Lý do khiến hung thủ thoát án chung thân, lãnh án 20 năm tù sau khi dùng xăng đốt ch.ết người tình

( PHUNUTODAY ) - Biết người yêu có bạn trai mới, Sơn đã nảy ra ý định gi.ết người yêu rồi tử tự. Sau một cuộc cãi vã, mặc chị Nhi van xin tha mạng nhưng Sơn vẫn bật quẹt gas, lửa bùng cháy trên người khiến nạn nhân t.ử v.ong.

Ngày 6/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Nguyễn Ngọc Sơn (35 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) về tội Giết người. Nạn nhân là chị Phan thị Hồng Nhi. Phiên tòa mở theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Sơn và đơn xin giảm án của gia đình bị hại. 

Tại phiên toà này, bị cáo đã bồi thường gần 350 triệu đồng cho gia đình bị hại và thỏa thuận cấp dưỡng thêm 150 triệu đồng để nuôi con nạn nhân. Từ đó, HĐXX quyết định sửa bản án hình sự sơ thẩm, tuyên phạt Sơn 20 năm tù.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 30/5, Sơn bị TAND TP.HCM tuyên phạt mức án chung thân.

thieu-chet-nguoi-tinh-2

Dẫn giải bị cáo Nguyễn Ngọc Sơn đến phiên tòa lưu động ngày 30/5

Theo bản án sơ thẩm, năm 2004, Sơn kết hôn với chị Nguyễn Ngọc Ngân và có một con chung.

Khoảng tháng 5/2014, Sơn có tình cảm với chị Phan Thị Hồng Nhi. Được vợ chấp nhận, Sơn và chị Nhi đã chung sống như vợ chồng tại một phòng trọ thuộc phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM.

Tháng 10/2016, cả hai thường xuyên tranh cãi vì Sơn nghi ngờ Nhi có tình cảm với người khác. Khi chị Nhi đề nghị chia tay, Sơn đe dọa giết người tình. Sau đó, chị Nhi tránh gặp mặt Sơn nên anh này về lại nhà ở quận Bình Tân sống.

thieu-chet-nguoi-tinh-1

Bị cáo Nguyễn Ngọc Sơn tại phiên tòa phúc thẩm

Ngày 29/10/2016, biết tin chị Nhi đang ở Vũng Tàu với bạn trai mới, Sơn nảy sinh ý định giết người yêu rồi tử tự. Chiều ngày 1/11/2016, chị Nhi về TP.HCM thì Sơn đã đến phòng trọ để nói chuyện.

Tại đây, cả hai cãi nhau về việc chị Nhi đi Vũng Tàu. Mặc kệ chị Nhi van xin tha mạng, Sơn vẫn quyết tâm đè người tình nằm xuống, lấy can xăng đã chuẩn bị sẵn đổ vào người chị Nhi rồi bật quẹt gas thiêu sống.

Nghe tiếng chị Nhi kêu cứu, chủ nhà trọ chạy đến dùng bình chữa cháy đập cửa, vào nhà dập lửa. Nạn nhân đã tử vong sau đó.

*Tên một số nhân vật đã được thay đổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link