảnh và thông tin về Đạt được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều nhà hảo tâm đã mang thức ăn, áo quần và đồ chơi cho em.

Bé gái 9 tuổi, 8 năm mắc bệnh hiểm nghèo cầu cứu
Bé gái 9 tuổi, 8 năm mắc bệnh hiểm nghèo cầu cứu
(Xã hội) - (Phunutoday)-Sinh ra vừa tròn 9 tuổi nhưng suốt 8 năm qua bé phải chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo từng giờ để dành sự sống. Câu chuyện khiến người đọc rơi lệ.
Cậu học trò 5 năm 1 bộ đồng phục và nghị lực vươn lên phi thường
Cậu học trò 5 năm 1 bộ đồng phục và nghị lực vươn lên phi thường
(Xã hội) - (Phunutoday)-Gia đình nghèo nên 5 năm qua, cậu học trò bé nhỏ phải mặc riêng 1 bộ đồng phục. Câu chuyện đầy cảm động về nghị lực của học sinh THCS Thanh Lợi.
Điểm tin mới 5/9: Nỗi niềm từ chiếc bỉm bà mẹ nuôi con nhỏ
Điểm tin mới 5/9: Nỗi niềm từ chiếc bỉm bà mẹ nuôi con nhỏ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lời đáp trả của chàng bán hàng rong đối với vị khách nhà giàu, Nỗi niềm từ chiếc bỉm bà mẹ nuôi con nhỏ nào cũng trải qua... là tin mới nhất.
Những màn
Những màn "tỏ tình" của các đại gia soái ca khiến chị em dậy sóng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đại gia giàu có thể hiện tình yêu với một nửa của mình bằng những màn tốn kém, lãng mạn như trong phim ngôn tình khiến nhiều chị em "xót lòng".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn