Lục soát nhà nghi phạm sát hại bé Nhật Linh, cảnh sát tìm được dây thừng, dao nhọn...

( PHUNUTODAY ) - Cảnh sát đã lục soát nhà nghi phạm trong vụ bé gái 9 tuổi người Việt bị giết hại ở Nhật và thu giữ nhiều đồ vật đáng nghi như dây thừng, dao nhọn...

Như tin đã đưa ngày 15/4, nghi phạm Shibuya đã bị cảnh sát đưa đến cơ quan công tố của thành phố. Nghi phạm giết hại bé gái người Việt mặc áo đen có mũ và cúi gằm mặt xuống để né tránh phóng viên. Theo NHK đưa tin, trước cơ quan công tô, Shibuya vẫn giữ quyền im lặng.

nhat-linh-8

 Nghi phạm Shibuya vẫn giữ quyền im lặng.

Hiện tại ngoài việc tìm mọi cách thẩm vấn nghi phạm, phía cảnh sát còn phát lệnh lục soát nhà ở của y. Cảnh sát muốn tìm thêm những đồ vật của bé gái người Việt tại nhà của nghi phạm để củng cố thêm bằng chứng buộc tội.

Các nhà điều tra Nhật Bản đã tìm được một sợi dây và nhiều vật dụng khả nghi khác khi lục soát nhà của Yasumasa Shibuya.

Các nhà điều tra đang kiểm tra xem độ dày và hình dạng của sợi dây thu giữ được từ nhà của nghi phạm có trùng với vết siết trên cổ bé Linh hay không. Ngoài ra, cảnh sát còn thu giữ cả một con dao có vỏ bọc ở nhà nghi phạm Shibuya.

nhat-linh-10

 

Cảnh sát cũng thu thập được hình ảnh từ camera an ninh ngày 24/3 cho thấy xe của Shibuya đi qua sông Tone thuộc tỉnh Ibaraki, nơi phát hiện ra cặp sách của bé Linh.

Các nhà điều tra cho hay, có thể nghi phạm đã vứt đồ dùng của bé Linh, sau đó vứt thi thể em vào tối muộn ngay trong ngày em bị mất tích.

tim-thay-soi-day-nghi-dung-de-siet-co-be-gai-nguoi-viet-4-16-2017-11-01-20-am-1492315295-width472height577

Cảnh sát đã lục soát nhà nghi phạm trong vụ bé gái 9 tuổi người Việt bị giết hại ở Nhật. 

Shibuya còn có một chiếc xe cắm trại. Cảnh sát nghi ngờ nghi phạm đã bắt cóc và giấu em trong chiếc xe này. Họ đang điều tra xem có tóc hay bằng chứng gì cho thấy bé Linh đã ở trong chiếc xe đó hay không.

Ngoài ra, một người hàng xóm cho biết, một người đàn ông rất giống Shibuya đã lởn vởn quanh nhà bé Linh nhiều ngày trước khi em mất tích.

Nghi phạm Shibuya vẫn đang sử dụng quyền im lặng. Shibuya là chủ tịch hội phụ huynh ở trường tiểu học của bé Linh. Người đàn ông này cũng sống ở chung cư cách nhà Linh chỉ khoảng 300 mét.

Đặc biệt, nghi phạm còn nằm trong nhóm giám sát học sinh đi học hàng ngày trong hai năm qua. Tuy nhiên, vào đúng buổi sáng bé Linh mất tích, Shibuya không có mặt như thường lệ.

Những ngày sau đó, nghi phạm vẫn xuất hiện ở các vị trí giám sát trẻ em đi học. Shibuya có hai con nhỏ tầm tuổi như Linh.

Chứng cứ vững chắc nhất mà các nhà điều tra đang nắm trong tay cho đến giờ là kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên các đồ vật của Linh được tìm thấy tại hiện trường.

Cảnh sát xác định Linh chết do bị siết cổ đến ngạt thở và hung thủ đã ra tay ở một địa điểm khác trước khi bỏ thi thể không quần áo của em trên một bãi cỏ gần kênh nước cách nhà em khoảng 10 km.

Hiện chưa xác định được có đồng phạm trong vụ án hay không. Cảnh sát vẫn đang nỗ lực làm rõ động cơ giết người của nghi phạm.

Theo:  khoevadep.com.vn