Lời trăn trối xé lòng của bé gái bị bố cho uống thuốc diệt cỏ

( PHUNUTODAY ) - Lời trăn trối của cô bé 5 tuổi bị bố ép uống thuốc diệt cỏ...khiến người lớn đau đến thắt lòng

“Mẹ đừng ở với bố nữa, nếu không mẹ bị giết đấy!”

Đó là lời trăn trối của bé P. trước khi tắt thở mà chị Bích vẫn nhớ như in. “Cháu tỉnh táo cho tới khi ra đi, bảo chăm sóc 2 em trai và bảo “con yêu mẹ nhất trên đời”, sau đó tắt thở”, chị Bích nghẹn ngào.

Được biết trước đó vào ngày 23/9, Ngô Văn Phú (SN 1990, ở thôn 7, xã Nguyễn Huệ, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã mua 2 chai thuốc diệt cỏ và 1kg đường trắng hòa vào cốc nước và ép con gái Nguyễn Thị Thu Phương (SN 2011) uống.

thuoc-diet-co2 phunutoday.vn

 Hỉnh ảnh cô bé với nụ cười tươi sáng trên bức di ảnh...khiến lòng người thắt lại

Gia đình đã phát hiện và đưa bé P. đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đông Triều, sau đó chuyển lên Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (TP.Uông Bí, Quảng Ninh), rồi Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để điều trị. Tuy nhiên, rạng sáng 25/9, cháu bé đã tử vong tại nhà.

Chị đã nhiều lần bị chồng chửi bới, dọa giết rồi đánh tới rách đầu, thâm tím mặt mũi, gẫy tay khi say rượu, lúc ghen tuông hoặc không cho tiền.

Khoảng 4 tháng gần đây, chị Bích phát hiện Phú có biểu hiện sử dụng ma túy đá. Trước khi xảy ra vụ việc khoảng 10 ngày, chị Bích đã bị Phú khóa cửa đánh chỉ vì không có tiền để đưa cho đi sửa xe máy.

Trò chuyện với phóng viên, chị Nguyễn Thị Bích (24 tuổi, mẹ cháu Phương) cho biết chị và Phú kết hôn năm 2011, có bé P. và 2 con trai. Theo chị Bích, trong thời gian chung sống, Phú không có việc làm ổn định, thường hay lêu lổng, uống rượu, chơi cờ bạc và có tính vũ phu.

Khoảng 4 tháng gần đây, chị Bích phát hiện Phú có biểu hiện sử dụng ma túy đá. Và đến khoảng 10 ngày trước khi xảy ra sự việc, Phú lại đuổi đánh chị Bích và chị đã mang quần áo về nhà mẹ đẻ ở Bắc Giang ở tạm, tính chuyện đi xin làm bưng bê cho quán ăn của người bạn gần nhà.

thuoc-diet-co1 phunutoday.vn

 Chị Bích bên vệt cỏ cháy trụi do đổ bình nước đường có chứa thuốc diệt cỏ

Tuy nhiên, chị về hôm trước thì hôm sau Phú gọi điện thông báo sẽ không nuôi cháu Phương và cháu Nguyễn Văn Giang (SN 2014, con út), mà Phú chỉ nuôi cháu Nguyễn Văn Nhật (SN 2013, con thứ 2). Thấy vậy, chị trở về mang 2 con lên quê ngoại nương tựa. Nhưng chỉ được vài hôm, Phú lên nhà ngoại năn nỉ chị tha thứ, hứa sẽ thay đổi và đón 2 con về đi học. Nào ngờ về được 5 hôm thì xảy ra sự việc đau lòng.

Chị Bích nói: "Nếu như hôm đó, tôi cương quyết và không mủi lòng thì con tôi đâu có chết oan uổng thế này. Trước khi cháu mất, cháu còn nói với tôi là bố bắt con uống thuốc độc, nếu con không uống bố lấy dép đánh chết. Vì sợ bị bố đánh nên cháu đã uống”.

thuoc-diet-co phunutoday.vn

 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc

Nhớ lại ngày xảy ra sự việc, chị Bích kể, hôm đó vào khoảng 14 giờ chiều ngày 23/9, khi chị đang ở trên Bắc Giang thì nhận được điện thoại của anh Phú nói: "Mày có về nhà không, con mày sắp chết rồi". Lúc đầu chị không tin, vì đã nhiều lần Phú doạ giết 4 mẹ con và cả gia đình nhà vợ. Sau khi gọi điện cho mẹ chồng thì chị mới biết, chồng chị đã giết cháu Phương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link