Tiếng kêu cứu xé lòng của 2 đứa trẻ vừa lọt lòng đã mồ côi mẹ sống cùng cha "gà trống" và chị gái lên 5

( PHUNUTODAY ) - Người mẹ trẻ vừa sinh đôi đã vội vã từ giã cõi trần để lại cho chồng 3 đứa con thơ dại. Ai cũng nghẹn lòng bật khóc vì không thể kìm lòng mình khi nhìn thấy hoàn cảnh đáng thương này.

Còn nỗi đau nào lớn hơn với một ông chồng khi người vợ yêu thương ngày đêm "đầu ấp tay gối" vội vã bỏ rơi mình trên cõi đời này để trở về cùng cát bụi?

Còn nỗi đau nào lớn hơn với một đứa trẻ lên 5 miệng còn hôi sữa chưa biết gì về cuộc sống bên ngoài đã phải chịu cảnh mồ côi?

Và nỗi đau lớn nhất của những đứa trẻ mới lọt lòng là đã không còn bóng dáng mẹ hiền bên cạnh. Rồi ai cho con bú? ai sẽ cho con ăn? Bầu sữa nóng lẽ ra con được bú giờ cũng đã không còn, rồi con sẽ sống ra sao, con lớn lên bằng cách nào??? Ai sẽ thức trọn đêm nay để ầu ơ đưa con vào giấc ngủ. Ai sẽ túc trực thay tã, đóng bìm cho con mỗi khi tè dầm và cả những lúc con ốm con đau thì phải làm sao???... Ấy vậy mà tất cả nỗi thống khổ ấy cùng lúc ập vào gia đình anh Đinh Xuân Biết, trú tại thôn 7 - Xã Minh Chuẩn - Lục Yên - Yên Bái.

hoan-canh-kho-khan-5

Lời kêu gọi giúp đỡ của cộng đồng trước hoàn cảnh của anh Anh Đinh Xuân Biết.

Chị Hoàng Thị Hoạt, vợ Anh Đinh Xuân Biết bị biến chứng sau sinh đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 13/11/2017. Chị ra đi để lai hai cháu trai sinh đôi chưa đầy 1 tuần tuổi cùng đứa con gái lên 5 và người chồng tội nghiệp.

hoan-canh-kho-khan-1

Anh Đinh Xuân Biết và cô con gái 5 tuổi vô cùng đau buồn trước sự ra đi của vợ, của mẹ.

hoan-canh-kho-khan-2

3 đứa con thơ sẽ sống ra sao khi thiếu vắng vòng tay của mẹ?

hoan-canh-kho-khan-3

Hoàn cảnh đáng thương của các bé khiến nhiều người bật khóc.

Gia đình anh Biết thuộc diện khó khăn tại địa phương. Hàng ngày, anh phải đi làm thuê kiếm sống. Rồi đây, tương lai của 4 bố con sẽ đi bề đâu, làm sao để anh có thể mạnh mẽ vừa làm cha vừa làm mẹ nuôi 3 con thơ khôn lớn nên người?

Hiện tại, anh Biết phải cho 2 con sinh đôi chưa tròn tuần tuổi ăn trọn sữa ngoài. Cầu mong anh luôn mạnh khỏe để chăm các con khôn lớn, trưởng thành. Trường hợp đáng thương của 4 bố con nhà anh Đinh Xuân Biết rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, những tấm lòng bồ tát. Cần lắm sự chung tay góp sức của cả cộng đồng để cứu sống những mảnh đời non nớt, cho các con có một tương lai...

Mọi sự chia sẻ giúp đỡ cho gia đình xin liên hệ theo địa chỉ: Anh Đinh Xuân Biết, số điện thoại 0976349343, thôn 7 - Xã Minh Chuẩn - Lục Yên - Yên Bái.

hoặc

Chú ruột các cháu là Đinh Hữu Chơi - ĐT: 0968986969

Tài khoản ngân hàng: Đinh Hữu Chơi, số tài khoản: 37110000303183 - Ngân Hàng BIDV - Yên Bái; hoặc Thường trực Hội Chữ thập đỏ huyện Lục Yên - Yên Bái - ĐT: 0123 992 3888.

Rất mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn