Luộc thịt lợn chỉ cần có điều này sẽ thơm ngọt, không bị hôi và chín đều từ trong ra ngoài

( PHUNUTODAY ) - Luộc thịt lợn chỉ cần có điều này sẽ thơm ngọt, không bị hôi và chín đều từ trong ra ngoài ai ai cũng cần biết.

cach-luoc-thit-heo

 

Thịt heo (hay còn gọi là thịt lợn) luộc là món ăn rất quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người việt Nam, với món heo luộc bạn có thể ăn kèm nước mắm và rau sống, giá chua hoặc tôm chua đều kích thích khẩu vị rất hiệu quả. Chính vì vậy, hôm nay bài viết này sẽ tư vấn cho các bạn mẹo đơn giản giúp bạn luộc thịt heo ngon như sau nhé.

Để món thịt lợn ngon phải biết cách chọn

Điều này quan trọng lắm đấy nhé bởi nếu bạn lựa chọn phải loại thịt heo kém tươi hay thịt là thịt lợn sề, lợn bệnh thì chắc chắn món thịt heo luộc của bạn sẽ mất ngon rồi. Chính vì vậy khi chọn mua thịt heo bạn cần lưu ý, thịt heo ngon phải có màu hồng tươi, không có mùi khó chịu, ấn vào thấy hơi ấm và vết lõm do hành động ấn tay sẽ nhanh chóng biến mất, da mỏng, thớ thịt săn chắc.

Tuyệt đối không chọn mua thịt heo kém chất lượng với các biểu hiện như: có màu xám nhạt, có mùi tanh hoặc mùi khó chịu, miếng thịt nhìn không khô ráo mà ẩm ướt, khi sờ vào thấy lạnh và có màu trắng bệch là thịt đã được bảo quản tủ lạnh thời gian dài, lớp mỡ gần da có những đốm màu trắng đục rất gây hại cho sức khỏe, đặc biệt đối với thịt có da dày, màu đỏ đậm thì bạn nên tránh bởi đó có thể là thịt lợn sề hoặc lợn bệnh, thậm chí là thịt ngâm hóa chất độc hại nhé.

Mẹo luộc thịt ngon

Khi làm món thịt luộc, ta cho vào thịt một củ hành đập dập vào, hành sẽ giúp khử mùi hôi tốt. Ngoài ra, sau khi luộc thịt chín, chị em có thể cho thêm vào vài giọt rượu trắng rồi vớt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon. Việc hớt bọt thường xuyên cùng giúp thịt sạch

Ngoài ra nếu bạn muốn giữ cho miếng thịt được trắng sau khi vớt ra và để ngoài không khí thì hãy:

Nấu nồi nước trong đó có cho một ít giấm ăn và một chút muối, đợi nước sôi thì cho thịt vào. Để sôi khoảng 3 phút thì đổ hết nước và rửa lại miếng thịt cho thật sạch.

Hoặc nấu lại nồi nước sôi khác và cho thịt vào luộc cho tới khi chín sau khi đã chần thịt qua nước sôi.

cach-luoc-thit-heo-ngon

 

Cách ăn món thịt heo luộc ngon đúng chuẩn

Với thịt heo luộc bạn có thể sử dụng kết hợp cùng mắm tép, tôm chua, rau sống, nước mắm chanh tỏi, nước mắm ruốc, mắm nêm đều rất ngon và đừng quên các loại rau thơm sẽ là “điểm nhấn” góp phần làm nên vị ngon trọn vẹn của món thịt luộc truyền thống nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể biến tấu món thịt heo luộc khi kết hợp với bánh tráng cuốn, bánh ướt , bún cũng rất hấp dẫn đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link