Lừa bán người yêu qua biên giới để lấy tiền tiêu xài

( PHUNUTODAY ) - Vì nhẹ dạ cả tin mà suýt nữa Vừ Thị Gi. 15 tuổi bị “người yêu” bán sang Trung Quốc.

Phòng CSHS, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án bắt 3 đối tượng, giải cứu một bé gái 15 tuổi bị lừa bán.

Điều đáng chú ý trong chuyên án này, các đối tượng đã bàn bạc rất kỹ phương thức đưa người đi bán và chọn đúng vào ngày nghỉ lễ 30-4 để gây án vì cho rằng thời điểm này lực lượng chức năng sẽ buông lỏng việc quản lý.

Nạn nhân Vừ Thị Gi., 15 tuổi, dân tộc Mông, ở bản Hua Dấu, xã Pá Lông, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, đã bị người yêu là Giàng A Chịa cùng 2 đối tượng lừa đưa từ Sơn La qua Điện Biên, đi Lai Châu đến khu vực giáp ranh biên giới để bán.

ban-nguoi-yeu phunutoday

 3 đối tượng có ý định mang Gi. sang Trung Quốc bán

Thông tin ban đầu mà PV có được, trong số 3 đối tượng thì có Giàng A Chịa (ở bản Từ Là, xã Mường Bám, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) được xác định là người yêu của Vừ Thị G.

Được biết, vào tháng 3/ 2017, trong một lần đi chơi, G. quen Chịa. Trong quá trình này, thấy Chịa là người khá ga lăng nên G. có cho đối tượng số điện thoại để liên lạc.

Có được số điện thoại của G., ngày ngày Chịa hỏi thăm hết sức chu đáo. Đặc biệt khi biết G. đã có 1 đời chồng nhưng vì những mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình nên chị này đã chia tay nên Chịa thêm phần “vỗ về”.

Dù đã từng trải qua 1 cú sốc về chuyện vợ chồng, nhưng khi thấy Chịa nói như “rót mật vào lòng”, G. đã siêu lòng rồi nhận yêu Chịa lúc nào chẳng hay.

Những cuộc gặp gỡ sau đó, Chịa tiếp tục “tô vẽ” khiến cho G. ngày càng thêm tin tưởng.

Cuối tháng 4, với ý định muốn sang nước Lào thăm chị, nên G. đã nói với Chịa và muốn được người yêu đưa sang bên đó vì không biết đường sá.

Nhận được lời đề nghị đó, Chịa liền gật đầu và “chiều” theo ý của người yêu.

Tuy nhiên, khi đang trên đi sang biên giời, G. và Chịa đã bị Công an tỉnh Lai Châu giữ lại. Đến lúc này, G. mới biết mình đang ở biên giới Lai Châu và sắp bị họ người yêu bán sang Trung Quốc.

Theo thông tin mà PV có được tại CQĐT, đối tượng Chịa có khai, biết nạn nhân G. vừa bỏ chồng sau 3 ngày chung sống nên Chịa đã chủ động làm quen rồi vờ tán tỉnh yêu đương.

Sau khi thấy “cá cắn mồi”, Chịa lập tức lên phương án để bán G. sang Trung Quốc để lấy tiền tiêu xài.

Cũng liên quan đến vụ án, CQĐT đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng Giàng A Vư và Sùng A Mang cùng ở bản Nậm Pố 3, xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Sùng A Mang khai nhận, tháng 2/2016, Mang đi làm thuê ở bên Trung Quốc.

Trong quá trình này, đối tượng có gặp một người tự giới thiệu tên Già cho biết muốn mua phụ nữ.

Chính vì thế, sau khi về nước Mang đã đi săn tìm những người phụ nữ nhẹ dạ cả tin để lừa bán sang Trung Quốc.

Hiện, Công an tỉnh Lai Châu đang tiếp tục điều tra và mở rộng vụ án.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn