Luật sư cung cấp chứng cứ nhạy cảm về quan hệ tình ái Nga - Mỹ, "người đàn bà bí ẩn" sẽ xuất hiện

( PHUNUTODAY ) - Tại phiên tòa xét xử vụ hoa hậu Phương Nga sáng nay (26-6), đáng chú ý nhất là tòa đã quyết định ký lệnh áp giải nhân chứng bí ẩn Mai Phương đến tòa.

Theo đó, sau khi thẩm vấn các bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung, Phương Nga và bị hại Cao Toàn Mỹ, HĐXX đã quyết định nghỉ giải lao 15 phút.

Sau đó, khi quay lại làm việc, chủ tọa thông báo xét thấy cần thiết phải có nhân chứng Nguyễn Mai Phương tại phiên xử nên đã ký lệnh áp giải người này đến toà xét hỏi. Lệnh đã được giao cho lực lượng công an tiến hành khi nào người này có mặt sẽ xét hỏi.

c

 Hoa hậu Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ tại tòa.

Trước đó, tại tòa sơ thẩm lần trước, hoa hậu Phương Nga đã nhắc đến 2 người phụ nữ tên Tâm và Mai Phương từng nâng đỡ cô vào giới showbiz. Theo Phương Nga, bà Mai Phương và bà Tâm là 2 phụ nữ rất quyền lực trong lĩnh vực giải trí, có mối quan hệ khá thân với đại gia Cao Toàn Mỹ và biết rất rõ đại gia Mỹ mạnh đến mức nào, quen với ai, làm chức vụ gì.

Tại phiên tòa ngày 23-6, VKS đã công bố lời khai của nhân vật được cho là bí ẩn - Nguyễn Mai Phương (vắng mặt tại toà - PV). Bà Phương khai tại cơ quan điều tra là Nga, Dung có luật sư cố vấn tạo nhân chứng giả. Luật sư này là bạn cùng quê của Dung. Theo lời khai của bà này, bà biết Nga có một bạn trai có tuổi hơn 40 có gia đình và cũng đã lấy của Nga 5 tỉ mua nhà....

Tuy nhiên, cả hai bị cáo Phương Nga và Dung đều khai trước tòa rằng lời khai trước đây không đúng sự thật và khai theo hướng dẫn của bà Phương, thậm chí chép lại theo tờ giấy A4 bà Phương đưa cho. "Chỉ đến khi bị công an bắt khẩn cấp, bị cáo Nga mới biết mình bị bà Phương lừa nên đã không khai gì thêm và khiếu nại cáo trạng lên Viện KSND Tối cao”- Phương Nga trình bày trước tòa.

Bị cáo Dung cũng khai bị ông Cao Toàn Mỹ và bà Phương gây áp lực để không khai ra chuyện tình cảm của Nga và Mỹ.

Ngoài ra, cũng khai trước tòa ngày 26-6 hôm nay, một nhân chứng khác là ông Lữ Minh Nghĩa cũng có lời khai về bà Phương này. Ông Nghĩa khai trong quá trình ông Mỹ kiện Nga thì có bà Phương là người hỗ trợ giải quyết, đàm phán với ai đó.

Hoa hậu Phương Nga khai 17 lần du lịch nước ngoài đều ở cùng phòng với ông Cao Toàn Mỹ

Trong những phiên tòa trước cũng như trong suốt quá trình điều tra, Phương Nga đã dùng quyền im lặng. Nhưng đến phiên tòa hôm nay, Phương Nga đã bắt đầu nói ra những tình tiết mới.

Cụ thể, người đẹp này khẳng định nhiều lần đi du lịch trong và ngoài nước với ông Cao Toàn Mỹ. Theo Phương Nga, khi đi du lịch trong nước, Nga và ông Mỹ ở khác phòng, nhưng khi đi nước ngoài thì cả hai ở cùng phòng khách sạn. Phương Nga cũng khai thêm rằng chi phí của những lần đi du lịch đều do ông Mỹ trả.

phupng-nga-55

 Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung nở nụ cười tươi tại ngày xét xử thứ 3. Ảnh: VnExpress

Bị cáo Phương Nga nói rằng việc giữ im lặng trong suốt quá trình điều tra và các phiên tòa trước là có lý do: “Bị cáo sợ đưa ra những bằng chứng cơ quan điều tra sẽ không tìm hiểu đến nơi, đến chốn, thậm chí tìm cách hủy chứng cứ. Chính vì thế cho đến những ngày gần đây bị cáo mới nói cho luật sư của mình và giờ mới khai trước tòa”.

Tại phiên tòa trước, ông Mỹ khẳng định đã 9 lần ra nước ngoài cùng Nga nhưng chỉ vì công việc. Người đàn ông này còn nói thêm: “Chúng tôi ở chung khách sạn chứ không cùng phòng”.

Ngoài ra, ông Mỹ còn nói rằng những lần khác đi ra nước ngoài cùng Nga là vô tình. Lúc đó ông đi công tác, còn Nga thì đi mua sắm cùng bạn trai.

Cần truy tìm máy tính lưu trữ "hợp đồng tình ái"   

Khác với hai ngày xét xử trước, Phương Nga liên tục sử dụng quyền im lặng. Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Nga đã hợp tác khai báo, trả lời toàn bộ câu hỏi của HĐXX.

Trước câu hỏi của HĐXX về những email phát tán trên mạng được cho là hợp đồng tình ái giữa ông Mỹ và Nga có phải là do bị cáo làm hay không, Nga trả lời không phải do mình phát tán nhưng toàn bộ nội dung email về thỏa thuận tình ái phát tán trên mạng là do ông Mỹ gửi cho mình. 

"Anh Mỹ đã sử dụng rất nhiều email để gửi cho bị cáo nên bị cáo không nhớ hết. Nhưng trong đó có mail Mycaotoan, Garrycao...", Nga nói.

Nga còn khai thêm, email về hợp đồng tình ái được cô lưu giữ trong máy tính. Tuy nhiên, hồ sơ vụ án không thể hiện việc thu giữ chiếc máy tính, hiện nó ở đâu Nga cũng không biết. Còn một số tài liệu trong máy ảnh ở nhà cô, tuy nhiên không biết cơ quan điều tra có giữ không.

Giải thích vì lý do tại sao lại im lặng trong suốt quá trình điều tra, bị cáo Nga nói: “Bị cáo được chị Mai Phương cho biết, lá đơn đầu tiên đã bị hủy rồi (lá đơn ông Mỹ tố cáo Nga vay mượn tiền), mọi chứng cứ đều bị hủy. CQĐT hăm dọa sẽ khởi tố bị cáo về hai tội là lừa đảo và tội lạm dụng tín nhiệm, mỗi tội 30 năm tù. Bị cáo không tin CQĐT, không tin VKS nên bị cáo giấu, bởi bị cáo sợ các chứng cứ quan trọng bị thủ tiêu, tất cả các chứng cứ bị cáo nộp CQĐT đều không được làm đến nơi đến chốn”.

Bị cáo Nga còn xác nhận, trong 17 lần đi nước ngoài cùng với Cao Toàn Mỹ đều ở chung phòng. “Tất cả các lần đi nước ngoài đều ở chung phòng với anh Mỹ, chỉ ở trong nước mới không chung phòng...", Nga xác nhận.

Nga còn cho biết, trước khi bị bắt đã nghe lời của Nguyễn Mai Phương hủy hết những tài liệu, chứng cứ liên quan tới tình cảm của cô với Cao Toàn Mỹ.

Trước lời khai của các bị cáo, những người làm chứng đều khẳng định có sự liên quan, chỉ đạo từ bà Nguyễn Mai Phương nên chủ tọa phiên tòa đã ký giấy, đề nghị công an áp giải bà Phương tới làm chứng tại tòa.

Theo lời khai của bị cáo Phương Nga, toàn bộ bản hợp đồng tình ái giữa ông Cao Toàn Mỹ và Nga đã được cô lưu trữ trong máy tính cá nhân. Như vậy, để xác định có hay không bản hợp đồng này, cơ quan công tố cần tìm ra chiếc máy tính của Nga, nhằm xác định rõ những điều bị cáo Nga khai tại tòa. Tuy nhiên, các dữ liệu trong máy tính còn hay đã bị xóa sạch vẫn là điều bí ẩn.

Theo:  khoevadep.com.vn