Lý do tuyệt vời cho làn da đẹp bạn nên thêm 1 bông hoa vào khay làm đá

( PHUNUTODAY ) - Cuộc đời không có hoa như gương mặt không tô son. Ngày nay hoa không chỉ dùng để ngắm, để ngửi mà nuốt luôn vào bụng càng tốt. Có nhiều cách để "ăn hoa", bài viết này sẽ giới thiệu bạn cách thú vị nhất.

 Tác dụng của "đá hoa" đối với sức khỏe và làn da

Các cách làm đẹp DIY đang ngày càng thịnh hành, đặc biệt khi người ta nhận ra tác dụng kì diệu của những nguyên liệu hữu cơ. Các fashionistar đang sử dụng "đá hoa" như một phương thức chăm sóc da hàng ngày của họ.

"Ice facial" là phương pháp cực kì đơn giản, bằng cách quấn đá hoa trong một tấm vải mỏng sau đó chà xát lên mặt. Đây là một cách rửa mặt sạch sâu giúp thu hẹp lỗ chân lông. Nước lạnh giúp lỗ chân lông co lại và giữ được độ ẩm, giúp làm da trắng sáng. Loài hoa phổ biến nhất thường dùng trong đá viên là hoa hồng, vì nước hoa hồng có thể chống lại tình trạng khô da và đỏ da, giúp làn da mịn màng hơn.

lam-dep-bang-hoa-phunutod

 

Những loài hoa ăn được có rất nhiều công dụng đối với cơ thể. Hoa càng tươi thì nhhững chất chống oxy hóa tự nhiên bạn nhận được càng nhiều.

Chẳng hạn hoa cúc La Mã Chamomile giúp giảm nhẹ tình trạng trạng viêm nhiễm, hoa dâm bụt có tác dụng tẩy da chết. Hoa oải hương, hoa lan và hoa nhài... đều có những công dụng đặc biệt. Mật hoa và phấn hoa rất giàu vitamin, khoáng chất và đủ 3 nhóm chất cung cấp năng lượng (carb, protein và chất béo). Vitamin A, C và các khoáng chất như sắt, canxi và phốt pho cũng thường thấy trong lá và cánh hoa.

lam-dep-bang-hoa-phunutod

 

Chưa kể những viên đá đầy màu sắc này sẽ kích thích bạn uống nhiều nướchơn.

Những loài hoa ăn được phổ biến

Hoa tử đinh hương, tử la lan, hoa kim châm (hoa hiên), hoa cúc, oải hương, hướng dương, bồ công anh, hoa hồng, hoa sen cạn, violet, kim ngân hoa, hoa lay-ơn, hoa bồ đề, hoa mẫu đơn, hoa ngọc trâm, hoa lan, hoa nhài, cánh hoa tulip... đều ăn được. Tuy nhiên, nếu chạm vào loài hoa nào mà thấy ngứa thì bạn không nên ăn.

lam-dep-bang-hoa-phunutod

 

Cách làm:

- Nguyên liệu gồm có: hoa không bị phun thuốc trừ sâu, nước tinh khiết và khay làm đá (tốt nhất là khay silicone)

- Bạn đun sôi nước rồi để nguội.

- Rửa sạch hoa và để ráo nước.

- Cho nước đun sôi để nguội vào 1/3 khay.

- Cho hoa vào từng ô, bạn nên luân phiên đặt hoa nằm ngửa ở ô này rồi nằm sấp ở ô kia, vì "tư thế" của hoa sẽ thay đổi trong quá trình làm đông.

lam-dep-bang-hoa-phunutod

 

- Bạn có thể cho thêm lá bạc hà hoặc các loại thảo dược khác nếu thích.

- Cho khay vào tủ lạnh.

- Đến khi đá đông lại, bạn lấy ra và tiếp tục cho thêm một ít nước (khoảng 1/3) lên bề mặt hoa. Cho lại khay vào ngăn đá.

- Khi đá đông, bạn lại lấy ra và cho tiếp nước vào đầy ô. Cho vào tủ lạnh đến khi đông thì có thể dùng được.

lam-dep-bang-hoa-phunutod

 

lam-dep-bang-hoa-phunutod

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link