Lừa con đi chơi, ở nhà giết vợ: Cuộc gọi ngắn cuối cùng...

( PHUNUTODAY ) - Sau khi bảo con đi chơi, anh Vương được cho là đã sát hại vợ rồi treo cổ tự tử. Trước đó anh này nhiều lần bắt quả tang vợ ngoại tình.

Ngày 12/3 Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang điều tra làm rõ vụ án xảy ra vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 11/3, tại tại căn nhà không số trên đường DJ4, KP.3B, P.Thới Hòa, TX.Bến Cát, Bình Dương. Nạn nhân được xác định là anh Hà Đức Vương (42 tuổi, quê Ninh Bình) và vợ là chị Nguyễn Thị Hiền (34 tuổi, quê Nam Định).

Những người dân địa phương cho biết, vào thời điểm trên mọi người bất ngờ nhìn thấy cháu P. (9 tuổi, con của vợ chồng anh Vương) vẻ mặt mếu máo, kêu khóc sang nhà hàng xóm cầu cứu “cha cháu treo cổ tự vẫn chết ở nhà rồi”.

Quá hoảng hốt, mọi người liền chạy qua xém xét sự việc. Tại đây, sau khi kéo cánh cửa sắt trước nhà đang được kép hờ ra, tất cả mọi người đã không khỏi hoảng hốt, chôn chân chết đứng khi phát hiện người đàn ông 42 tuổi trèo cổ tự vẫn.

Phải mất vài giây mọi người mới có thể trấn tĩnh lại hô hoán nhau đi tìm dao, cắt đây đưa anh Vương xuống nhưng nạn nhân đã tử vong.

Anh Trịnh Minh Dương (18 tuổi) – một nhân chứng cho biết: Khi anh Dương và mọi người trong xưởng gia công ghế đệm xe hơi đang làm việc thì bất ngờ thấy người phụ nữ hàng xóm dẫn theo bé P. hốt hoảng chạy qua báo anh Vương đã treo cổ.

Ngay lập tức anh Dương cùng 2 thanh niên khác trong xưởng may liền chạy sang ứng cứu nạn nhân. Nhưng do phát hiện sự việc quá muộn, nên mọi người đã không cứu sống được nạn nhân.

“Lúc cắt dây hạ xuống anh Vương vẫn còn thở được chút nhưng chỉ được vài giây sau đó thì tử vong. Mọi người hốt hoảng quá liền gọi trình bào sự việc tới công an, ..” nam thanh niên 18 tuổi này cho biết thêm.

Nhận được tin báo về vụ việc, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã mau chóng có mặt tại hiện trường. Tại đây, mọi người không phát hiện có sự xuất hiện của chị Hiền nên sinh nghi bủa nhau đi tìm kiếm.

Khi bước vào phòng ngủ của gia đình lực lượng chức năng bất ngờ phát hiện thi thể nữ chủ nhà ở tư thế nằm ngửa trên tấm nệm. Ban đầu công an nhận định đây là vụ án mạng do chồng ra tay sát hại vợ.

Sau khi sát hại vợ, anh Vương dùng dây dù cột lên thanh sắt xà ngang trong ki-ot trước nhà rồi treo cổ tự tử.

Những người hàng xóm cũng cho biết thêm, vào buổi sáng sớm còn thấy anh Vương đi lòng vòng ở phía trước nhà. Sau đó thấy lấy xe đi mua đồ ăn sáng cho cả gia đình, nhưng không ai nhìn thấy sự xuất hiện của chị Hiền vào buổi sáng ngày hôm đó. Sau khi dùng bữa sáng xong, người đàn ông 42 tuổi kêu con trai 9 tuổi sang nhà hàng xóm chơi.

Khoảng gần 1 giờ đồng hồ sau, cháu P. về nhà thì phát hiện sự việc liền kêu cứu, gọi hàng xóm giúp đỡ.

Người nhà nạn nhân cho biết, hơn 10 năm trước, Hà Đức Vương và vợ là chị Nguyễn Thị Hiền quen biết nhau khi đang làm công nhân chung tại một xí nghiệp thuộc khu chế xuất Linh Trung (Q.Thủ Đức, TP.HCM) . Sau một thời gian tìm hiểu, cả 2 chính thức nên vợ thành chồng.

Sau ngày cưới, thấy thu nhập từ đồng lương công nhân của 2 vợ chồng quá ít ỏi nên anh Vương bàn bạc rồi để vợ tiếp tục làm công nhân trong khu chế xuất, còn bản thân thì đi ra làm ngoài. Nhờ chăm chỉ, ham học hỏi công việc làm ngoài của anh Vương cho thu nhập hàng tháng khá ổn định. Gần 10 năm sau ngày cưới, vợ chồng anh Vương đã có số tiền tỷ ở trong tay.

lua-con-di-choi-o-nha-giet-vo-cuoc-goi-cuoi-cung-2

 Căn nhà xảy ra vụ việc.

Cách đầy 3 năm, vợ chồng anh Vương quyết định “đầu tư” số vốn miếng có được mua đất rồi cất căn nhà 2 tấng tại khu dân cư tại KP.3B, P.Thới Hòa, TX.Bến Cát để sinh sống. Rồi anh Vương học nghề rồi xin vào một nhà máy cơ khí ở địa phương với mức thu nhập khá cao để làm.

Về phần chị Hiền, người vợ này xin vào làm công nhân trong một nhà máy giày da cách nhà chưa đầy 2km. Không ai ngờ khi có tiền, cuộc sống dư giả hơn, họ lại rơi vào tấm bi kịch.

Theo một người bạn của nạn nhân, cách đây khoảng hơn 1 năm, chị Hiền nảy sinh mối quan hệ ngoài luồng với một nam công nhân tên N. làm chung tại công ty. Sự việc sau đó vỡ lở, thông tin bị vợ “cắm sừng” tới tai anh Vương. Tuy vậy, vì mê muội, người phụ nữ vẫn bất chấp bỏ mặc lời khuyên can của chồng, “bồ bịch” ở bên ngoài.

“Đã nhiều lần bị người chồng bắt quả tang ngoại tình, nhưng vẫn chứng nào tật ấy chị Hiền bỏ ngoài tai những lời khuyên can tiếp tục dán díu với nhân tình...”, người bạn của nạn nhân cho biết.

Có mặt tại đám tang, ông Hà Văn Vơi (67 tuổi, bố của anh Vương) gương mặt luôn rầu rĩ, không giấu được nỗi buồn trước tấm bi kịch xảy đến với gia đình người con trai. Ông Vơi, cho biết: “Vào lúc 7h sáng 11/3, thằng Vương có gọi vào máy tôi giọng kêu “bố mẹ phải lên ngay, con lại làm khổ bố mẹ rồi,..” .

lua-con-di-choi-o-nha-giet-vo-cuoc-goi-cuoi-cung_131922294

Ông Vơi-cha anh Vương chia sẻ về vụ việc.

Nghe thấy con trai nói vậy, tôi cảm thấy có gì đó bất an nhưng hỏi thì nó không nói, cứ luôn miệng kêu bố mẹ phải lên ngay rồi cúp máy không nói nữa. Nghe điện thoại xong tôi cũng chỉ nghĩ vợ chồng Vương xảy ra mâu thuẫn nhỏ nhặt, vợ chồng tôi lên giải quyết rồi thôi, chứ không ngờ khi mới đi được nửa đường thì nghe gia đình thông gia gọi báo tin, vợ nó chết còn thằng Vương đã treo cổ tự tử,..”

Cũng theo lời ông Vơi, vào dịp tết vừa qua, hai vợ chồng anh Vương vẫn đưa con về dưới nhà nội ở Bà Rịa – Vũng Tàu để ăn tết vui vẻ, bình thường không thấy khác gì hết. Anh Vương là người hiền lành nhưng ít nói, chuyện vợ chồng mâu thuẫn chưa khi nào thổ lộ, chia sẻ với người thân trong gia đình. Dịp tết vừa qua về nhà, anh Vương cũng không hề tâm sự hay có những biểu cảm bất thường nào.

Nay phải chứng kiến tấm bi kịch của gia đình con trai, lòng người đàn ông 67 tuổi này rất rối bời, buồn bã. Nhưng ông càng buồn hơn khi được biết nguyên nhân xảy đến vụ việc được cho là xuất phát từ mối quan hệ bất chính ở bên ngoài của người con dâu gây ra.

“Giờ sự việc có đúng hay sai thì cũng đã xảy ra rồi. Chúng tôi đang chờ mai táng cho vợ chồng thằng Vương xong rồi họp gia đình. Xem thằng bé P. nó thích sống với gia đình nhà ngoại hay gia đình nhà nội thì người thân thay bố mẹ nó nuôi dưỡng cháu giúp cháu vượt qua cú sốc lớn này, khôn lớn thành người,..”, ông Vơi chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Văn Quốc (Đội phó Đội dân phòng, P.Thới Hòa, TX.Bến Cát, Bình Dương) cho biết: Vợ chồng anh Vương sinh sống tại địa phương từ năm 2015 tới này, luôn chấp hành tốt mọi quy định tại địa phương. Bản thân anh Vương là người hiền lành, chịu khó, tiếp xúc rất cởi mở, đàng hoàng với bà con hàng xóm sinh sống ở xung quanh.

Dù cuộc sống khá giả, nhưng đời sống đôi vợ chồng này lại không mấy hòa thuận và thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Vụ án mạng xảy ra quá bất ngờ khiến bản thân tôi và những người dân tại địa phương đều cảm thấy bất ngờ và buồn cho họ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn