Nám, tàn nhang nặng tới mấy cũng mờ hẳn, da láng mịn tự nhiên như tuổi 20 chỉ với nguyên liệu vài nghìn này!

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với những nguyên liệu cực quen thuộc dưới đây, nám, tàn nhang sẽ mờ đi rõ rệt, da trắng mịn, rạng rỡ tự nhiên qua 2 tuần sử dụng.

Nám, tàn nhang là nỗi lo sợ của không ít chị em phụ nữ. Biểu hiện của nám và tàn nhang là những đốm màu nâu với nhiều kích thước, phân bố không đồng đều và dễ lan sang các vùng da xung quanh. Tình trạng này sẽ phát triển nhanh hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Chúng làm giảm nhan sắc của chị em một cách "trầm trọng" và cực kỳ khó loại bỏ hoàn toàn nếu không kiên trì. 

nam1.phunutoday.vn

 Ảnh internet

Rất nhiều người lầm tưởng rằng, nám chỉ xuất hiện ở độ tuổi 30 trở lên. Nhưng trên thực tế, ở độ tuổi còn trẻ, da có khả năng đàn hồi tốt. Vì vậy khi tiếp xúc trực tiếp dưới nắng mặt trời, nám cũng như tàn nhang không lập tức hình thành mà tích tụ và xuất hiện sau một khoảng thời gian. Sự thay đổi sắc tố melanin - nguyên nhân hình thành nám, tàn nhang với những mảng xám xịt, mất thẩm mỹ.

Tuy nhiê, chỉ với những nguyên liệu có sẵn trong tủ bếp, bạn đã có ngay phương pháp trị nám tự nhiên, an toàn, mang lại hiểu quả rõ rệt. Tham khảo và chọn ngay cho mình bí quyết trị nám phù hợp nhất.

Cà chua + bột cám gạo

nam2.phunutoday.vn

 

Rất đơn giản, bạn rửa sạch 1 quả cà chua, gọt vỏ, bỏ vào máy sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, bạn trộn đều với 1 muỗng bột cám gạo để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Bạn đắp hỗn hợp này lên mặt sau khi đã rửa sạch mặt, dùng tay massage mặt nhẹ nhàng để da mặt thấm dưỡng chất, đặc biệt chú ý những vùng nhiều nám. Cuối cùng bạn rửa lại bằng nước ấm nhé. 

Kiên trì thực hiện đều đặn, sau 2 tuần bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả đáng ngạc nhiên.

Mật ong + trứng

nam3.phunutoday.vn

 

Mật ong có chứa nhiều chất chống oxy hóa, kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt cho da. Chính vì vậy, khi kết hợp với cà chua, bạn sẽ có ngay bí quyết trị nám cực kỳ hiệu quả và an toàn.

Bạn cho đập trứng gà vào một chén nhỏ, sau đó cho 1 muống mật ong vào, đánh nhẹ cho đến khi được hỗn hợp đồng nhất. Sau khi rửa sạch mặt, bạn thoa đều hỗn hợp trên lên vùng da bị nám, tàn nhang. Thư giãn trong vòng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

Hành tây

nam4.phunutoday.vn

 

Hành tây chứa nhiều vitamin B, A,C - đây là những vitamin cực tốt cho việc làm đẹp da từ bên trong. Bên cạnh đó, các khoáng chất, kali, caxi, photpho… là những dưỡng chất tẩy sạch các hắc tố gây nên nám, tàn nhang. Chính vì vậy, đây là phương pháp trị nám và tàn nhang vo cùng hiệu quả và an toàn.

Bạn thái lát hành tây, sau đó chà nhẹ nhàng lát hành tây lên vùng bị nám, tàn nhang. Giữ yên trong vòng 10 - 15 phút rồi rửa sạch với nước cho đến khi hết mùi. Để đạt hiệu quả cao hơn, trộn một thìa nước ép hành tây với hai muỗng canh mật ong để áp dụng lên vùng thâm nám.

Thực hiện 2-3 lần/ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Nha đam

Gel trong nhan đam có chứa nhiều axít cinnamic, các loại vitamin B1, B2, B6, axit folic,… thực hiện chức năng tái sinh tế bào, loại bỏ các tế bào già, sản sinh ra mô mới, đem lại cho da vẻ tươi sáng, tràn đầy sức sống. Hơn nữa, trong nha đam còn có chứa các chất kháng viêm, không gây viêm nhiễm, cực kì tốt cho da mụn ngay từ lần đầu tiên sử dụng. Quan trọng là pH của gel lô hội nha đam giống như độ PH của làn da chính vì vậy nó giúp điều hòa độ axit trong da và giúp da tươi trẻ hơn.  

nam5.phunutoday.vn

 

Nhan đam bạn rửa sạch, gọt vỏ, cạo hoặc ép lấy nhựa của chúng rồi thoa nhẹ nhàng lên da mặt. Có thể coi đây là cách trị nám tàn nhang từ thiên nhiên tại nhà tốt nhất, bí quyết này sẽ giúp làm mờ dần các vết thâm nám, tàn nhang cũng như giúp làn da của bạn mềm mại, tươi trẻ hơn.

Lưu ý: Trong ánh nắng mặt trời có chứa các tia cực tím, kích thích các hắc tố melanin ở lớp thượng bì sản sinh nhiều hơn bình thường, khiến vùng da bị sạm, nám dễ lan rộng nhanh chóng. Bởi vậy, để điều trị sạm, nám da hiệu quả, phái đẹp nên sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài, kể cả trong mùa đông.

Những thói quen cực kỳ sai lầm giúp da nhăn nheo, xuất hiện tàn nhang, nám cần phải tránh

nam6.phunutoday.vn

 

Rửa mặt quá kỹ hoặc quá mạnh tay

Nhiều bạn cho rằng, rửa mặt càng kĩ thì sẽ giúp da càng sạch hơn. Nhưng thói quen này không những sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên mà còn gây tổn thương cho da. Đây cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng nếp nhăn xuất hiện sớm. Để tránh tình trạng trên, khi rửa mặt bạn chỉ nên massage nhẹ nhàng và không rửa mặt quá lâu.

Nằm nghiêng khi ngủ

Khi bạn nằm nghiêng trong thời gian dài, má của bạn áp lên gối hoặc giường sẽ khiến phần da mặt bị nén ép trong thời gian dài. Điều này sẽ làm hại đến độ đàn hồi của da và dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm. Cách tốt nhất khi ngủ là bạn nên tránh nằm nghiêng hoặc áp sát mặt vào gối.

Thói quen nheo mắt, cau mày

Những động tác biểu cảm tưởng chừng vô hại như nheo mắt, cau mày và thậm chí là cười quá nhiều được lặp đi lặp lại hàng ngày sẽ tạo thành những vết hằn và từ từ cơ mặt sẽ hình thành nên rãnh sâu – hay còn gọi là nếp nhăn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn