Lý do bạn bắt buộc phải đặt tỏi dưới gối ngay hôm nay

( PHUNUTODAY ) - Đặt tỏi dưới gối trước khi ngủ bạn sẽ thấy điều bất ngờ vào sáng hôm sau.

Tỏi trong các nghiên cứu về sức khỏe

toi-phunutoday.vn-

Bạn có thể dùng tỏi để ngăn ngừa và điều trị nhiều vấn đề về sức khỏe.

Bạn có thể dùng tỏi để ngăn ngừa và điều trị nhiều vấn đề về sức khỏe khác nhau, chẳng hạn như: chống lại các vấn đề về gan, ngăn ngừa và điều trị chứng hói đầu, làm sạch động mạch và máu. Ngoài ra, tỏi còn là nguyên liệu tuyệt vời giúp bạn thoát khỏi cảm lạnh, cảm cúm và rất hiệu quả đối với một số bệnh về đường hô hấp.

Nhiều tài liệu còn cho rằng người Ai Cập còn nhai cả tỏi sống, bởi loại gia vị này có tính kháng sinh mạnh mẽ hơn bất kì loại thuốc nào. Hợp chất allicin tìm thấy trong tỏi mạnh mẽ giúp cơ thể mạnh mẽ hơn, chống lại nhiều loại bệnh tật.

Để có được kết quả tố nhất bạn nên nghiền nát tỏi và ăn chúng. Hoặc bạn cũng có thể dùng kèm với một số thức ăn khác để hạn chế được mùi nồng của nó.

Tác dụng của đặt tỏi dưới gối trước khi ngủ

toi-phunutoday.vn-1

Đặt tỏi dưới gối trước khi ngủ sẽ cực tốt.

Đặt tỏi dưới gối giúp chúng ta cải thiện giấc ngủ, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ sâu hơn. Nó hỗ trợ loại bỏ những ảnh hưởng tiêu cực trong giấc ngủ như tâm lý bất ổn, các ảnh hưởng từ môi trường mà bạn tiếp xúc ban ngày. Nhờ đó, khi thức dậy, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn, khỏe mạnh hơn và làm việc tốt hơn.

Theo lương y Bùi Hồng Minh (phó chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội: “Tỏi có tác dụng hành khí. Khi khí huyết lưu thông, bạn sẽ ăn tốt, ngủ tốt, giảm những nơi đau nhức trên cơ thể rất hiệu quả, ổn định huyết áp. Khi đặt tỏi dưới gối ngủ, khí của tỏi có tính chất sát trùng, diệt một số vi khuẩn. Chỉ một lượng nhỏ tỏi trong không khí cũng có thể giúp không khí tại khu vực, tránh được ô nhiễm, tạo điều kiện cho bạn ngủ ngon hơn”.

Theo các lương y, mẹo nhỏ này có tác dụng hành khí, giúp khí huyết lưu thông tốt hơn. Nhờ đó, bạn sẽ ăn tốt, ngủ tốt và còn giảm được các cơn đau nhức.

Khi đặt tỏi dưới gối lúc ngủ, nó còn giúp diệt một số vi khuẩn, mang lại cho bạn một hệ miễn dịch tốt hơn, tránh ô nhiễm từ xung quanh.

Cách sử dụng đúng

Các bạn chỉ cần đặt một nhánh tỏi dưới gối và ngủ đúng tư thế. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt vào túi áo. Cách này cũng cho tác dụng tương tự.

Lưu ý, không nên dùng gối quá dày vì điều đó sẽ làm giảm tác dụng của tỏi.

Ngoài tỏi, bạn có thể thay thế bằng hành tây. Nhét một lát hành tây vào tất khi đi ngủ sẽ giúp thải độc, thư giãn, từ đó làm bạn dễ ngủ hơn đấy!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link