Bí quyết làm nước ướp thịt, dù nướng hay chiên đều mềm, ngon tuyệt vời

( PHUNUTODAY ) - Cách ướp thịt sau đây sẽ giúp chị em làm món thịt nướng hay chiên đều không bị khô cứng. Thịt chế biến xong sẽ rất mềm, thơm, đậm đà và đặc biệt là mang lại độ giòn bên ngoài nhưng vẫn mềm phía trong.

Thịt chiên hay nướng bị khô không phải không có cách để trị, với cách này, thịt không những không dai, khô mà còn mềm ngon hơn rất nhiều. Cách làm cũng đơn giản thôi, bạn chỉ cần ngâm thịt trong nước muối thì dù món thịt heo, thịt bò, sườn heo, thịt vịt, thịt gà sau khi chế biến xong cũng sẽ giòn ngon bên ngoài, ngọt mềm và ẩm bên trong.

thit2-1490937706783

Đừng quá lo lắng, đó là vì bạn chưa biết một vài mẹo nhỏ trong việc chế biến nước ướp thịt sau đây. Có một cách cực kì đơn giản giúp chị em nội trợ giải quyết bài toán khó này chỉ với một bước vô cùng đơn giản đó là sử dụng nước muối để ngâm thịt.

Tất cả các loại thịt như heo, bò, gà, vịt… đều có thể sử dụng loại nước này. Sau khi ngâm cùng nước muối,  thịt chế biến xong sẽ rất mềm, thơm, đậm đà và đặc biệt là mang lại độ giòn bên ngoài nhưng vẫn mềm phía trong. 

Cách làm này được người đi biển từ xưa sử dụng để bảo quản thịt cá giữ được hương vị tươi ngon nhất. Hiện nay, các chị em lại có dịp vận dụng bí quyết này để chế biến những món thịt chiên nướng cho cả gia đình.

Cách tiến hành

Chuẩn bị hỗn hợp ướp:

- Hỗn hợp nước muối theo tỷ kệ là 270 gram muối tinh: 3,5 lít nước:

+ Đặt một cái nồi nho nhỏ lên bếp, sau đó cho một ít nước vào đó, nấu cho nước sôi lên. Khi nước sôi thì cho muối vào để muối hòa tan trong nước. 

- Tùy theo khẩu vị của mỗi người, bạn có thể cho thêm tỏi, xả, quế, tiêu… và thậm chí là nước hoa quả hay trái cây xắt nhỏ đều được.

Lưu ý: 

  • Nếu bạn chọn giấm hay các loại trái cây có tính axit, bạn cần chú ý tiết chế lại liều lượng nếu không sẽ làm cho thịt của chúng ta bị nát nhừ ngoài mong đợi đấy.
  • Cách kiểm tra độ muối đã vừa chưa: Bạn hãy thả vào hỗn hợp của chúng ta một quả trứng tươi, khi nào thấy trứng nổi lềnh bềnh trên mặt nước thì coi như hỗn hợp nước muối như thế là đạt rồi.

Ngâm thịt:

dung-nuoc-muoi-de-ngam-se-khien-thit-mem-thom-va-dam-da-huong-vi-hon-rat-nhi

Đợi hỗn hợp nước muối nguội hẳn thì thả thịt vào để ngâm.

Tùy vào lượng thịt bạn muốn nấu mà cân đối với hỗn hợp nước muối sao cho nước muối vừa ngập hết miếng thịt là được. Bên cạnh đó, hãy dùng 1 vật nặng, như thớt chẳng hạn, để đè thịt xuống để thịt chìm trong nước và dễ dàng ngấm đều các gia vị trong hỗn hợp nước muối.

Thời gian ngâm dao động từ 12 đến 24 tiếng đối với những miếng thịt to, 3 đến 5 tiếng đối với những miếng thịt nhỏ, mỏng, ít. Sau thời gian trên, thịt sẽ ngấm đều gia vị và món ăn sẽ đạt được độ mềm ngon như ý.

Chú ý: Sau khi ngâm trong hỗn hợp nước muối, đối với các thịt vịt, thịt gà, bạn hãy bọc lại và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng vài tiếng đồng hồ để phần da se lại, khô hơn thì sau khi nấu phần da sẽ được vàng giòn như ý.

Đừng ngâm thịt quá lâu sẽ làm cho món ăn bị mặn sau khi thành phẩm.

Thịt sau khi lấy ra không nên rửa lại mà chỉ cần cho vào rổ để cho ráo nước rồi hãy đem chiên, nướng tùy thích. Với cách này sau khi chế biến món thịt nướng hay thịt chiên của bạn sẽ thơm ngon, đậm đà gia vị, không bị khô mà vẫn giữ được độ mềm ẩm siêu hấp dẫn đấy. Còn chần chừ gì nữa, hãy vận dụng ngay cách này mỗi khi làm món thịt nướng, thịt chiên bạn nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn