Lười đánh răng tăng khó khăn trong việc thụ thai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vi khuẩn trong miệng có thể dẫn đến rất nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tiểu đường, các vấn đề hô hấp, gây nên bệnh ung thư, rối loạn cương dương ở nam giới...đặc biệt là làm tăng nguy cơ khó thụ thai ở phụ nữ.

Khó khăn trong việc thụ thai

Mang thai, làm mẹ, phụ nữ, làm vợ, gia đình, hôn nhân, yêu, con cái, mẹ con, vợ chồng, ung thư, bị bệnh, mầm bệnh, gây bệnh, sức khỏe, bệnh răng miệng, béo phì
Lười đánh răng tăng khó khăn trong việc thụ thai. 

Một nghiên cứu gần đây được tiến hành bởi Hiệp hội phôi học và sinh sản người châu Âu cho rằng phụ nữ có sức khỏe răng miệng kém hoặc bị bệnh nướu răng có thể mất một thời gian dài để mang thai. Cách tốt nhất để ngăn chặn hậu quả này là chăm sóc răng miệng tốt, ngăn ngừa các bệnh về lợi thông qua việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa.

Lười đánh răng sẽ khiến "cậu nhỏ" bị rối loạn cương

Mang thai, làm mẹ, phụ nữ, làm vợ, gia đình, hôn nhân, yêu, con cái, mẹ con, vợ chồng, ung thư, bị bệnh, mầm bệnh, gây bệnh, sức khỏe, bệnh răng miệng, béo phì
Đánh răng thường xuyên giúp đàn ông phòng tránh nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương.

Đánh răng thường xuyên không chỉ giúp đàn ông phòng tránh bệnh răng miệng mà còn giúp giảm nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương.

Các nhà khoa học cũng nhận thấy rằng những đàn ông có nướu răng tấy đỏ có nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương gấp 3,29 lần so với những người không bị bệnh răng miệng.

Nguyên nhân được các nhà khoa học giải thích là do bệnh răng miệng có thể gây ra các bệnh về mạch máu, như tắc động mạch vành - một trong những nguyên nhân dẫn tới chứng rối loạn cương dương.

Suy giảm trí nhớ

Sức khỏe răng miệng xấu không chỉ ảnh hưởng đến tim mà còn ảnh hưởng đến não. Vệ sinh răng miệng kém đồng nghĩa với việc các động mạch não bị thu hẹp lại và khó khăn trong việc hoàn thành chức năng của chúng. Khi các động mạch của não bị ảnh hưởng bởi các vi khuẩn, nó có thể dẫn đến mất trí nhớ hoặc mất trí nhớ.

Bệnh tiểu đường

Mối quan hệ giữa sức khỏe răng miệng bệnh tiểu đường biểu hiện rõ nhất ở những người kém vệ sinh răng miệng. Các kích thích bên trong miệng làm suy yếu khả năng kiểm soát lượng đường trong máu của cơ thể, từ đó gây khó khăn trong việc chuyển đổi đường thành năng lượng do thiếu insulin. Do đó, nguy cơ bị tiểu đường của họ càng tăng cao.

Béo phì

Mang thai, làm mẹ, phụ nữ, làm vợ, gia đình, hôn nhân, yêu, con cái, mẹ con, vợ chồng, ung thư, bị bệnh, mầm bệnh, gây bệnh, sức khỏe, bệnh răng miệng, béo phì
Lười đánh răng làm tăng nguy cơ béo phì.

Nếu đã bị bệnh về nướu, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ lượng mỡ thừa trong cơ thể tăng tích tụ và tăng cao hơn rất nhiều. Đó là lý do tại sao những người bị bệnh răng miệng lại thường bị béo phì.

Ung thư

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa sức khỏe răng miệng kém và một số loại ung thư, bao gồm ung thư não, cổ, thực quản và ung thư phổi... Nguy cơ phát triển các loại bệnh ung thư là do thói quen nghèo đánh răng, sâu răng và bệnh nha chu.

Các nhà khoa học giải thích, lượng vi khuẩn trong miệng nhiều ở những người có chỉ số cao răng cao có thể đóng vai trò quan trọng trong quá trình tạo ra chất sinh ung thư. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng, họ cần nghiên cứu sâu hơn để chứng minh cao răng là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link