Ly hôn 2 năm, tôi mới biết sự thật năm xưa vì sao vợ ngoại tình, quyết dứt bỏ chồng con

( PHUNUTODAY ) - Cái đêm nhìn thấy vợ và người đàn ông đó ôm nhau trên xe, tôi như chết điếng cả người...

Vợ chồng tôi yêu nhau, đến với nhau tất cả đều là do cam tâm tình nguyện, tình yêu kéo dài suốt 4 năm đại học, 3 năm đi làm không phải quãng thời gian ngắn ngủi chút nào.

Tôi là người chung tình, ngần ấy tháng năm bên nhau, tôi luôn một lòng một dạ với em, yêu thương và chăm sóc em hết mực.

Tình cảm của chúng tôi cũng trải qua không ít khó khăn, bởi khoảng cách địa lý hai đứa khá xa nhau, cô ấy quê ở một tỉnh xa, còn tôi ở thành phố. Bố mẹ tôi không chê bai cô ấy điểm gì, có điều mẹ tôi hơi áy náy vì nhà em xa quá, sau đi lại khó khăn, vất vả, phải mất một thời gian dài hai đứa mới thuyết phục được.

Lấy nhau về, cuộc sống hôn nhân êm đềm lắm, vợ tôi được lòng cả nhà, cô ấy thơm thảo, đảm đang, tháo vát, chu toàn. Cưới nhau hơn 1 năm, vợ sinh cho tôi cậu con trai đầu lòng, xinh xắn, bụ bẫm, giống bố như đúc, hạnh phúc dường như nhân lên gấp bội.

Mẹ tôi về hưu nên khi vợ đi làm, mẹ ở nhà chăm cháu, được cái con ngoan nên bà cũng đỡ vất vả nhiều. Cuộc sống cứ thế trôi đi. Tất nhiên cũng có lúc này lúc nọ, nhưng bát đũa còn xô huống chi là vợ chồng. Năm cu Tít tròn 3 tuổi, tôi thấy vợ khác nhiều, cô ấy luôn tỏ ra bồn chồn, tâm trạng thất thường, hỏi thì vợ chẳng nói năng gì, cứ thế độ 2 tháng trời. Có lần tôi cáu, có gì nói thẳng ra, đừng lầm lì nhìn khó chịu lắm.

ly-hon

Thế rồi một chiều muộn tôi về nhà, thấy ngoài cổng có chiếc xe đỗ ngay đấy. Mới đầu tôi không để ý nhưng rồi điếng người khi nhận ra vợ mình đang ngồi trong đó, cùng một gã đàn ông thân mật lắm. Tôi run rẩy không tin nổi vào mắt mình. Sau hôm đó, vợ ngang nhiên thừa nhận chuyện cô ấy yêu người khác, còn nói không còn tình cảm gì với tôi. Tôi không thể tin nổi, nhìn cô ấy lạnh lùng, sống chết đòi ly hôn mà ngỡ ngàng, tức giận.

Chia tay nhau, vợ để lại con cho tôi nuôi, tôi oán hận lắm nên không bao giờ muốn nghĩ đến hay nhắc đến cô ấy nữa. Tất cả những gì liên quan tôi đều xóa sạch hết. Tôi suy sụp, tuyệt vọng cùng cực, làm bạn với rượu trong suốt một thời gian dài sau đó mới nguôi ngoai.

Thời gian trôi đi, không ai còn nhắc đến chuyện cũ nữa, nhưng quá khứ vẫn là vết thương lòng nhức nhối mà tôi không tài nào xoa dịu nổi. Tôi biết còn hận là còn tình cảm, có lẽ vì thế tôi không mở lòng ra với ai được nữa.

Khoảng 2 năm sau ngày ly dị, tôi đột nhiên nhận được điện thoại của em trai vợ. Ngồi trên chuyến xe khách đường dài cả ngày đường, lòng tôi ngổn ngang trăm mối.

Nhà vợ vẫn không hề thay đổi gì, nguyên xi như năm nào tôi còn là con cái. Nhưng nhìn thấy vợ tiều tụy, gầy gò nằm đấy. Tôi như vỡ vụn, cô ấy dường như chỉ chờ tôi về để đi. Sau đó tôi  mới nghe mẹ vợ kể, vợ tôi phát hiện bị ung thư, vì không muốn tôi phải lo lắng nên mới cố tình dàn xếp chuyện ngoại tình đó. Sau khi từ nhà vợ về, tôi đến công ty cũ của vợ ngày xưa, tìm lại người đàn ông đó, anh ta cũng thừa nhận mọi chuyện đều là do vợ tôi  nhờ vả.

Tôi đau đớn kinh khủng, thật không ngờ mọi chuyện là như thế. Bấy lâu nay, trong khi tôi ngày nào cũng ôm mối hận, thậm chí còn mong muốn vợ sống không ra gì để trả giá cho những việc cô ấy khiến tôi chịu đựng thì vợ phải một mình chống chọi với bệnh tật. Giá mà ngày ấy tôi tỉnh táo hơn, tìm hiểu cho rõ thì đã không nên nỗi...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link