Lùi lão hoá da lại 15 tuổi mà chưa hết 10 nghìn đồng

( PHUNUTODAY ) - Môt số mẹo trong thiên nhiên có thể giúp bạn có làn da không tuổi.

lao-hoa-da-1

Lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng của làn da.

Lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng của làn da, tuần hoàn máu và hệ bạch huyết suy giảm, làm hủy hoại cấu trúc nền của da, làm suy yếu mao mạch dưới da, độc tố không đào thải được ra ngoài.

Nguyên nhân khiến da lão hoá

Sau tuổi 30, hệ trục “vàng” Não bộ - Tuyến yên – Buồng trứng suy giảm hoạt động làm rối loạn bộ hormone nữ (Estrogen, Progesterone, Testosterone) dẫn đến những trục trặc về sức khỏe, sinh lý, đặc biệt là sự xuống cấp của làn da. Song song đó, làn da còn chịu tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời và các yếu tố bên ngoài khác làm cơ thể sản xuất nhiều chất độc hại Ros (Reactive Oxygen Spcecies), từ đó, men tiêu hủy cấu trúc nền MMPs cũng sản sinh nhiều và tăng cường phá hủy cấu trúc protein dạng sợi (Collagen, Elastin, Laminin, Fibronectin) làm hư hại cấu trúc nền. Đây là nguyên nhân chính khiến da bị lão hóa.

Nguyên tắc chống lão hóa da

Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp: Tia UV do mặt trời chiếu vào có thể khiến cho làn da của bạn dễ dàng bị cháy nắng nguy hiểm hơn là có thể khiến bạn có nguy cơ bị ung thư da, vì thế hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF 30 hoặc cao hơn, bôi lên tất cả những phần da lộ ra trước ánh nắng khoảng 20 phút trước khi ra ngoài, ngay cả những ngày trời âm u nắng nhẹ cũng nên chú ý bảo vệ da.

Loại bỏ tác nhân gây lão hóa từ bên trong như không hút thuốc, uống các đồ uống có chứa cafein như trà, cà phê, thức uống có chưa gas, cồn,…

Uống đủ 2-2,5 lít nước mỗi ngày để làn da luôn được căng mịn màng không bị khô da do mất nước.

Tăng cường ăn rau xanh và hoa quả tươi để nuôi dưỡng da luôn trẻ đẹp từ bên trong.

Tập thể dục mỗi ngày ít nhất 30 phú để cơ thể luôn căng tràn sức sống, khỏe mạnh, giảm bớt đi dấu hiệu của việc lão hóa.

Mặt nạ chuối, mật ong và sữa chua

lao-hoa-da-2

Mặt nạ chuối và sữa chua có thể giúp bạn giảm lão hoá da.

Chuối là loại trái cây tuyệt vời chứa hàm lượng cao vitamin K, vitamin nhóm B và nhiều khoáng chất có lợi khác như kẽm, kali giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa, làm giảm hình thành nếp nhăn cho da cực hiệu quả. Trong khi đó, mật ong lại là một chất kháng sinh tự nhiên hữu hiệu, giúp kháng khuẩn để bảo vệ làn da. Sữa chua rất giàu vitamin C và các lợi khuẩn giúp tẩy tế bào chết và dưỡng trắng da.

Bạn chỉ cần chuẩn bị nửa quả chuối chín, 1 thìa cà phê mật ong, 2 thìa cà phê sữa chua không đường. Chuối xay nhuyễn, trộn đều với mật ong và sữa chua rồi đắp lên mặt, giữ nguyên trong 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Cuối cùng đừng quên bôi kem dưỡng ẩm cho da nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn